Đốt chồng vì cuồng ghen

Thứ Bảy, 19/01/2013, 04:30

Sau khi sát hại người đàn ông từng đầu gối tay ấp với mình, Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Hiệp Thành, Tp Thủ Dầu Một - Bình Dương) đã đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An để tự thú về hành vi giết người. Kết cục đau buồn ấy cũng chỉ vì cơn ghen tuông mù quáng tới tột độ, mà một người phụ nữ vốn dĩ chân yếu, tay mềm không thể kiểm soát được lý trí, phút chốc trở thành kẻ sát nhân.

Trong đêm khuya thanh vắng, một người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt nhợt nhạt vội bước xuống từ một chiếc xe taxi để vào trụ sở Công an thị xã Dĩ An. Không chút sợ hãi, người phụ nữ này nói với một chiến sĩ Công an đang trực gác tại cổng rằng, cô ta tên là Lệ, đã phạm tội giết chồng và đến Cơ quan Công an để thú tội.

Lệ khai khá rành rọt, người chồng bị cô đốt chết là anh Võ Minh Thông (34 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Hiệp Thành, Tp Thủ Dầu Một).

Tại hiện trường ở khu phố 6, phường Hiệp Thành, lực lượng Công an phát hiện, cổng và cửa chính của ngôi nhà của vợ chồng Lệ mở toang, mùi cháy khét bốc lên nồng nặc, dưới sàn nhà chỉ còn một đốm lửa nhỏ. Khi đó, đèn phòng ngủ của một căn phòng đang bật sáng, nhiều người vội vã chạy vào, thì phát hiện, bên cạnh đống tro ở góc phòng có xác anh Thông đang còn bốc cháy. Chiếc nệm lò xo mà nạn nhân nằm bị cháy trơ khung sắt, một số vật dụng bị lửa thiêu rụi. Trần nhà bằng nhựa cũng bị đốt cháy một phần, phần còn lại bị cong, rơi xuống sàn. Sát vách tường, chiếc laptop kết nối Internet của gia đình nạn nhân vẫn đang hoạt động.

Trương Hà Trúc Lệ kết hôn với anh Vô Minh Thông vào năm 2003, rồi sinh hạ được hai cô con gái xinh xắn. Quá trình sinh sống cùng anh Thông, Lệ với chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì Lệ phát hiện trong điện thoại của anh Thông thường  có tin nhắn của những người phụ nữ khác. Nghi chồng có quan hệ bất chính, nên đầu tháng 12/2012, Lệ quyết định sống ly thân, chờ ngày ra tòa ly hôn. Bề ngoài là vậy, nhưng Lệ vẫn còn yêu thương chồng cùng các con.

Mới đây, vì công việc làm ăn khó khăn nên hai vợ chồng Lệ quyết định bán căn nhà mà hai vợ chồng mới xây dựng để chi trả nợ nần. Theo hợp đồng mua bán nhà, vợ chồng Lệ bán căn nhà trên cho một giáo viên với giá 500 triệu đồng, hơn 10 ngày nữa thì Lệ sẽ giao nhà.

Cuộc sống gia đình không ấm êm, khiến tâm trạng của Lệ lúc nào cũng trĩu nặng, nên sáng 1/1/2013, Lệ đã ra trạm xăng dầu mua 30.000đ xăng về nhà với ý định cùng các con tự tử. Tuy nhiên, vì thương con gái nhỏ nên Lệ đành cất giấu xăng ở một góc nhà. Khoảng 19h cùng ngày, anh Thông về đến nhà thì xảy ra cãi vã với Lệ cũng vì chuyện Thông ngoại tình. Sau đó, anh Thông bỏ vào phòng riêng ngủ.

Đêm vắng, với bao nghĩ suy ngổn ngang không có lối thoát thì bất ngờ  tin nhắn từ điện thoại của chồng lại hiện lên những lời mật ngọt của "tình địch". Đến 22 giờ cùng ngày, khi cơn ghen tới "đỉnh điểm", Lệ đem xăng vào phòng ngủ đổ lên tấm nệm mà chồng đang say ngủ. Thấy ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt, Lệ hoảng sợ, nên đưa hai con gái về nhà cha mẹ ruột thuộc phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), sau đó Lệ tìm đến Cơ quan Công an tự thú .

Theo một điều tra viên, qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác định, anh Thông tử vong do bỏng toàn thân, suy hô hấp cấp vì ngạt thở. Mặt khác, kiểm tra thông tin từ máy tính tại hiện trường, lực lượng Công an cũng phát hiện đơn ly hôn của hai vợ chồng Lệ đã được soạn thảo sẵn. Trong điện thoại của nạn nhân, Cơ quan Công an cũng phát hiện tin nhắn của số thuê bao di động từ một phụ nữ khác, phù hợp với lời khai ban đầu của nạn nhân

M.Xuân
.
.