Đức:

Thanh niên nhập cư hiếp dâm, sát hại hàng loạt thiếu nữ

Thứ Tư, 04/01/2017, 10:33
Thiếu niên tị nạn 17 tuổi người Afghanistan vừa bị bắt và sẽ ra tòa vào đầu năm tới, IBTimes dẫn lời công tố viên Dieter Inhofer cho biết trong cuộc họp báo mới đây.

Anh ta đã bị khởi tố tại Đức vì tội hiếp dâm và sát hại cô con gái 19 tuổi của một quan chức EU. Cô là con gái Tiến sĩ, Luật sư Clemens Ladenburger, người giữ chức trợ lý chủ tịch pháp lý Ủy ban châu Âu từ năm 2008.

Nạn nhân trong vụ việc là Maria Ladenburger, một sinh viên ngành Y. Maria làm tình nguyện tại một trung tâm tị nạn trong thời gian rảnh. Tuy nhiên, cô được phát hiện đã tử vong trong Trường Đại học Freiburg, gần biên giới với Thụy Sỹ vào giữa tháng 10.

Theo cảnh sát, đối tượng đã khai nhận tội danh giết người. Hắn ta đã bị bắt giữ và sẽ ra hầu tòa vào năm tới. Cảnh sát cũng chưa rõ liệu kẻ giết người đã từng gặp Maria trước đó chưa. Maria đã bị dìm chết sau khi hung thủ hiếp dâm cô. Thi thể nạn nhân 19 tuổi xấu số được tìm thấy trên bờ sông Dreisam vào hôm 16-10 vừa qua. Cảnh sát cũng tìm thấy một sợi tóc dài khoảng 18,5cm trong một bụi cây gần đó. Chiếc khăn đen của Maria cũng được tìm thấy quanh khu vực bờ sông.

Nạn nhân Maria Ladenburger.

Kiểm tra DNA từ chiếc khăn và sợi tóc, cảnh sát không tìm thấy kết quả phù hợp trong dữ liệu tội phạm. Các thám tử sau đó đã bật lại những đoạn camera ghi hình tại các khu vực xung quanh nơi Maria được tìm thấy. Sau 3 tuần điều tra, cảnh sát đã nhận diện được một thanh niên khả nghi với màu tóc khá giống như sợi tóc tìm lại được xung quanh thi thể của nạn nhân. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ và kiểm tra mẫu DNA thấy trùng khớp với sợi tóc được tìm thấy.

David Muller, Giám đốc Ủy ban đặc biệt của cảnh sát phát biểu trong một cuộc họp báo: "Qua các cuộc điều tra và khảo sát trên web, chúng tôi đã có thể dựng lại những khoảnh khắc cuối đời của Maria". Nữ sinh 19 tuổi đã tham dự một bữa tiệc và cô rời khỏi đó lúc 2 giờ 37 phút sáng. Maria sau đó đã đạp xe về nhà như mọi hôm. Sau đó, cô gái xấu số đã bị hiếp dâm và bạo hành trước khi bị dìm xuống sông.

Đầu tháng 12 này, Maria tròn 20 tuổi. Cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra xem liệu kẻ giết người này có liên quan tới cái chết của một  cô gái khác trong khu vực hay không. Trước đó, Carolin G., 27 tuổi đã bị hiếp dâm và sát hại trong khi đang đi chạy bộ tại Endinge, cách không xa Freiburg.

Đức đang chia rẽ nặng nề vì chính sách "mở cửa" của Thủ tướng Angela Merkel hồi năm ngoái để phản ứng chiến tranh ở Syria, trong đó hơn 4,8 triệu người mất nhà cửa. Kể từ đó, một số vụ tấn công và âm mưu khủng bố ở Đức được xác định liên quan đến người xin tị nạn cả gốc Syria và Afghanistan.

Nhóm biểu tình phản đối người tị nạn ở Đức.

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại Đức khi hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể đêm giao thừa năm ngoái và thời gian gần đây đang thổi bùng tranh cãi về chính sách đối với người tị nạn. Dòng người biểu tình mới đây đổ ra các con đường ở thành phố Leipzig. Họ cho rằng các vụ xâm hại tình dục mới đây đều do người tị nạn gây ra.  Nhiều người hét lớn: "Hãy trục xuất họ", trong khi những người khác giơ cao biểu ngữ yêu cầu người tị nạn về nước. Cuộc biểu tình do tổ chức chống Hồi giáo địa phương PEGIDA thực hiện.

"Người tị nạn tấn công tình dục không được chào đón", một biểu ngữ viết, kèm theo hình mô tả một người phụ nữ đang trốn chạy khỏi đám đông. Một tấm biển khác ghi: "Người Hồi giáo không được chào đón". Maria Braunsdorf, một quan chức của thành phố Leipzig, cho biết cảnh sát đã bao vây ít nhất 250 phần tử cực đoan. Nhiều người trong số họ đeo mặt nạ để che giấu danh tính, trong khi điều này trái với quy định ở Đức.

Gần đó, những người thuộc phe đối lập cũng xuống đường để ủng hộ người tị nạn, tay cầm tấm bảng ghi: "Chào mừng đến với Leipzig". Theo CNN, cảnh sát Cologne, Đức, đã ghi nhận 516 vụ tấn công, trong đó 40% liên quan đến xâm hại tình dục, xảy ra trong lễ hội năm mới. Kẻ tấn công chủ yếu đến từ Bắc Phi hay khu vực Trung Đông. Trong số 31 nghi phạm, 18 người được xác định là người tị nạn. Sự việc đã thổi bùng tranh cãi về chính sách tiếp nhận và quản lý người di cư vào nước Đức.

Cơ quan tình báo nội địa Đức cho biết, có tới 1.100 đối tượng người Hồi giáo cực đoan đang là nguy cơ khủng bố tiềm tàng.

Theo cơ quan này, hiện tình hình an ninh ở Đức "rất nghiêm trọng" và không biết khi nào các vụ tấn công xảy ra. Hiện, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang cố gắng tiếp cận và khuyến khích các đối tượng có tư tưởng cực đoan, đặc biệt là trẻ vị thành niên, chủ động thực hiện các vụ tấn công ở Đức.

Đã có đến 300 trường hợp, các đối tượng cố gắng dụ dỗ người tị nạn bị phát hiện. Ngoài ra, Cơ quan Tình báo Nội địa Đức cũng cho biết, Đức đã tránh được một vụ tấn công quy mô lớn. Thế nhưng, họ vẫn chưa nắm được bất cứ thông tin cụ thể nào về các kế hoạch khủng bố tại Đức của IS.

V.N. - D.T. (tổng hợp)
.
.