Đường dây ma tuý trong sân bay JFK

Chủ Nhật, 28/10/2007, 20:45
Một tay buôn ma túy ngụ Manhattan (New York, Mỹ) sử dụng một nhóm các nhân viên cân chuyển hành lý “tham ô” ở sân bay quốc tế J.F. Kennedy để tuồn lậu cocain và hêrôin vào thành phố New York.

Theo các nhân viên an ninh chống ma túy Mỹ cho biết hôm 16/10, trong số 18 kẻ tình nghi bị bắt có đến 10 nhân viên sân bay JFK. Tất cả bọn chúng đã cúi đầu công nhận tội danh liên quan đến buôn lậu ma túy trước tòa án liên bang Brooklyn.

Nhóm nhân viên này làm việc dưới sự chỉ huy của “anh hai” Jorge Espinal, một giám sát viên hàng hóa cho Hãng Hàng không Delta Air Lines. Chính y là kẻ điều phối những chuyến hàng ma túy đến một khu vực an toàn bên ngoài sự kiểm soát gắt gao của nhân viên chống ma túy và chó nghiệp vụ.

Sau một thời gian dài theo dõi và phát hiện nghi vấn, các điều tra viên tiến hành cài bọ nghe lén vào điện thoại. Trong một số cuộc điện đàm thu được, các nhà điều tra biết được bọn chúng gọi “heroin và cocain” giấu trong hành lý là “gà và vịt”, theo đặc vụ Meredith Leung của Cục Hải quan và Nhập cư Mỹ.

Thế nhưng tên cầm đầu đường dây này chính là “anh cả” Marco Polanco. Từ “tổng hành dinh” tại Washington Heights, hắn tiếp nhận những chuyến hàng ma túy do bọn buôn ma túy Cộng hòa Dominica cung cấp.

Các nhà điều tra nhanh tay chộp cổ tống hắn vào nhà giam tại quận Westchester với những tội danh ma túy không liên quan khác. Các nhân viên điều tra liên bang tình cờ biết đường dây ma túy này cách nay 2 năm, sau khi một lượng lớn cocain và heroin bị phát hiện trong mớ hàng hóa bị giữ lại tại sân bay JFK, chịu trách nhiệm vận chuyển vẫn là... Hãng Hàng không Delta Air Lines

Lê Đoàn (theo ABC.com)
.
.