FBI điều tra ảo thuật gia David Copperfield

Thứ Năm, 25/10/2007, 16:12
Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn chưa có kết luận gì về ảo thuật gia David Copperfield bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ. Ngày 22/10/2007, trong khi đang biểu diễn ở Las Vegas, Copperfield đã mướn luật sư lo cho mình.

Sự việc bắt đầu từ hôm 17/10/2007 tại thành phố Seattle (Mỹ) khi các điệp viên FBI vào lục soát nhà kho của Copperfield. Từ một lệnh riêng của FBI tại Seattle, các điệp viên lục soát một cách bí mật, khẩn trương, thu giữ một máy tính, một con chip bộ nhớ, ổ cứng, hệ thống camera số và 2 triệu USD tiền mặt. Sau đó, họ đến lục soát tại phòng ngủ của Copperfield thuê ở MGM Grand, Las Vegas - nơi Copperfield biểu diễn bắt đầu từ 21/10/2007.

Hiện FBI vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến 2 vụ lục soát nhưng giới thạo tin bàn tán sôi nổi xung quanh việc một phụ nữ (giấu tên), tiết lộ với phóng viên của Đài Truyền hình CNN hôm 17/10/2007 rằng, bà ta đã bị chính Copperfield tấn công tình dục (sexually assaulted).

Theo lời tố cáo, bà ta là một fan ham mộ cuồng nhiệt Copperfield vì tài làm ảo thuật. Khi biết thần tượng Copperfield đến Seattle, bà đã chủ động xin được diện kiến và thừa cơ hội ấy, Copperfield đã làm chuyện bậy bạ với bà.

Năm nay 51 tuổi, nhờ tài ảo thuật của mình, không chỉ được hàng trăm triệu người trên thế giới hâm mộ đặt cho biệt danh là “Huyền thoại sống” (Living Legend) mà Copperfield còn là người hái ra tiền, đã từng được tạp chí Forbes liệt kê vào danh sách một trong những người giàu nhất thế giới.

Tâm sự với những người thân, Copperfield thừa nhận rằng mình thực sự bị sốc bởi việc FBI 2 lần lục soát nhà kho và nơi tạm sống của ông. Copperfield khẳng định rằng thực ra ông không làm gì vi phạm pháp luật cả. Còn việc bị người phụ nữ tố cáo ông tấn công tình dục, ông cho rằng có lẽ vì sự mê say ông của bà ta không được đáp lại nên đã vu khống.

Để lo mọi vấn đề có liên quan, Copperfield đã mướn luật sư David Chesnoff. Ngoài việc tổ chức những chuyến biểu diễn lưu động khắp nước Mỹ và thế giới, Copperfield còn nhận diễn xuất theo show cho một số đài truyền hình.

Thực hư vụ bê bối hiện vẫn chưa rõ ràng. Liệu rồi đây sau khi đã kết thúc cuộc điều tra, Copperfield có bị FBI kết tội như các lời cáo buộc?

Tường Quyên (theo The Times, CNN.com)
.
.