Quan hệ dễ dãi trên mạng, gái hư nếm trái đắng

Thứ Hai, 15/12/2014, 13:45
Mặc dù chỉ quen nhau mấy ngày qua mạng Zalo nhưng thiếu nữ 17 tuổi đã xưng hô "vợ - chồng" và gửi một số bức ảnh khoe thân cho người bạn trai mới quen. Mối quan hệ dễ dãi khiến gái hư phải trả giá đắt…

"Yêu xanh" núp bóng bạn trên mạng  

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với  Triệu Phi Long (21 tuổi), ở tổ 14 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội để điều tra, xử lý về hành vi "hiếp dâm".

Bị hại trong vụ án "hiếp dâm" này là Nguyễn Thị Tâm (17 tuổi) ở Đắk  Lắk. Những lời tường trình của bị hại tại Cơ quan điều tra khiến chúng tôi giật mình về sự dễ dãi, thậm chí khá "chịu chơi" của thiếu nữ 9X này.

Triệu Phi Long tại cơ quan Công an.

Theo lời Tâm trình bày rằng, chiều 13/11, cô đi máy bay từ Đắk Lắk ra Hà Nội để gặp người yêu là Nguyễn Minh Đức, 20 tuổi, nhà ở quận Long Biên. Gọi là "người yêu" nhưng hai bên chưa gặp nhau ngoài đời bao giờ mà chỉ yêu nhau trên mạng và mối tình "online" này mới được khoảng 2 tháng. Chẳng hiểu tiếng gọi của tình yêu mạnh cỡ nào mà Tâm dám thân gái dặm trường, lại tự bỏ tiền ra mua vé máy bay vượt nghìn dặm đường ra gặp người yêu mới chỉ biết mặt qua ảnh.  Tuy nhiên do trước đó giữa hai người giận nhau, lời qua tiếng lại hờn dỗi trên mạng nên tối cùng ngày, khi Tâm đến sân bay Nội Bài, Đức đã không ra đón. Lần đầu ra Hà Nội, không có người thân, người yêu lại bỏ mặc nhưng Tâm… không cô đơn. Thiếu nữ nghĩ đến bản danh sách bạn bè trên mạng. Tâm quyết định gọi cho Triệu Phi Long, người bạn trai mới quen trên mạng Zalo  được vài hôm. Long tỏ ra rất nhiệt tình, đến đón Tâm ngay và hứa hẹn sẽ đưa Tâm đi chơi, tham quan Thủ đô, lo chỗ ăn nghỉ cho bạn gái trong những ngày ở Hà Nội.

Khoảng 22 giờ 30 phút  đêm hôm đó, Long chở Tâm đến nhà nghỉ Hồng Hà ở tổ 36 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai để thuê phòng. Xách đồ cho Tâm lên phòng 402, mặc dù bị bạn gái từ chối nhưng Long nhất định… không về. Anh ta ở lỳ trong phòng và giở trò sàm sỡ. Sau khi chơi trò "giật điện thoại" để lấy cớ vờn nhau với Tâm, tạo cơ hội gần gũi, va chạm, Long bộc lộ bản chất "yêu râu xanh", dùng vũ lực lột quần áo của Tâm, thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn, Long bắt Tâm mở điện thoại xóa hết dữ liệu liên quan đến anh ta.

Quá uất ức trước hành vi đê tiện của gã bạn trai mới quen, Tâm đã dùng điện thoại nhắn tin cho 2 người bạn trai khác cũng quen trên mạng, thông báo bị hiếp dâm và cầu cứu. Do Tâm không biết địa chỉ cụ thể nên chỉ nhắn tin tên của nhà nghỉ mà Long đưa đến.

Hai người bạn trai sau một hồi không tìm được nhà nghỉ mà Tâm nhắn tin đã đến Công an phường Hoàng Văn Thụ trình báo. Ngay sau đó, Công an phường đã tiến hành rà soát địa bàn, tổ chức kiểm tra hành chính các nhà nghỉ nghi vấn, qua đó nhanh chóng phát hiện được phòng nghỉ nơi Tâm đang bị Long khống chế.

Tại Cơ quan Công an, Long khai là con một nên được bố mẹ khá chiều chuộng. Học hết lớp 12, thi trượt đại học, từ đó đến nay Long chỉ lang thang, lêu lổng, lên mạng chát chít. Mặc dù mới quen nhau được mấy ngày trên mạng xã hội Zalo, nhưng Tâm đã tỏ ra khá thân mật, xưng hô ngọt ngào "vợ - chồng" và gửi cho Long một số ảnh mát mẻ của cá nhân. Thấy thiếu nữ dễ dãi nên ngay từ khi đón Tâm, Long đã nảy sinh ý đồ xấu.

Theo một điều tra viên Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai, tuy chưa đủ 18 tuổi nhưng Tâm tỏ ra khá già dặn, từng trải. Thiếu nữ với nick name "Bé C…" tung những hình ảnh nóng bỏng của mình lên mạng khiến nhiều chàng trai lao vào kết bạn, làm quen. Những hình ảnh trên mạng của Tâm quanh đi quẩn lại chỉ là áo hai dây trễ ngực, bikini, khuôn mặt trang điểm quá đậm không phù hợp với một thiếu nữ chưa đủ tuổi trưởng thành. Tại Cơ quan Công an, Tâm khai mới học hết lớp 9 thì bỏ học, ở nhà rong chơi. Thiếu nữ nhất quyết không khai tên tuổi bố mẹ vì sợ nếu Cơ quan Công an xác minh sẽ bị lộ chuyện cô bay ra Hà Nội.

Gái hư khiến bạn trai vào tù

"Giới trẻ ngày nay quen nhau đơn giản quá. Chỉ cần nhìn mặt nhau qua mạng là gặp nhau, thậm chí yêu nhau. Mối quan hệ dễ dãi trên mạng này đã dẫn đến hậu quả tất yếu các vụ án hiếp dâm, lừa đảo, cướp tài sản, thậm chí giết người… như đã xảy ra trong thời gian qua" - điều tra viên thụ lý vụ án nhận định.

Dư luận thành phố Hải Phòng mới đây xôn xao trước vụ việc một cô bé 10 tuổi đã đưa 2 người bạn trai quen qua Facebook vào… tù bởi sự dễ dãi, hư hỏng của chính cô bé.

Hai "nạn nhân", đồng thời là đối tượng của vụ án là Nguyễn Văn Tùng (18 tuổi), ở  Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An và Phạm Duy Tùng (15 tuổi), ở khu Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng cùng quen cô bé M. (20 tuổi) qua mạng xã hội Facebook. Do bố mẹ làm ăn xa, không có người trông nom, kèm cặp thường xuyên nên bé M. thường xuyên lên "phây" chát chít với 2 bạn trai cùng tên là Tùng. Sáng 15/10, M. gọi điện thoại  nhờ Nguyễn Văn Tùng đến đón chở đi học. Đến trường sớm quá, M. lại rủ Tùng đưa lên cầu hóng mát rồi quyết định bỏ học, quay về nhà Tùng. Nhân lúc người lớn vắng nhà, hai đứa đã vào phòng ngủ của bố mẹ Tùng "làm chuyện người lớn".

Trưa cùng ngày, khi tạm biệt Nguyễn Văn Tùng, trên đường về nhà, cô bé M. lại mở Facebook chát với người bạn trai Phạm Duy Tùng, nhờ xăm hình giúp. Tối cùng ngày, cô bé 10 tuổi tiếp tục "yêu" người bạn trai thứ 2. Sự việc vỡ lở, cả hai người bạn trai tên Tùng của cô bé 10 tuổi bị bắt. Hành vi phạm tội của 2 cậu bạn trai sẽ phải trả giá đắt trước pháp luật, song sự hư hỏng của "nạn nhân" M. chính là nguyên nhân gián tiếp đã đẩy bạn trai trở thành tội phạm.

Một dân chơi chuyên "săn" thiếu nữ hư hỏng trên mạng kể rằng, ngày nay, với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể làm quen "cả đống" bạn trên mạng. Không khó để tìm được những cô gái hư trên các mạng xã hội phổ biến như Zalo, Ola, Facebook… Quá dễ dãi trong quan hệ tình dục, nhiều cô chỉ trong lần đầu gặp mặt đã gật đầu theo bạn trai mới quen vào… nhà nghỉ. Cũng có cô trở thành nạn nhân nhưng nguyên nhân đều bắt nguồn từ sự ham chơi, mạo hiểm trong những mối quan hệ với người lạ.

Chiều 12/11 vừa qua, TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Phạm Vĩnh Long (24 tuổi)  13 năm tù về các hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Theo hồ sơ, cho rằng người yêu lăng nhăng nên Long chia tay và đem lòng hận thù, căm ghét tất cả con gái. Long nảy sinh ý định lên mạng xã hội Facebook để làm quen các cô gái nhẹ dạ cả tin, sau đó hẹn gặp mặt và "dạy cho bọn con gái bài học" bằng cách hiếp dâm và cướp tài sản. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Long đã tạo ra nhiều địa chỉ Facebook ảo, lấy nhiều tên khác nhau và tự giới thiệu mình là sinh viên, gia đình giàu có để tạo lòng tin với các cô gái mới quen. Sau khi kết bạn, Long chủ động xin số điện thoại, hẹn gặp, rủ đi chơi rồi chở đến những nơi vắng vẻ và thực hiện hành vi đồi bại. Bằng thủ đoạn này, Long đã thực hiện trót lọt hai vụ hiếp dâm và cướp tài sản.

Ngày 12/4, Long vào mạng xã hội Facebook tự xưng tên là Vinh để làm quen với chị N.T.T H. (19 tuổi, ở huyện Xuyên Mộc). Sau khi làm quen, Long xin số điện thoại chị H. và rủ đi uống nước. Nhìn hình ảnh của người bạn trai trên mạng khá đẹp trai, chị H. đồng ý gặp.  Long mượn xe máy của bạn rồi theo sự chỉ dẫn của chị H., Long đến huyện Đất Đỏ để gặp nhau. Sau đó, Long chở chị H. đến huyện Xuyên Mộc để gặp bạn chị H. và uống nước. Trên đường đi, Long lựa chỗ vắng vẻ rồi giả vờ đi vệ sinh, Long cho xe xuống khu vực bờ ruộng. Thấy vậy, chị H. bỏ chạy đồng thời lấy điện thoại ra gọi cho người thân thì bị Long đuổi theo giật phăng chiếc điện thoại. Long kéo chị H. xuống bờ ruộng thực hiện hành vi đồi bại  dọa nếu chị H. la lên thì Long sẽ đâm chết. Sau  khi thực hiện hành vi thú tính, Long lục túi chị H. lấy đi số tiền 675.000 đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động rồi lên xe về, bỏ mặc nạn nhân giữa nơi hoang vu. Long đem một điện thoại của nạn nhân bán lấy tiền tiêu xài, chiếc còn lại Long đưa cho mẹ mình sử dụng.

Cũng với thủ đoạn nêu trên, ngày 5/5, Long lên mạng Facebook, sử dụng nickname Alex Anh Huy, tự nhận mình tên Huy, đang là sinh viên rồi làm quen với chị H.T.M. (23 tuổi, tạm trú TP Vũng Tàu). Long xin số điện thoại rủ chị M. đi uống nước.  Háo hức muốn gặp người bạn trai trên mạng, chị M. không ngờ đã gặp phải "yêu xanh". Trên đường đi, Long chở chị M. đến một bãi đất vắng vẻ, dùng tay bóp cổ và kéo xuống hố cát gần đó,  đe dọa chống cự sẽ bị giết. Thực hiện hành vi hiếp dâm xong, Long cướp tài sản gồm điện thoại, lắc tay, nhẫn với tổng trị giá là gần 20 triệu đồng.

Xen lẫn cái tốt, sự hữu ích và tiện lợi, thế giới "ảo" cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa và những thiệt hại thật đã xảy ra. Sự cảnh giác không nên chỉ có ở lần gặp đầu tiên mà phải duy trì cho đến khi bạn tìm hiểu được nhiều thông tin chính xác về người bạn qua mạng đó như địa chỉ nhà, nơi làm việc... "Yêu xanh" thường không kiên nhẫn với "con mồi" nên nếu các cô gái trẻ chủ động đề phòng thì "yêu xanh" cũng khó thực hiện ý đồ xấu.

* Tên người bị hại trong bài đã được thay đổi.

H.V.
.
.