Giải cứu bé gái 3 tuổi bị bắt cóc để đòi nợ

Thứ Năm, 27/03/2014, 17:30

Ngày 17/3, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa phối hợp Công an TP Đà Nẵng giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị bắt cóc từ Đà Nẵng ra Hà Nội với mục đích đòi nợ.

Bé gái được giải cứu là cháu Huỳnh Thị Minh H. (3 tuổi) ở tổ 30C phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đối tượng bắt cóc cháu H. là Nguyễn Thị Toan (48 tuổi) cũng ở tổ 30C phường Mân Thái.

Trước đó, chiều tối ngày 15/3, gia đình cháu Huỳnh Thị Minh H. trình báo Công an TP Đà Nẵng về việc Nguyễn Thị Toan là người hàng xóm nhận trông cháu H. đã đưa cháu đi đâu không rõ. Điều tra ban đầu, giữa Toan và bà nội cháu H. gần đây có xảy ra mâu thuẫn. Bà nội cháu H. có vay của Toan số tiền 15 triệu đồng, nhiều lần đòi không được, Toan có đe dọa sẽ bắt giữ cháu H đưa đi nơi khác.

Khẩn trương xác minh thông tin và các mối quan hệ của Nguyễn Thị Toan, Cơ quan Công an làm rõ Toan có một người họ hàng ở  huyện Từ Liêm, Hà Nội. Nhận định có khả năng Toan sẽ đưa cháu H. ra Hà Nội, ngay trong đêm 15/3, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp Công an huyện Từ Liêm điều tra, lên kế hoạch bắt giữ Nguyễn Thị Toan, giải cứu cháu Huỳnh Thị Minh H.

Sau khi tìm được chính xác địa chỉ người họ hàng của Nguyễn Thị Toan ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, lực lượng phối hợp đã tổ chức nhiều tổ công tác bố trí mật phục tại các khu vực bến xe khách Bắc – Nam trên địa bàn Hà Nội để đón lõng Nguyễn Thị Toan.

Khoảng 18 giờ ngày 16/3, tại khu vực Bến xe Nước ngầm Hà Nội, phát hiện Nguyễn Thị Toan đang dắt theo cháu ngoại là Nguyễn Khánh Hà (6 tuổi) và cháu  Huỳnh Thị Minh H, tổ công tác CSHS Công an huyện Từ Liêm và Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng tiếp cận, khống chế thị Toan, giải cứu an toàn cháu H.

Tại cơ quan công an, Toan khai với ý định bắt giữ cháu H. để đòi nợ nên chiều 15/3 đã đưa cháu H. cùng cháu ngoại lên xe khách ra Hà Nội để gây sức ép cho gia đình cháu.

Được mời tới Cơ quan Công an làm việc, người họ hàng tỏ ra khá bất ngờ trước hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Toan. Người này cho biết, trong 4 chị em gái thì bà Toan có cuộc sống riêng không được may mắn. Không có công việc ổn định, bà Toan trông giữ trẻ tại nhà và bán hàng thêm. Bà Toan sống cùng người chồng hờ làm nghề xe ôm. Không có con, bà Toan nhận nuôi cháu Nguyễn Khánh Hà, là con của người cháu ruột.

Trước đó, bà Toan đã đưa cháu Hà ra nhà người họ hàng ở xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm chơi vài lần. Sáng 16/3, bà Toan có gọi điện thông báo ra chơi, chiều cùng ngày sẽ ra đến Hà Nội và hẹn người họ hàng đi đón. Bà Toan không nói đi cùng ai nên mọi người nghĩ bà ra chơi như mọi lần.

Ngay trong đêm 16/3, Công an huyện Từ Liêm đã làm thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Toan cùng 2 cháu bé cho Công an TP Đà Nẵng. Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Toan về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 134 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý

H.V.
.
.