Giết hại bà chủ vì bị cho nghỉ việc?

Thứ Ba, 16/12/2014, 14:10
Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận xảy ra vào đêm 17/11 vừa qua khi hung thủ ngang nhiên cầm dao xông vào nhà nạn nhân và đâm nhiều nhát vào người chị Lưu Ngọc Phụng (36 tuổi, quận Tân Phú, TP HCM) khiến nạn nhân tử vong. Sau hai ngày phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM, Công an quận Tân Phú đã bắt được hung thủ Huỳnh Thanh Sơn (28 tuổi, ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) tại nhà riêng.
Tại Cơ quan điều tra, Sơn bước đầu khai nhận, chính mình là hung thủ sát hại chị Lưu Ngọc Phụng. Sơn khai hắn là em họ của chồng chị Phụng. Trước đây Sơn làm công nhân sản xuất hộp mắt kính cho gia đình chồng chị Phụng, nhưng giữa Sơn và chị Phụng xảy ra mâu thuẫn, nên chị Phụng đã cho Sơn nghỉ việc. Chỉ vì nguyên nhân này mà Sơn nung nấu ý định trả thù.
Huỳnh Thanh Sơn tại Cơ quan điều tra.

Theo đó, khoảng 19h ngày 17/11, Sơn đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, điều khiển xe gắn máy hiệu Wave màu xanh đen đến nhà chị Phụng và có thủ sẵn một con dao trong người. Vào nhà, Sơn gặp cháu L. (18 tuổi, con gái chị Phụng) và hỏi mẹ đâu. Cháu L. chỉ mẹ trên lầu 1, Sơn liền đi lên lầu và ra tay sát hại chị Phụng. Nghe thấy tiếng mẹ kêu cứu trên lầu, cháu L. liền chạy lên và thấy mẹ nằm gục trên vũng máu. Quá hoảng hốt, cháu L. đã chạy ra ngoài đường truy hô.

Thấy người dân kéo đến, lúc đầu Sơn đưa tay chịu trói nhưng sau đó hắn vung dao đe dọa rồi leo lên xe gắn máy tẩu thoát. Một người hàng xóm chị Phụng thấy vậy đã cầm gậy đuổi theo hơn 100m và đập trúng lưng hắn. Đối tượng loạng choạng tay lái nên con dao bị rơi xuống đất. Riêng chị Phụng sau khi được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng chị đã không qua khỏi.

Theo ghi nhận ban đầu của Cơ quan điều tra, trên người chị Phụng có nhiều vết đâm, bên cạnh chỗ nạn nhân nằm là chiếc máy tính còn đang hoạt động. Công an đã thu được hung khí là con dao dài 40cm do hung thủ đánh rơi, những vật dụng trong nhà vẫn còn nguyên, hầu như không có sự xáo trộn nào, nữ trang và điện thoại của chị Phụng vẫn còn trên người.

Từ những dấu vết tại hiện trường, mục đích giết người cướp tài sản bị loại trừ. Cơ quan điều tra cho rằng, rất có thể đây là vụ án giết người do mâu thuẫn. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy gia đình chị Phụng chuyển về đây ở đã hơn 2 năm nay và không hề có xích mích hay nợ nần ai. Tuy nhiên, người thân của chị Phụng cho biết, trước đây giữa chị Phụng và Sơn có mâu thuẫn khi Sơn còn làm công cho nhà chị. Sau khi có đủ thông tin và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã xác định được Sơn có nhà riêng ở huyện Bình Chánh nhưng quê gốc của Sơn ở Hậu Giang. Chưa kể trước đó Sơn từng sống ở quận 8, nên ba mũi trinh sát đã nhanh chóng lên đường. Sau hai ngày truy tìm theo các dấu vết, khoảng 11h20 ngày 19/11, mũi trinh sát tại huyện Bình Chánh đã bắt giữ được Sơn khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

Theo lời Sơn khai nhận, sau khi gây án, Sơn đã chạy về nhà mẹ ruột ở quận 8. Lo sợ nhiều người sẽ nhận ra chiếc xe của mình tại hiện trường nên Sơn nảy ra ý định đi bán xe để phi tang. Trên đường đi, xe hết xăng nên Sơn đã gửi vào một điểm giữ xe, sau đó về nhà ở huyện Bình Chánh. Khi Sơn trở về nhà với bộ quần áo dính đầy máu, cha mẹ Sơn thấy lạ nên sinh nghi và ngay sau đó còn nhận được điện thoại của người nhà chị Phụng thông báo chị đã bị sát hại. Tuy nhiên khi được hỏi, Sơn đã phủ nhận hết mọi chuyện, nhưng chẳng bao lâu sau Sơn đã bị bắt giữ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình chị Phụng có năm người, gồm vợ chồng chị, mẹ chồng và hai người con (con gái lớn học lớp 12) sống trong căn nhà nhỏ chưa đầy 40m2. Dù ba thế hệ sống chung nhưng luôn hòa thuận vui vẻ. Lâu nay vợ chồng chị chuyên kinh doanh hộp đựng kính, công việc làm ăn thuận lợi. Anh An, một người hàng xóm của vợ chồng nạn nhân, cho biết: "Dù mới chuyển về đây chưa lâu, nhưng gia đình anh chị ấy rất thân thiện, hòa đồng với bà con lối xóm. Vì thế, ai cũng bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của chị Phụng. Chúng tôi không hiểu được tại sao kẻ lạ mặt kia lại có thể ra tay giết hại chị ấy một cách độc ác như vậy".

Nói về hung thủ đã gây ra vụ án này, một người bạn thân của anh Sa (chồng nạn nhân) kể lại: "Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Sa có chia sẻ với tôi rằng, cái chết của chị Phụng có thể liên quan đến người em họ của anh ấy. Vì lúc trước, người này có phụ giúp gia đình công việc kinh doanh. Mấy tháng gần đây, trong nhà anh chị ấy hay mất đồ vặt, mọi người đều hướng sự nghi ngờ cho những người làm công, trong đó có Sơn, em họ của anh Sa. Chính vì thế, chị Phụng thường xuyên chú ý, dò hỏi nhưng tên này một mực chối quanh là không liên can đến chuyện mất đồ...”.
Hiện trường căn nhà, nơi chị Phụng bị sát hại.

Dù mọi người trong nhà đã chú ý cảnh giác nhưng việc mất đồ trong gia đình vẫn tái diễn mà không ai tìm ra. Quá bức xúc nên có lần chị Phụng đã dọa sẽ cho Sơn nghỉ việc. Phản ứng của Sơn trước việc này là rất tức giận, thậm chí đã lớn tiếng đe dọa chị Phụng: "Nếu đuổi việc tao, tao sẽ giết mày". Nghĩ tình bà con thân thích, chị Phụng vẫn ráng nín nhịn, nhưng mấy tháng liền Sơn luôn chểnh mảng trong công việc, đi làm không đúng giờ, thích thì làm không thích lại nghỉ. Quá sức chịu đựng, chị Phụng đã thông báo cho Sơn nghỉ việc gần một tháng nay.

Điều đáng nói, từ lúc bị cho nghỉ việc, Sơn thường quanh quẩn trước nhà chị Phụng . Có lẽ chính sự tức giận mù quáng và điên rồ, Sơn đã có cách hành xử hết sức dã man, gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân và để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình nạn nhân. Hành vi giết người của Huỳnh Thanh Sơn rồi đây sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Ánh Xuân
.
.