Giết người để giành lại chồng cũ

Thứ Sáu, 04/03/2005, 14:35
Khi nhà triệu phú Roger Grosset, 67 tuổi, đã qua đời vào ngày 18/6/2000 vì bạo bệnh, Rita Verstraeten, 24 tuổi, vợ ông được thừa kế 100 triệu euro. Có tiền nhưng người chồng cũ không còn mặn mà với cô ta. Một kết hoạch giết người được thực hiện nhằm giật lại người chồng cũ.

Sau khi được thừa kế khoản tài sản đó không lâu, vào năm 2003, khi Tòa án thủ đô Bruxelles thụ lý một vụ lừa đảo tài chính tại chi nhánh Ngân hàng Kredit Bank và phát hiện ra Rita đã tìm cách che giấu số tiền thừa kế 100 triệu euro để trốn thuế.

Thẩm phán Jean Claude Leys, người thụ lý vụ điều tra còn phát hiện ra rằng vụ trốn thuế của Rita có sự tiếp tay của nhiều chủ ngân hàng, nhiều công chứng viên, nhiều văn phòng luật sư và cả của Jean de Keersmaeker, viên cố vấn về thuế của nhà triệu phú Roger Grosset trước đây.

Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra thì lại xảy ra một vụ án mạng, đó là việc Hayat Bakkali, một phụ nữ trẻ người Bỉ gốc Maroc bị bắn chết bằng hai phát súng trước ngôi nhà của mình ở thành phố Louvain vào chiều ngày 8/11/2003.

Qua điều tra, cảnh sát biết được rằng, nạn nhân Hayat Bakkali vốn là bạn thân của Rita Verstraeten và đang là tình nhân của người chồng cũ của Rita tên là Jean Claude Heymans.

Lấy tỷ phú để được có tiền

Là con gái của chủ một xưởng làm mứt nhỏ ở thành phố Molenbeek, Rita Verstraeten lập gia đình với Jean Claude Heymans, một người lái xe giao hàng, vào năm 1995. Để kiếm tiền phụ giúp gia đình, Rita xin làm thợ tại một cửa hàng làm tóc sang trọng ở ngay trung tâm thành phố Molenbeek.

Tại đây, Rita làm quen với một khách sộp tên Jean de Keersmaeker, lúc đó đang làm cố vấn về thuế cho nhà triệu phú Roger Grosset. Biết rằng Roger Grosset không còn sống bao lâu vì chứng suy thận mãn tính mà lại đang cần có người chăm sóc cho mình trong những năm tháng còn lại, Jean de Keersmaeker bàn với Rita  tận dụng cơ hội này để đổi đời.

Nhờ tài đạo diễn của Jean de Keersmaeker, Rita tiếp cận được với Grosset rồi chung sống với ông này như vợ chồng sau khi thỏa thuận tạm chia tay với người chồng Jean Claude Heymans.

Khi có tiền, Rita bỏ tiền mua sắm cho người chồng cũ nào là biệt thự sang trọng, xe hơi đời mới với hy vọng Jean Claude Heymans sẽ từ bỏ Hayat Bakkali (một bạn gái của Rita ) để quay về với mình. Thế nhưng Jean Claude Heymans đã từ chối tất cả, kể cả tình yêu của Rita.

Không thuyết phục được người chồng cũ quay lại với mình, Rita quay sang điều đình với Hayat Bakkali là sẽ cho cô này một số tiền lớn lên đến 5 triệu euro với điều kiện là phải từ bỏ Jean Claude Heymans. Nhưng cái mà Rita nhận được nơi Hayat Bakkali cũng là sự từ chối thẳng thừng.

Điên lên vì tức giận và ghen tuông, Rita tìm cách loại bỏ người phụ nữ này ra khỏi cuộc sống. Vào ngày 8/11/2003, trong khi Rita đang đi du lịch tại thành phố Teneriffe của Tây Ban Nha thì ở thành phố Louvain xảy ra vụ sát hại Hayat Bakkali.

Phải mất nhiều tháng điều tra, cảnh sát mới lần ra kẻ đã bắn chết Hayat Bakkali, hắn ta là Salvatore Marchese, một tên bảo kê người Italia làm việc tại hộp đêm Boy's Club ở thành phố Molenbeek. Bị bắt giữ, Salvatore khai rằng chính Rita đã thuê hắn ta giết hại tình địch với cái giá 30.000 euro.

Tiến hành lục soát căn biệt thự sang trọng của Rita tại khu du lịch Grez-Doiceau gần thủ đô Bruxelles, cảnh sát tìm thấy nhiều bức hình chụp chiếc xe hiệu Audi của Hayat Bakkali và bản đồ chi tiết căn hộ của nạn nhân ở thành phố Louvain. Kiểm tra các cuộc điện đàm của Rita gọi từ thành phố Teneriffe về Bỉ vào hôm xảy ra vụ giết hại Hayat Bakkali, cảnh sát ghi nhận có bảy cuộc điện đàm giữa Rita và tên sát thủ Salvatore xoay quanh vụ việc Hayat Bakkali.

Jean Claude Heymans, người chồng cũ của Rita, còn khai báo với nhà chức trách chi tiết quan trọng: Trong một lần cùng nhau ăn tối với Jean de Keersmaeker tại một nhà hàng ở Molenbeek, anh ta vô tình nghe được việc Rita phải thanh toán số tiền 5 triệu euro cho Keersmaeker. Khi Jean Claude Heymans thắc mắc là tại sao phải chi một số tiền lớn như thế cho Keersmaeker thì Rita đã thổ lộ đó là số tiền phải thanh toán cho một số người đã giúp cho Roger Gosset được chết một cách nhanh chóng

Hoàng Phú (theo Le vif de l'Express)
.
.