Nghi án mâu thuẫn tình ái, anh rể sát hại em dâu

Thứ Năm, 03/09/2015, 13:00
Những ngày qua, người dân sống tại khu chung cư NO3 Dịch Vọng (tổ 12, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xôn xao trước vụ án mạng xảy ra đêm 29/8. Do nghi vấn liên quan đến mâu thuẫn tình ái, một phụ nữ 35 tuổi đã bị sát hại dã man bởi thủ phạm là gã anh rể sống cùng khu chung cư.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Hải (SN 1980), làm nghề thợ may, trú tại phòng 1105 cầu thang 1 nhà NO3 Dịch Vọng. Hung thủ được xác định là Đoàn Quốc Hoàng (SN 1964), ở phòng 1005. Chồng của chị Hải là em trai của vợ Hoàng.

Theo những người hàng xóm kể lại, khoảng hơn 22 giờ ngày 29/8, mọi người nghe có tiếng hô hoán, kêu cứu từ phòng 1105. Lúc này, bà Lê Thị Thảo là mẹ chồng của chị Hải đang đứng trước cửa phòng bị chốt bên trong.

Hiện trường vụ án mạng.

Từ trong nhà vọng ra tiếng kêu của anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1974) - chồng của chị Hải và 2 con là Nguyễn Hải Anh và Nguyễn Thu Trang. Lát sau mọi người thấy cửa mở, Đoàn Quốc Hoàng từ trong nhà đi ra phía cầu thang máy bỏ đi. Khi mọi người vào trong nhà, phát hiện chị Hải đã tử vong trên sàn nhà phòng khách, trên người nhiều thương tích, xung quanh nhiều máu. Tại hiện trường còn có 2 con dao, 1 dao chọc tiết lợn và 1 dao nhà bếp. Sự việc đã được trình báo Cơ quan Công an.

Sơ bộ vụ án được xác định khoảng đầu năm 2015, Đoàn Quốc Hoàng nảy sinh tình cảm với chị Phạm Thị Hải. Vì Hoàng sống ngay ở căn hộ tầng dưới, hằng ngày không tránh khỏi việc va chạm, tiếp xúc nên anh Tuấn cùng chị Hải và 2 con gái đi thuê nhà ở khu tập thể Giảng Võ để ở.

Cho đến ngày 25/8, gia đình anh Tuấn mới về lại phòng 1105 nhà NO3 để cúng rằm tháng Bảy và ở lại chơi ít hôm. Đến chiều tối ngày 29/8, Hoàng nhiều lần lên phòng 1105 tìm chị Hải nhưng chỉ gặp anh Tuấn vì chị Hải đi làm chưa về. Sau đó anh Tuấn đưa 2 con gái xuống nhà mẹ đẻ ở phòng 9005 chơi. Khoảng 22 giờ cùng ngày, chị Hải đi làm về, tay xách 2 bọc hàng để tranh thủ về nhà làm thêm.

Phòng 1105 nhà NO3, nơi xảy ra vụ án.

Chị Hải qua phòng 9005 gọi chồng con về nhà nghỉ ngơi. Cả nhà chị Hải cùng đi cầu thang bộ lên nhà. Qua tầng 10 thì Đoàn Quốc Hoàng cũng đi theo mọi người lên phòng 1105. Khi anh Tuấn mở cửa để cả nhà vào, Hoàng cũng vào theo. Anh ta bất ngờ đẩy bà Thảo ra ngoài hành lang rồi chốt cửa lại, rút 2 con dao trong túi quần ra. Lúc này chị Hải đang ngồi trên giường ngoài phòng khách. Anh Tuấn vội đưa 2 con gái vào phòng ngủ và kêu cứu. Ở ngoài, Hoàng dùng dao hạ sát chị Hải xong thì mở cửa tẩu thoát.

Theo người dân sống tại khu chung cư, vụ án mạng khiến mọi người quá bất ngờ vì cả gia đình thủ phạm và nạn nhân đều là những người sống hiền lành, trước đó chưa xảy ra mâu thuẫn lớn. Hàng xóm cho biết trước đây, gia đình bà Thảo sống ở phố Hoàng Hoa Thám. Do giải phóng mặt bằng, bà Thảo được đền bù 5 căn hộ chung cư tại nhà NO3 Dịch Vọng, trong đó có 3 căn ở cùng cầu thang 1 gồm phòng 9005 (bà Thảo sống cùng gia đình một người con trai), phòng 1005 (gia đình Đoàn Quốc Hoàng) và phòng 1105 (gia đình anh Tuấn, chị Hải).

Một người hàng xóm nhận xét, từ khi về ở khu chung cư (năm 2005) cho đến nay, đại gia đình  nhà bà Thảo được đánh giá là sống khép kín, chưa hề xảy ra điều tiếng gì với bà con hàng xóm. Ngay thủ phạm Đoàn Quốc Hoàng cũng được nhận xét là khá hiền. "Trước đây Hoàng làm nghề đo đạc tại một công ty địa chính tư nhân gì đó. Thỉnh thoảng anh ta vẫn xuống quán nước dưới tầng 1 giao lưu với mọi người. Lối sống của anh ta cũng không có gì khác biệt" - một người ở chung cư cho biết.

"Vợ của Hoàng lành lắm, thậm chí hơi chậm chạp một chút. Hoàng có 2 con lớn đang học đại học. Ngoài ra, anh ta còn đưa về nhà một đứa con trai riêng đang học lớp 4. Cháu bé được cả gia đình chấp nhận. Tôi thấy vợ của Hoàng rất quý cháu. 2 con của anh Hoàng cũng rất chăm em. Nghe nói mẹ cháu bé có lần đến xin con về nhưng Hoàng không đồng ý. Sau khi xảy ra vụ án, mẹ cháu bé đã đến đón cháu về nuôi. Nếu so với xã hội thì Hoàng không là gì, nhưng nếu so với trong gia đình thì anh ta khá ghê gớm vì gia đình bà Thảo toàn những người lành hiền, yếu ớt" - một phụ nữ cho biết.

Về mối quan hệ giữa Đoàn Quốc Hoàng và nạn nhân, hàng xóm cho biết hiện mới chỉ dừng ở những lời đồn đoán. Trước đây, gia đình Hoàng và gia đình chị Hải khá vui vẻ, thỉnh thoảng họ vẫn tổ chức ăn uống với nhau.  Đến đầu năm 2015, sau khi gia đình bà Thảo có họp để giải quyết mối quan hệ này, Hoàng tỏ ra khá bực tức với chị Hải. Anh ta có lên nhà chị Hải đứng ở cửa chửi đổng, nhưng cũng chỉ nhằm vào chị Hải chứ không động chạm đến anh Tuấn và các con. Sau đó, gia đình anh Tuấn, chị Hải chuyển đi thuê nhà ở Giảng Võ ở.

"Tôi có nói chuyện với Tuấn nhưng Tuấn cũng chưa bao giờ nghi ngờ vợ mình. Tuấn rất yêu vợ nên có lẽ khi phát hiện có chuyện, Tuấn đã chủ động cùng vợ đi thuê nhà ở chỗ khác để tránh điều không hay. Sau khi xảy ra vụ án, chúng tôi rất bất bình, phẫn nộ vì Hoàng ở rể trong một gia đình hiền lành, tử tế như thế mà lại gây chuyện thì không thể chấp nhận được" - người dân bức xúc bày tỏ.

Hiện Cơ quan Công an đang khẩn trương truy bắt Đoàn Quốc Hoàng để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

PV
.
.