Ham của lạ, đụng… "hoa độc"

Thứ Tư, 05/06/2019, 17:47
Bọn tội phạm sử dụng người đồng tính, phụ nữ "quá lứa" làm "chim mồi" giả dạng gái mại dâm để chèo kéo những người say xỉn, hám của lạ sau đó đưa về những căn phòng đã thiết kết sẵn dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn này không mới nhưng nhiều quý ông trong lúc say xỉn đi trên đường vắng vào đêm khuya đã sập bẫy. Nhiều băng nhóm dàn cảnh trộm cắp tài sản bằng "hoa độc" bị triệt phá nhưng vẫn còn nhiều quý ông thích cảm giác lạ nên loại tội phạm này vẫn tiếp tục hoành hành, đặc biệt là tại các quận huyện ngoại thành…

Chiêu trò cũ, nạn nhân mới

Tháng 2-2019, nhóm đối tượng sử dụng bồ, bạn bè đóng giả gái mại dâm dàn cảnh trộm cắp tài sản gây ra hàng trăm vụ trộm cắp tài sản của các nạn nhân hám của lạ tại các huyện ngoại thành do Lương Phạm Hồng Quân (SN 1977, quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (SN 1979, quê Gò Dầu, Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ phường 11, Gò Vấp) cầm đầu băng bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá. 

Những tưởng nhiều quí ông ham vui sẽ lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho mình. Nhưng, không lâu sau, nhiều băng nhóm khác đã trỗi dậy và tiếp tục sử dụng chiêu thức dùng "hoa độc" để câu quí ông ham vui. Và vẫn có nhiều người rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hầu như dân chơi đều biết, khi "va chạm" với những thành phần này dễ ăn phải cú lừa. Nhẹ thì đụng phải người giả gái. Nặng thì bị rơi vào bẫy của các nhóm lừa đảo, trấn lột hoặc dính vào các loại bệnh xã hội. Tuy nhiên khi có chút hơi men trong người thì họ thường quên hết. Gặp những cô gái với thân hình ngồn ngộn, ăn mặc hở hang, vòng 1 đẫy đà đập vào mắt thì ngoài say rượu, quí ông bị say luôn cả men tình. Lý trí lu mờ, họ chặc lưỡi gác ý thức cảnh giác sang một bên…

Những băng nhóm sử dụng gái mại dâm dàn cảnh trộm cắp tài sản của những người ham vui bị triệt phá.

Từng là một nạn nhân, N.V.T. (quê Bình Phước) kể lại câu chuyện…dở khóc dở cười. Số là sau nhiều ngày đưa vợ từ Bình Phước lên TP Hồ Chí Minh sinh, bao ngày mệt mỏi vì vừa phải chăm vợ, chăm con, tối chủ nhật, T được một người bạn ở Hóc Môn rủ đi nhậu xả stress. Sẵn có bà ngoại từ quê vào chăm vợ con trong bệnh viện, T rảnh tay nên nhận lời mời của bạn. Bọc số tiền hơn 10 triệu đồng vừa bán tháo 2 tạ tiêu đem theo lo việc chăm vợ, T bắt xe ôm lên Hóc Môn. Chén chú chén anh đến hơn 23h, T lảo đảo cáo từ bạn ra về.

Nhiều tháng trời không gần gũi vợ, hơi men vào khiến tâm trí T dường như chỉ nghĩ đến chuyện tìm chỗ để "vui vẻ". Đi ngang qua khu vực đường Lê Văn Khương (quận 12), thấy mấy em chân dài mặc quần short, áo hai dây trễ nải, T kêu bác xe ôm dừng xe. Cô gái trẻ đập đôi gò bồng đảo vào mắt khiến T chỉ còn biết gật đầu đồng ý sau khi thỏa thuận một giờ "mây mưa" với giá 500 ngàn. Một gã "bảo kê" chở T kẹp giữa hắn và cô gái vào một căn nhà trong hẻm vắng.

Cô gái viện lý do Công an xã hay đi kiểm tra khuya nên thúc giục T. trả tiền trước rồi để nhập cuộc nhanh. T. lấy chiếc bóp căng phồng trong túi ra 500 ngàn đồng đưa cho cô gái. Cô gái nhìn chiếc bóp căng phồng của T. cười nhẹ rồi tiếp tục hối thúc. Căn phòng được ngăn đôi bằng một tấm vải. Cô gái nhanh tay đẩy chiếc quần dài của T. qua căn phòng bên cạnh. 

Cuộc "mây mưa" diễn ra chớp nhoáng, cô gái nhanh chóng sửa lại quần áo rồi bỏ đi trước. Khi rờ vào chiếc bóp thấy nhẹ hẫng, T. hoảng hốt kiểm tra thì toàn bộ số tiền hơn 10 triệu không còn. 

Chạy ra hỏi chủ nhà nghỉ thì T. nhận được cái lắc đầu kèm theo vài câu đe dọa. Thất thần T. chỉ biết đón xe ôm trở lại bệnh viện xin vợ vài chục ngàn để trả cho cuốc xe. Sáng hôm sau T. phải gọi điện cho một số bạn bè trong thành phố mượn tiền mà không dám kể lại câu chuyện bị "hoa độc" gài bẫy…

Đa phần các nạn nhân như T. chỉ biết "ngậm bồ hòn làm ngọt" chứ chẳng dám than vãn hay ho he chuyện mình bị lừa để tan cửa nát nhà, bị "quê độ" với mọi người. Bởi có những người hám của lạ như T. nên dù nhóm đối tượng sử dụng gái mại dâm dàn cảnh lừa đảo trộm cắp tài sản này bị triệt phá thì có nhóm khác mọc lên tiếp tục hành nghề. 

Các nhóm đối tượng sử dụng gái mại dâm, đôi khi là pê đê giả gái tiếp cận khách chơi mời kéo. Chúng hoạt động nhiều ở khu vực quận 12, Hóc Môn. Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh đã triệt phá, bóc gỡ khá nhiều đường dây.

Giăng bẫy đón mồi

Nhận thấy cơ hội địa bàn trống, Lê Duy Cường (SN 1997, ngụ quận 3), Huỳnh Văn Phú (tự Phú "pê đê", SN 1988, ngụ quận 10), Trần Văn Hải (tức Hai Già, SN 1971, quê Tiền Giang), Võ Duy Nam (thường gọi Sún, SN 1990, quê Bình Dương), Triệu Thị Thu Hồ (tự Thủy, SN 1978, ngụ quận 6) và Nguyễn Duy Hậu (tự Hoàng, SN 1987, quê Vĩnh Phúc) tập hợp nhau lại lên kế hoạch. 

Căn phòng được thiết kế có cửa bí mật để các đối tượng chui vào trộm tài sản khi quý ông đang "vui vẻ" với gái mại dâm.

Các đối tượng thuê một căn nhà ở ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn sau đó sửa sang lại, thiết kế một cửa bí mật vừa một người chui lọt giữa 2 phòng để khi nạn nhân đang "vui vẻ" thì chui vào trộm tài sản.

Từng đối tượng trong nhóm được phân công vai trò cụ thể. Phú là pê đê giả gái, được Cường chở ra Quốc lộ 22 đứng đường chèo kéo khách. Hải, Cường sẽ nấp sẵn trong phòng chờ Phú đưa con mồi về.  Hậu, làm nhiệm vụ cảnh giới và đi theo ngăn cản nạn nhân đến Công an trình báo. Một người được phân công nhiệm vụ canh trước trụ sở Công an để báo động cho cả nhóm. 

Một đối tượng giữ tài sản cả nhóm trộm được. Nạn nhân gần nhất của nhóm là anh D. (sinh năm 1995, ngụ Hóc Môn). Khi cả nhóm lấy được tài sản của anh D., Phú thấy anh D. còn đeo một chiếc nhẫn vàng nên tìm cách hỏi mượn đeo thử rồi chuồn thẳng trước khi anh D.phát hiện mình bị lừa. Sau nhiều vụ dàn cảnh thành công, nhóm của Cường cũng bị Công an huyện Hóc Môn triệt phá.

Một trong những chiêu thức của các đối tượng là ra giá thật "bèo" để nạn nhân dễ dàng xiêu lòng. Còn đối với những nạn nhân mà các đối tượng nhận định là "bèo thật", chúng sẽ hét giá thật cao để họ tự bỏ đi, vì có lừa được, chúng cũng không "thu hoạch" được gì.

Bắt ổ nhóm do đối tượng nữ cầm đầu

Không giống như nhóm của Cường chủ yếu là nam giới thì nhóm đối tượng dàn cảnh trộm tài sản vừa bị Công an quận 12 triệt phá lại do đối tượng Lê Thị Rái (tự Sầu Riêng, SN 1975, quê Tiền Giang) khởi xướng. Để vận hành đường dây của mình, Rái liên kết với Trà Văn Vũ (tự "Tám Mơ", SN 1974, quê Tiền Giang), Nguyễn Anh Hòa (SN 1974, ngụ Bình Thạnh), Trần Thị Hương (SN 1989, quê Hà Nội), Trần Bình Trọng (SN 1987, ngụ Bình Chánh). 

Tài sản mà các nhóm đối tượng trộm cắp của các nạn nhân.

Các đối tượng trong nhóm của Rái đa phần từng ăn cơm tù, trong đó có Hòa đã 8 lần vào khám bóc lịch với tội danh "trộm cắp tài sản". Vũ cũng không phải dạng vừa với 3 lần "nghỉ mát" trong khám với cùng tội danh như Hòa.

Rái phân công Vũ tìm những căn nhà ở khu vực vắng người qua lại, nhiều ngõ hẻm, lối thoát sau đó dựng 2 căn phòng sát nhau, mua máy lạnh, giường nệm về thiết kế căn phòng đặc biệt. Lối thông giữa 2 phòng được che đậy bằng tấm nệm dày. 

Sau khi chuẩn bị "hang ổ", Rái phân công Hương giả gái mại dâm ra Quốc lộ 1 đón khách. Mặc dù đang mang thai nhưng vì hám lợi, Hương vẫn đồng ý đóng vai mồi nhử câu khách cho nhóm. Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm của Rái đã đưa nhiều nạn nhân vào bẫy, trộm hàng chục triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị. Một trong những nạn nhân của nhóm Rái là anh H khi bị lột hết tài sản đã tri hô và bị nhóm của Rái khống chế…

Với cặp mắt tinh đời, các đối tượng nhận biết được đâu là "con mồi" có tiền để mình tiếp cận. Chúng thường "thả thính" nạn nhân bằng cách khoác lên mình vỏ bọc công nhân đi "làm thêm", kiếm thêm tiền nuôi… mẹ bệnh khiến nhiều nạn nhân mủi lòng rơi vào bẫy. 

Đã theo chúng về  hang ổ, hầu như các nạn nhân khi trở ra chỉ còn vỏn vẹn bộ quần áo trên người còn tài sản thì đi theo những "bông hoa độc". Những vụ việc này tiếp tục là bài học cảnh báo sâu sắc cho những quý ông ham của lạ.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, các nạn nhân thường không dám tố cáo khi rơi vào bẫy. Họ sợ vì bị các đối tượng đe dọa, sợ bị lộ danh tính mất thể diện, ảnh hưởng đến gia đình, bị mọi người bỡn cợt.
Các băng nhóm sử dụng chiêu thức dùng gái mại dâm dàn cảnh trộm tài sản này có một đặc điểm, đa phần các đối tượng từng có tiền án cấu kết với một số đối tượng gái mại dâm, pê đê, hoặc sử dụng luôn cả người yêu, vợ làm "mồi nhử" để chúng ra tay gây án. 
Huyền Đức - Bùi Hào
.
.