Hành trình truy bắt kẻ sát hại rồi phi tang xác người yêu

Thứ Năm, 07/06/2018, 11:02
Quen nhau một thời gian, nhận thấy bạn trai Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi) hay ghen tuông vô cớ nên chị Đ.Y.N. (27 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) chủ động chia tay. Gần đây, thông qua tài khoản zalo, Hiếu thấy chị N. chụp hình chung với một người con trai khác.

Nghĩ chị N. sắp sửa làm đám cưới, máu ghen lại nổi lên. Hiếu bắt xe từ Gia Lai về TP Hồ Chí Minh thuê căn phòng trọ ở Gò Vấp và lên kế hoạch sát hại bạn gái cũ. Tiếc cho chị N. đã không nhìn thấy được dã tâm của Hiếu, không đề phòng nên đã bị sát hại dã man.

Hiện trường căn phòng trọ, nơi Vũ Ngọc Hiếu sát hại rồi phân xác người yêu.

Cô gái mất tích

Tối 31-5, không thấy N. (nhân viên bán hàng lưu niệm của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất) về nhà như thường lệ, gia đình ông Đ.A.D. như ngồi trên đống lửa. Bình thường vào giờ này cô con gái xinh đẹp của gia đình ông D. đã có mặt tại nhà, sum vầy bên mâm cơm gia đình. Ông D. chủ động gọi điện nhiều lần cho N. nhưng điện thoại chỉ đổ chuông vài lần rồi im bặt.

Nghi có chuyện chẳng lành, ông D. gọi điện cho bạn bè của N. hỏi thăm, rồi chạy thẳng lên chỗ làm của N. tìm con. Ở đâu ông D. cũng chỉ nhận được cái lắc đầu, không biết.

Những ngày tiếp theo, thông tin về N. vẫn bặt vô âm tín. Ông D. đã đăng thông tin lên trang cá nhân với mong muốn có người biết được tin của N. Mọi cố gắng đều không có kết quả, ông N. gởi đơn lên Công an trình báo sự mất tích của con gái mình...

Đầu giờ chiều 4-6, người dân trong hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ một căn nhà cấp 4 khóa trái. Căn nhà này cách đây khoảng một tháng có một thanh niên tên Hiếu từ Gia Lai lên thuê trọ. Hiếu sống khép kín, không giao lưu với ai trong hẻm, ít thấy bạn bè ghé thăm, chỉ lâu lâu có một cô gái dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn ghé qua. Còn lại người dân trong hẻm chỉ thấy căn nhà này đóng cửa im ỉm.

Cách đây vài ngày, người dân thấy Hiếu chở một cô gái về căn nhà này. Sau đó thì thấy cửa đóng nhiều ngày không mở. Mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà cộng với những tình tiết bí hiểm khiến người dân sinh nghi và báo với Công an phường.

Khi cửa nhà mở ra, mọi người hoảng hốt: bên trong căn nhà chật hẹp này có một số phần thi thể người đã... trương sình. Những phần thi thể này nhanh chóng được xác định là nữ giới. Công an quận Gò Vấp xác định: đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Công an quận Gò Vấp đã lập tức phát đi thông tin tìm người thân nhằm xác định danh tính của nạn nhân.

Đối tượng Vũ Ngọc Hiếu.

Khi vẫn đang dò hỏi bạn bè của N. về tung tích của con gái, ông D. nhận được thông tin tìm thấy những phần thi thể nữ giới trong căn nhà tại hẻm 146. Ông D. tìm đến ngay và chết lặng: những phần thi thể trên chính là N., con gái ông...

Công an quận Gò Vấp phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tiến hành các bước điều tra, cử nhiều tổ trinh sát thu thập thông tin. Cùng thời điểm này, Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cũng có thông báo về việc vừa bắt được Vũ Ngọc Hiếu khi đối tượng này có ý định phi tang một phần thi thể nữ giới tại địa phương này.

Cú điện thoại giá trị

Khoảng 9h30 phút ngày 4-6-2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an huyện Gò Dầu tiếp nhận một tin báo từ điện thoại của anh Trần Thanh Sang (35 tuổi, ngụ ấp Xóm Mới 2, xã Thanh Phước, Gò Dầu, Tây Ninh), cho biết, vào ngày 2-6-2018 có một người bạn tên Hiếu từ TP Hồ Chí Minh đến Gò Dầu rủ nhậu. Sang quen với Hiếu trong một lần đi ăn đám cưới cách nay khoảng 1 năm. Nhậu xong, Hiếu trở về TP Hồ Chí Minh.

Đến ngày 3-6, Hiếu trở lại Gò Dầu rủ Sang uống cà phê. Sau khi uống cà phê, Hiếu viện lý do là mất chiếc chìa khóa xe Air Blade nên gửi lại xe ở nhà Sang. Gia đình Sang có 1 ngôi nhà trống không ở nên cho Hiếu gửi nhờ chiếc xe. Hiếu bắt xe đò trở về TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 3h30 sáng ngày 4-6 Hiếu lại gọi điện cho Sang cho biết mình đang ở Gò Dầu và xin vào nhà ngủ nhờ. Sang đồng ý. Đến 7 giờ sáng, Sang ghé vào nhà - chỗ Hiếu đang ngủ nhờ - thì thấy Hiếu cùng với chiếc xe hiệu Suzuki có biển số 59 B1-4552, trên xe chở valy và 3 bọc nhựa bịt kín. Các bọc nhựa toát ra mùi hôi kinh khủng. Nhân lúc Hiếu không chú ý, Sang đưa tay sờ vào bọc thì có cảm giác sờ vào bàn chân người.

Thấy Sang có vẻ tò mò, Hiếu vội vã rồ xe đi sau khi bảo: "Tao có chuyện đi gấp, xong việc sẽ quay lại".

Các tổ công tác khám nghiệm hiện trường điều tra vụ án.

Nhận thấy Hiếu có nhiều nét đáng nghi, Sang điện thoại báo cho Công an xã. Công an huyện Gò Dầu lập tức chỉ đạo trinh sát hình sự xuống ngay ngôi nhà của Sang thực hiện khẩn cấp 3 công tác bí mật: Bí mật bảo vệ và khám xét đồ đạc của Hiếu; Bí mật truy tìm Hiếu qua nhân dạng và biển số xe; Phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ chốt chặn, kiểm tra.

Đại úy Nguyễn Công Tăng - Phó Đội trưởng Hình sự trực tiếp chỉ huy đội trinh sát hình sự đến ngay ngôi nhà.

Qua kiểm tra, lực lượng hình sự phát hiện trong một chiếc balo có rất nhiều tư trang, nhiều giấy tờ như giấy CMND, giấy phép lái xe, 2 giấy đăng ký xe, nhiều thẻ ngân hàng của một cô gái, cư ngụ ở Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Linh cảm cho thấy có điều gì đó không lành đối với cô gái. Trinh sát hình sự liên hệ nhanh với Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) thì được biết, cô gái mất tích từ đêm 31-5-2018.

Từ những thông tin này, lãnh đạo Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy nã nhanh đối tượng Hiếu. Ít phút sau, các trinh sát đã tìm được Hiếu tại một quán cà phê giữa trung tâm thị trấn Gò Dầu. Hiếu được đưa về trụ sở. Sau 30 phút quanh co chối tội, cuối cùng, Hiếu đành khai báo mọi hành vi tội ác.

Vũ Ngọc Hiếu (31 tuổi), khai rằng, cách nay 9 năm, khi đi học tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ, có quen và yêu chị Đ.Y.N. (sinh năm 1991), cư ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Sau đó hai người chia tay.

Người dân bàng hoàng trước vụ việc.

Thời gian gần đây, nạn nhân yêu người khác và đã tổ chức lễ ăn hỏi. Chiều ngày 31-5-2018, Hiếu rủ nạn nhân đi cùng 2 người bạn. Ăn xong, Hiếu đưa nạn nhân về phòng trọ (của Hiếu thuê cách nay hơn 1 tháng) tại hẻm số 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp.

Sau khi quan hệ ân ái, nạn nhân cho biết mình sắp kết hôn. Từ đó, Hiếu nảy sinh ý định giết chết người yêu để "độc quyền" thân xác. Chờ nạn nhân ngủ say, lúc 0 giờ, Hiếu siết cổ nạn nhân cho đến chết rồi tiếp tục ôm thi thể ngủ đến sáng.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 4-6-2018, Hiếu dùng xe chở phần thi thể của nạn nhân về Gò Dầu. Khi nhận thấy Sang nghi ngờ, Hiếu vội chở thi thể nạn nhân chạy về TP Tây Ninh, vòng qua Châu Thành, đến Long Chữ (Bến Cầu, Tây Ninh) ném từng phần thi thể.

Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp  cùng Công an TP Hồ Chí Minh đã di lý Hiếu về TP Hồ Chí Minh khám xét nhà trọ và tiến hành điều tra.

Đại tá Phùng Đức Duân - Trưởng Công an huyện Gò Dầu cho biết: "Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc và làm tốt công tác quản lý địa bàn mà chúng tôi khám phá được vụ án".

Sơn - Đức – Hào
.
.