Vụ ca sĩ Châu Việt Cường "ngáo đá": Hệ quả của lối sống buông thả

Thứ Tư, 07/03/2018, 16:18
Bị ảo giác từ sử dụng ma túy tổng hợp, cho rằng chị Trần Mỹ H. bị ma nhập, Châu Việt Cường đã dùng rất nhiều tỏi rắc quanh nhà, ăn tỏi và nhét tỏi vào miệng chị H để "trừ ma", khiến nạn nhân tắc thở dẫn tới tử vong. Vụ án là hệ quả tất yếu của lối sống buông thả của nam ca sĩ chưa nổi tiếng đã tai tiếng bởi cách hành xử giang hồ và thác loạn trong ma túy...


Ca sĩ "ngáo đá"

Chiều 5-3, Công an quận Ba Đình cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Việt Cường  (SN 1978), tức ca sỹ Châu Việt Cường - đối tượng gây ra cái chết của thiếu nữ 20 tuổi.

Sự việc xảy ra vào sáng 5-3. Người dân sống tại khu tập thể 2,1ha, phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) phát hiện ca sĩ Châu Việt Cường chạy từ phòng 208 xuống cầu thang bộ ra đường với nhiều biểu hiện bất thường. Dọc cầu thang dẫn lên căn hộ có rất nhiều tỏi.

Có một cô gái trẻ chạy phía sau Cường, nhờ mọi người gọi hộ xe cấp cứu. Người dân đã gọi điện thoại báo cơ quan công an. Khi cơ quan chức năng có mặt, phát hiện trong phòng 208 có một phụ nữ nằm trên đệm đã tử vong.

Công an quận Ba Đình đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Nạn nhân được xác định là Trần Mỹ H (SN 1998, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Việt Cường, tức ca sĩ Châu Việt Cường tại Cơ quan Công an.

Trên mạng xã hội, nạn nhân Trần Mỹ H. khá "nổi tiếng" với khuôn mặt xinh xắn như hotgirl, nick name "H. Pink". Status cuối cùng cô gái này đăng trên dòng trạng thái lúc 22h44 ngày 4-3 với lời một bài hát buồn: "Nhìn trên cao khoảng trời riêng mà em đã dành cho anh, giờ mây đen quyện thành bão giông tố đang dần kéo đến...".

Theo khai nhận ban đầu của Châu Việt Cường, tối 4-3, anh ta đi biểu diễn ở Phủ Lý (Hà Nam) rồi về Hà Nội, gọi điện thoại cho bạn là ca sỹ Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, 33 tuổi) rủ đi ăn tối.

Khoảng 3h30’ ngày 5-3, Châu Việt Cường cùng Nam Khang và 2 cô gái là Trần Mỹ H., Phượng Anh (23 tuổi) đến nhà Phạm Đức Thế (30 tuổi, ở căn hộ nơi xảy ra vụ việc). 

Tại đây, cả nhóm đã cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp loại ketamin và quan hệ tình dục. Khoảng 6h sáng thì Nam Khang đi về nhà trước. Đến 8h, do phê ma túy, Châu Việt Cường cho rằng Trần Mỹ H. bị ma nhập nên đã chạy xuống chợ ở dưới khu tập thể mua tỏi lên, dùng tay ghì cổ, nhét tỏi vào mồm để "trừ ma" khiến H tử vong. Bản thân Châu Việt Cường cũng ăn rất nhiều tỏi vì sợ bị "ma nhập". 

Kết quả pháp y tử thi xác định trong miệng của Trần Mỹ H. có 33 nhánh tỏi và củ tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, khiến nạn nhân tử vong.

Facebook của nạn nhân Trần Mỹ H. với dòng trạng thái cuối cùng trước khi bị sát hại.

Chiều tối 5-3, có mặt tại trụ sở Công an phường Cống Vị, nơi Châu Việt Cường đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mùi tỏi nồng nặc phả ra từ miệng nam ca sĩ này khiến chúng tôi phải... bỏ chạy ra ngoài sân.

Theo các điều tra viên, từ khi bị bắt giữ đưa về trụ sở Công an phường cho đến chiều muộn, Châu Việt Cường vẫn chưa có dấu hiệu đã hết cơn "ngáo đá", liên tục gào khóc và chắp tay vái lạy mọi người. Cộng thêm việc đã ăn rất nhiều tỏi sống trước đó nên anh ta bứt rứt, liên tục nôn ói ra... tỏi, gây mùi hết sức khó chịu cho những người xung quanh.

Theo lời khai ban đầu của Phạm Đức Thế thì anh ta quen biết Châu Việt Cường qua mối quan hệ xã hội. Thế ở và trông nom căn hộ tại khu 2,1ha phường Cống Vị cho một phụ nữ đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Khi được đưa về trụ sở Công an phường Cống Vị, Châu Việt Cường vẫn chưa hết "ngáo đá".

Khoảng gần 1 tháng nay, Thế cho Châu Việt Cường đến ở cùng. Cơ quan công an cũng đã triệu tập ca sĩ Nam Khang tới trụ sở công an để lấy lời khai. Riêng cô gái Phượng Anh,  người chạy cùng Châu Việt Cường xuống đường nhờ mọi người gọi xe cấp cứu, sau đó đã bỏ đi khi cơ quan chức năng có mặt. Đến chiều tối 5-3, Phượng Anh vẫn tắt điện thoại, cắt liên lạc với mọi người. Cơ quan công an tích cực tìm kiếm cô gái này để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Được biết để xác định tội danh của Châu Việt Cường, ngoài việc triệu tập, ghi lời khai của các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra còn lấy mẫu xét nghiệm ma túy đối với Châu Việt Cường và nạn nhân Trần Mỹ H; đồng thời căn cứ kết quả giám định, pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Trần Mỹ H.

Chưa nổi tiếng đã tai tiếng

Trong giới showbiz, Châu Việt Cường là cái tên mờ nhạt, thuộc dạng ca sĩ "hội chợ", nghĩa là chỉ biểu diễn ở các sân khấu nhỏ như phòng trà, các kỳ cuộc hội chợ, sự kiện tổ chức ở các tỉnh lẻ.  Thay vì  nổi tiếng bởi tài năng ca hát, tên tuổi nam ca sĩ quê Thanh Hóa này lại gắn liền với rất nhiều scandal từng gây ầm ĩ trong dư luận xã hội. 

Năm 2012, cái tên Châu Việt Cường được mọi người biết đến gắn với vụ việc bị một nữ sinh lớp 12  ở Hải Phòng tố cáo "ca sĩ thần tượng" đã lợi dụng,  xâm hại tình dục tại nhà riêng của ca sĩ này ở quận Hoàng Mai.

 Theo tố cáo, nữ sinh này quen ca sĩ Châu Việt Cường qua mạng xã hội. Tháng 2-2012, nhân dịp nhà trường tổ chức tham quan ở Hà Nội, nữ sinh liên lạc với Châu Việt Cường và thông báo lịch tham quan thì được nam ca sĩ mời đi "uống nước" và cho địa chỉ căn hộ của mình tại quận Hoàng Mai.

Khi tới Hà Nội, nữ sinh này đã lấy lý do để tách đoàn tham quan, đến nhà Châu Việt Cường gặp "thần tượng". Sau đó, nữ sinh này đã làm đơn tố cáo bị nam ca sĩ lợi dụng sự hâm mộ của cô, khống chế và ép quan hệ tình dục. Khi cơ quan chức năng mời đến làm việc, Châu Việt Cường phủ nhận việc cưỡng bức "fan" hâm mộ mà cho rằng hai người quan hệ tự nguyện. Nữ sinh sau đó cũng rút đơn tố cáo.

Chuyện nam ca sĩ này phức tạp trong quan hệ nam nữ không phải là không có cơ sở. Được biết Châu Việt Cường lấy vợ ở Quảng Ninh và chuyển hộ khẩu về quê vợ. Tuy nhiên Châu Việt Cường còn nhiều mối quan hệ phức tạp khác. Chiều 5-3,  sau khi hay tin Châu Việt Cường bị bắt, chị N.A., là người chung sống và có con với Cường đã đến gửi đồ cho anh ta. Chị N.A. cho biết, 2 người chung sống với nhau 5 năm và có con chung 1 tuổi.

Do mâu thuẫn cãi nhau nên Cường bỏ nhà đi khoảng 5 tháng nay. Sau khi nghe tin Cường liên quan đến cái chết của thiếu nữ 20 tuổi, chị N.A. khá bàng hoàng. Biết Cường chơi bời nhưng vì ràng buộc bởi đứa con chung nên chị N.A. vẫn đến thăm nom, mang quần áo, đồ ăn cho anh ta.

Không gặt hái được thành công trong sự nghiệp ca hát,  Châu Việt Cường  còn gây ra nhiều tiếng xấu và cái nhìn thiếu thiện cảm của dư luận đối với một người tham gia trong giới showbiz như anh ta bởi lối hành xử giang hồ. Năm 2014, nam ca sĩ dính bê bối với đoạn clip mang tên "Châu Việt Cường cậy giang hồ định giết chủ quán trà đá".

Theo đó, bị chủ quán nước nhắc nhở vui  "ngồi cẩn thận kẻo gãy ghế sẽ bắt đền", Châu Việt Cường phản ứng lại bằng những câu chửi hết sức thô tục và dọa "khi sĩ diện lên thì sẵn sàng giết nhau", sau đó thách chủ quán đánh nhau. Clip khiến người xem thất vọng, không nghĩ một người mang danh nghệ sĩ như Châu Việt Cường lại dùng những ngôn từ tục tĩu, vô văn hóa như vậy.

Khu tập thể và căn hộ nơi xảy ra vụ án.

Chưa hết, đến tháng 9-2016, trên mạng lại lan truyền đoạn clip ghi cảnh cãi cọ, dọa dẫm của Châu Việt Cường với một nam thanh niên. Nguyên nhân vụ việc được cho là khi Châu Việt Cường đang biểu diễn trên sân khấu hội chợ ở Quảng Ninh thì một người bán loa đài mở nhạc của một ca sĩ khác. Vì tiếng nhạc lớn, Châu Việt Cường đề nghị người bán loa đài ngắt nhạc nhưng không được. Cho rằng bị "trêu ngươi", Châu Việt Cường xuống cãi nhau với người bán loa đài, xưng "mày, tao" và đe dọa...

Gần nhất là tháng 6-2017, trên mạng lại xuất hiện những hình ảnh ghi lại vụ va chạm giao thông giữa ô tô do Châu Việt Cường điều khiển với một người đàn ông đi xe máy. Hai bên xảy ra lời qua tiếng lại và ẩu đả. Châu Việt Cường đấm vào mặt đối phương khiến người này bị chảy máu mặt...

Và trượt dốc từ ma túy...

Lối sống buông thả chìm ngập trong ma túy của ca sĩ Châu Việt Cường là hệ quả tất yếu dẫn đến hành vi phạm tội khi nam ca sĩ này không kiểm soát được bản thân.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, việc Châu Việt Cường khai nhận do ảo giác đã cho tỏi vào miệng chị Trần Mỹ H. dẫn tới việc nạn nhân tử vong, bước đầu chỉ là lời khai từ một phía của Cường.

Nguyên nhân cái chết của nạn nhân sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y giám định làm căn cứ xử lý. Tuy nhiên dưới góc độ luật pháp, "ngáo đá" có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ. Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi nên hậu quả xảy ra phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện tượng những ca sỹ chưa nổi tiếng đã tai tiếng như Châu Việt Cường,  không phải là chuyện cá biệt đối với những người tham gia showbiz, những người được coi là "người của công chúng" hiện nay.

Trước đó, dư luận từng bàng hoàng trước vụ Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê Khoái Châu, Hưng Yên), một ca sĩ nghiệp dư kiêm MC dẫn chương trình đám cưới cũng vì "ngáo đá" đã có hành vi gây án hết sức ghê rợn. Nạn nhân của Chính là Đường Thị H. (SN 1985, quê Tuyên Quang), bị MC đám cưới xuống tay trong lúc hai người đang mặn nồng...

Theo tài liệu vụ án, sinh ra ở một vùng quê nghèo ở Hưng Yên, sau một thời gian bươn chải, vất vả, đầu năm 2013, Chính đã tạm ổn định với công việc MC kiêm ca sĩ chuyên phục vụ trong các đám cưới ở Hà Nội.

Công việc tuy không thể nổi tiếng nhưng cũng mang lại cho Chính thu nhập và cuộc sống khá tốt so với ở quê. Hàng tháng, Chính gửi một khoản về quê cho vợ con, còn anh ta thuê nhà ở quận Long Biên. Sinh hoạt rủng rỉnh, cộng với cuộc sống "tự do" một mình, Chính đã bập vào ma túy rồi quen biết Đường Thị H. qua mạng Internet.

Ngày 12-12-2013, Chính đưa Đường Thị H. về căn nhà thuê ăn ngủ. Hai người dùng ma túy "đá" để kích thích cuộc yêu. Theo lời khai của Chính thì trong lúc mặn nồng ân ái, Chính bị ma túy đá gây ảo giác. Anh ta thấy rợn hết người và bỗng thấy chị H. biến thành một con "trăn tinh" có cái lưỡi dài ghê rợn.

Nghĩ rằng nếu không giết chết người bạn gái này thì trước sau cũng bị chị H. đoạt  mạng nên MC đám cưới đi lấy 3 con dao để hạ sát "trăn tinh". Quá trình điều tra cho thấy, chị H. bị đa chấn thương khắp cơ thể và chấn thương sọ não. Khi bị thẩm vấn tại phiên tòa, Nguyễn Hữu Chính khẳng định không có ý định, động cơ giết hại người bạn gái từ trước, bản thân anh ta khi hết cơn "ngáo đá" cũng rất kinh hãi về hành vi phạm tội của mình. Ma túy đá đã khiến anh ra mất hết lý trí, mất kiểm soát, bị hoang tưởng dẫn lối u mê.

Với hành vi giết người man rợ trên, Nguyễn Hữu Chính đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình.

Hương Vũ
.
.