Kẻ sát nhân ngoại quốc ra tay vì mâu thuẫn kinh tế?

Thứ Bảy, 05/12/2020, 12:51
Chiều 27-11, chủ căn nhà 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh đến kiểm tra căn nhà thì phát hiện có mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ chiếc vali màu hồng trong phòng vệ sinh trên tầng 2.

Kiểm tra chiếc vali, chủ nhà phát hiện bên trong là một thi thể không còn nguyên vẹn. Ngoài ra, còn có nhiều vật dụng cưa, kìm cộng lực... dính máu.

Thủ phạm và nạn nhân là bạn thân...

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 vali màu hồng, 2 lưỡi cưa, kìm cộng lực, 3 túi nilon chứa nhiều bộ phận cơ thể người. Công an xác định căn nhà này được chủ nhà cho Jeong In Cheol thuê để làm trụ sở Công ty Creata Việt Nam. Công ty này hoạt động từ năm 2018, chuyên về lĩnh vực cung cấp giải pháp marketting cho các sản phẩm của Hàn Quốc, môi giới đa lĩnh vực.

Cơ quan CSĐT nhanh chóng xác định Jeong In Cheol là nghi can gây án. Cũng từ camera, cơ quan điều tra đã ghi nhận được quá trình di chuyển của đối tượng này. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác nhận được nhân thân nạn nhân, đó là Han Tong Duk, bạn thân và là đồng hương của Jeong In Cheol. Jeong In Cheol đã rời khỏi hiện trường bằng xe ôtô hiệu KIA màu đen.

13 giờ 50 phút ngày 28-11, Jeong In Cheol đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại một địa điểm ở quận 2, đồng thời cơ quan điều tra cũng phát hiện và thu giữ chiếc xe ôtô hiệu KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn cùng với một số tài sản, vật chứng có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Jeong In Cheol đã khai nhận hành vi và động cơ sát hại Han Tong Duk vì tiền. Bước đầu, nghi phạm cho rằng đã một mình ra tay sát hại nạn nhân cũng là bạn, đối tác và là đồng hương của mình.

Đối tượng Jeong In Cheol.

Hành trình phá án

Theo kết quả điều tra ban đầu, Jeong In Cheol sang Việt Nam làm ăn, sinh sống và lưu trú tại một chung cư ở phường Tân Phong, quận 7. Căn nhà ở đường số 3, khu dân cư Him Lam, nơi xảy ra án mạng, Jeong In Cheol thuê để làm trụ sở Công ty Creata Việt Nam. Công ty do một người khác đứng tên đại diện pháp luật nhưng Jeong In Cheol là người điều hành tất cả các hoạt động của công ty.

Theo lời khai của hung thủ, Jeong In Cheol và Han Tong Duk có góp vốn 1,8 tỉ đồng, làm ăn chung. Tuy nhiên, công việc làm ăn không được thuận lợi. Ngày 14-11,  Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%. Nạn nhân hứa sẽ trả Cheol trong vòng 2 ngày.

Quá thời hạn, Han Tong Duk không trả đúng hẹn lại còn đòi cấn trừ vào số tiền 1,8 tỉ đồng đã hùn hạp đầu tư trước đây. Đang lúc khó khăn, nợ nần chồng chất, bị các chủ nợ gây áp lực mà bạn lại còn có ý định quỵt nợ nên đối tượng này ức chế, nảy sinh ý định bắt cóc bạn để gây áp lực đòi tiền, nếu không trả sẽ sát hại.

Để thực hiện âm mưu, Jeong In Cheol đã lên kế hoạch một cách tỉ mỉ. Trước hết, hung thủ chủ động thông báo trả lại căn nhà nhưng xin thêm một vài ngày để dọn, chuyển đồ đạc... Thực chất, trong thời gian này, Jeong In Cheol chuẩn bị những vật dụng cần thiết như cưa, kìm cộng lực, kéo, túi nilon, hộp găng tay cao su và thuốc ngủ... cất giấu tại căn nhà trên để chuẩn bị ra tay sát hại nạn nhân.

Ngày 26-11, Jeong In Cheol gọi điện hẹn Han Tong Duk đến một quán cà phê trên đường Bùi Bằng Đoàn (quận 7) để bàn việc trả nợ. Đúng hẹn, Han Tong Duk lái xe hơi hiệu KIA tới. Chiếc xe này được Han Tong Duk thuê để đi lại ở Việt Nam. Tại đây, hai bên không thống nhất được chuyện trả nợ. Sau đó, cả hai đi trên ô tô của Han Tong Duk về căn nhà 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, trụ sở Công ty Jeong In Cheol để tiếp tục trao đổi về khoản nợ, lúc này nhân viên công ty đã về hết.

Tại đây, Jeong In Cheol lén bỏ thuốc ngủ vào bia đưa cho Han Tong Duk uống. Khi người bạn thiếp đi, Jeong In Cheol lấy 2 vòng trang sức trên người nạn nhân. Sợ Han Tong Duk kêu la, nghi phạm lấy găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân. Sau đó, Jeong In Cheol đã dùng tay bóp mũi, miệng cho đến khi nạn nhân tắt thở. Jeong In Cheol đưa thi thể nạn nhân xuống lầu 1, sau đó dùng cưa tay và kìm cộng lực để phân xác nạn nhân, bỏ vào vali và túi nilon rồi đưa lên sân thượng và một số nơi trong căn nhà...

Thực hiện xong hành vi, Jeong In Cheol hoảng sợ nhưng vẫn cố gắng lau dọn hiện trường nhằm tránh bị phát hiện. Đồng thời còn lục soát để cướp của nạn nhân Han Tong Duk số tài sản có tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng gồm 2 lượng vàng và tiền mặt... Đêm đó (26-11) và gần như cả ngày hôm sau Jeong In Cheol vẫn ở lại ngôi nhà và làm việc bình thường.

Jeong In Cheol khai có nhờ nhân viên công ty mang đi bán giúp 2 lắc tay bằng vàng cướp được. Khi nhân viên gọi về thông báo tiệm vàng chỉ trả 80 triệu đồng, Jeong In Cheol quyết định không bán vì hắn đã từng nghe nạn nhân nói số vòng vàng trị giá gần 100 ngàn USD .

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol tiếp tục nhờ nhân viên đi mua vali và một số bịch nilon to mang về công ty với ý định chuyển các đoạn thi thể mang đi nơi khác phi tang. Jeong In Cheol lên sân thượng lấy một bịch nilon chứa một phần thi thể nạn nhân mang xuống phòng vệ sinh tầng 1... Tuy nhiên, sau đó hắn lại ra ngoài lái xe bỏ đi khỏi công ty. Hung thủ không về nơi ở, chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng mà lái xe lòng vòng di chuyển nhiều nơi.

Theo lời khai của Jeong In Cheol thì nạn nhân rất thân thiết với nhân viên công ty. Trước khi lái xe bỏ đi, Jeong In Cheol cũng cho nhân viên biết đã sát hại người bạn đồng hương. Các nhân viên khi vào kiểm tra đã phát hiện trong phòng vệ sinh tầng 1 có vali chứa bịch nilon đen, cạnh đó có 2 cưa tay, 1 kìm cộng lực và xung quanh có một số dấu vết máu lau chưa sạch nên lập tức báo công an.

Quá trình điều tra, qua truy xét dấu vết, công an xác định điểm đến cuối cùng của nghi phạm là tại chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2). “Do sinh sống nhiều năm ở TP Hồ Chí Minh nên anh ta có nhiều mối quan hệ bạn bè. Nghi phạm sau đó xin ở nhờ một người quen tại chung cư trên trước khi bị bắt”, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Jeong In Cheol về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”, đồng thời cũng đang làm rõ việc có hay không hành vi “che giấu tội phạm” của một số nhân viên và bạn bè của Jeong In Cheol.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng trên.

Văn Hào - Phú Lữ
.
.