Khởi tố chủ quán nướng làm nhục người khác

Thứ Ba, 25/08/2020, 19:07
Tối 19/8, Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện, sinh năm 1973, trú ở Khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" để điều tra hành vi làm nhục người khác. Bị hại trong vụ án là chị D.T.H., sinh năm 1993, trú ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, ngày 17/-8, chị D.T.H. đến ăn tại quán "Nhắng nướng Hiền Thiện", phát hiện trong thức ăn có sán lợn, chị D.T.H. đã nói với nhân viên và quản lý của quán nhưng không được trả lời nên đã chụp ảnh, đăng tải lên trang facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" với nội dung đồ ăn của quán có sán.

Cơ quan Công an kiểm tra quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”.

Khi biết có bài đăng trên facebook, Nguyễn Văn Thiện đã nhờ bạn bè tìm, hẹn chị D.T.H. đến quán để nói chuyện.

Tối 18/8, chị D.T.H. đã chủ động đến quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" để giải quyết. Khi chị D.T.H. đến, Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép chị D.T.H. phải xin lỗi; gỡ bài đăng trên trang facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" và phải đăng lại bài đính chính với nội dung quán phục vụ tốt.

Đoạn clip quay cảnh chị H. phải quỳ dưới đất, bị chửi bới, đe dọa đã được đăng lên mạng xã hội vào ngày 18/8, gây bức xúc dư luận.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự tập trung xác minh, làm rõ; quá trình điều tra xác định: người đàn ông ép người phụ nữ quỳ dưới đất là Nguyễn Văn Thiện.

Vợ Nguyễn Văn Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang facebook nickname "Nhắng nướng Hiền Thiện". Sau khi quay phát trực tiếp xong, Nguyễn Văn Thiện còn dùng dép đánh vào mặt chị D.T.H.

Do quá căng thẳng và sợ hãi, chị D.T.H ngã ra sàn nhà bất tỉnh và được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thiện đã khai nhận hành vi phạm tội, mục đích phát livestream lên mạng xã hội nhằm làm nhục chị D.T.H. trước cộng đồng mạng và đe dọa, dằn mặt chị D.T.H. không tiếp tục đăng tải thông tin về quán "Nhắng nướng Hiền Thiện".

PV
.
.