Làm rõ nhóm đối tượng hỗn chiến kinh hoàng

Thứ Năm, 26/04/2018, 10:12
Hai nhóm thanh niên khoảng 30 người đâm chém nhau loạn xạ, la hét inh ỏi. Có đối tượng bị đánh rơi dao đã bỏ chạy vào quán ăn bên đường rút đại dao của quán, tiếp tục xông ra đường lao vào đâm chém…

Vụ hỗn chiến xảy ra y như cảnh trong phim xã hội đen. Khoảng 17h ngày 22-4, người dân sinh sống dọc đường Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn gần chân cầu Lê Văn Sỹ, thuộc phường 14,  Q.3, TP Hồ Chí Minh bất ngờ thấy hàng chục thanh niên bịt khẩu trang chở nhau bằng xe máy, mang theo ống tuýp nước vạt nhọn, mã tấu, dao  tự chế… ập vào khu vực. Người đi đường hoảng sợ dạt ra hết và quay đầu xe cố thoát ra khỏi trận đâm chém sắp xảy ra.

Nhóm đối tượng có hành vi quá khích.

Ngay lập tức, một nhóm thanh niên khác cũng lăm lăm cầm hung khí tiếp tục lao xe máy đến. Hai nhóm thanh niên khoảng 30 người lập tức lao vào đâm chém nhau loạn xạ, la hét inh ỏi. Có đối tượng bị đánh rơi dao đã bỏ chạy vào quán ăn bên đường rút đại dao của quán, tiếp tục xông ra đường lao vào đâm chém.

Trong lúc hỗn chiến, người ta nghe có cả tiếng súng nổ. Người dân hai bên đường không phân biệt được ai thuộc bên nào, nên nhanh chóng gọi điện báo Công an.

Cuộc hỗn chiến kéo dài khoảng 15 phút và đột ngột ngừng như thể có giao ước sẵn. Một số đối tượng không rõ phe nào mang dao rút của quán xá quay lại trả rồi tỉnh bơ ra đường lấy xe bỏ đi. Một số đối tượng bị chém nằm trên đường. Trước khi công an xuất hiện, các đối tượng bị thương đã được đồng bọn đẩy lên xe máy kè đi mất, không gọi xe cấp cứu. Chỉ còn lại một nam thanh niên trúng đạn bị bỏ lại, được Công an đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Nạn nhân này tên là H.H.T.N. (24 tuổi) được Công an đưa ngay vào bệnh viện Thống Nhất vào trong tình trạng bị trúng đạn vào ngực; mạch, huyết áp không đo được. Bệnh nhân được đưa ngay vào phòng mổ. Các bác sĩ đã gắp ra được một đầu đạn ở vết thương ăn từ ngực xuống bụng nạn nhân. Đến sáng hôm sau, 23-4, bệnh nhân vẫn chưa tỉnh, tình trạng rất nặng.

Diễn biến của trận hỗn chiến đều được camera của nhà dân hai bên đường ghi lại khá đầy đủ. Một số người dân sau khi xem lại camera đã nhận ra một vài khuôn mặt quen của cả hai nhóm. Họ cho rằng đây có thể là cuộc chiến tranh giành lãnh địa của hai nhóm giang hồ gốc Hải Phòng.

Công an quận 3 và Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã nhanh chóng kiểm tra hình ảnh trong các camera an ninh của nhà dân để tìm manh mối vụ việc. Ngay trong đêm 22-4, 5 đối tượng liên quan đã bị tạm giữ. Bước đầu, Công an xác định đây không phải là cuộc đâm chém tranh giành lãnh địa của giang hồ gốc Hải Phòng mà là cuộc "trải đệm" giải quyết mâu thuẫn giữa hai nhóm giang hồ khu vực cống Bà Xếp, đường Trần Văn Đang, phường 11, quận 3. Hỗn chiến kinh hoàng, có máu đổ, nhưng nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn lại rất đơn giản: cay cú trong việc thắng thua độ đá gà.

Từ hàng chục năm nay, trước rất lâu giai đoạn bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được cải tạo và hình thành nên hai con đường Trường Sa - Hoàng Sa khang trang, khu vực cống Bà Xếp, đoạn gần đường xe lửa chạy vào ga Sài Gòn đã nổi tiếng là lãnh địa đá gà độ. Hệ thống hẻm hóc trong đoạn giữa hai con đường song song là đường Trường Sa và đường Trần Văn Đang khá chằng chịt, nếu không phải là dân sở tại thì rất dễ bị lạc. Chọn khu vực này gầy độ đá gà, dân cá cược dễ dàng tẩu thoát khi có công an kiểm tra.

Độ gà dẫn đến mâu thuẫn không lớn, tiền thắng thua chỉ 1-2 triệu đồng. hai bên  bắt độ  là nhóm của Trần Thế Toàn (còn có biệt danh Trương Vô Kỵ) và nhóm Sang "Ngọ", cùng ngụ trong khu vực, diễn ra từ giữa chiều 22-4. Kết quả trận đấu gà, "trọng tài" xử hòa hai bên. Bên phía Trần Thế Toàn không chấp nhận, cho rằng gà bên mình thắng, dứt khoát đòi bên Sang "Ngọ" phải chung độ. Phe Sang không chịu. 

Toàn đã lớn tiếng chửi mắng khiến người của hai bên suýt đã lao vào nhau "nói chuyện phải quấy ngay tại trường gà. Tuy nhiên ở cả hai phe đều có một vài cái đầu còn tỉnh táo, lại thấy mâu thuẫn cãi vã không lớn nên đã cố can ngăn, đôi bên ai về nhà nấy.

Tuy đã giải tán nhưng cả Toàn và Sang "Ngọ" vẫn ấm ức, tiếp tục chửi mắng nhau qua điện thoại. Một tay anh chị tên là "Út Lão" nổi máu, hăm dọa sẽ chém Toàn nếu còn tiếp tục không công nhận kết quả và điện thoại chửi mắng. Nổi máu, Toàn đã hẹn phía Sang "Ngọ", nếu có gan thì "kêu hết ra đường Trường Sa, đúng 17h, giải quyết luôn một lần". Sang "Ngọ" gật đầu cái rụp.

Toàn đã gọi anh em, bạn bè trong nhóm mang theo súng bắn đạn bi, mã tấu, dao và đến trước chờ nhóm của  Sang ra giải quyết. Và trận hỗn chiến kinh hoàng đã xảy ra khiến người đi đường lẫn  người dân xung quanh phải một phen khiếp vía. Trong trận ẩu đả, một đối tượng (chưa xác định) phía Toàn đã nổ súng bắn đạn bi bắn thủng ngực đối tượng H.H.T.N phía bên Sang "Ngọ".

Hiện tại, đối tượng tham gia vụ việc của cả hai bên đều đang tìm cách bỏ trốn. Công an quận 3 và Phòng Cảnh sát hình sự vẫn đang tích cực xác minh, triệu tập và kêu gọi những kẻ liên quan ra trình diện để là rõ vụ việc.

Sát hại người yêu cũ vì bị từ chối tình cảm

Một vụ án mạng khác cũng vừa xảy ra trên đường Trường Sa, đoạn chạy qua gần cầu Bông, Phường 3, Quận Bình Thạnh. Trưa 23-4, cô Nguyễn Thị Tuyết, 26 tuổi, giáo viên dạy môn Toán, Trường THPT Võ Thị Sáu (TP Hồ Chí Minh) đang chạy xe máy trên đường Trường Sa thì bất ngờ bị một thanh niên chạy theo ép xe vào lề, rút dao đâm chết tại chỗ.

Gây án xong, đối tượng đã gọi điện thoại báo cho người thân của nạn nhân và  đến cơ quan công an tự thú.

Hung thủ là Võ Mạnh Thắng, 27 tuổi, quê Bến Tre, cũng là giáo viên (dạy thể dục) tại trường THPT Võ Thị Sáu. Thắng và cô Tuyết có quan hệ tình cảm. Gần đây, cô Tuyết đã từ chối mối quan hệ tình cảm này. Nài nỉ, van xin nhưng không được chấp nhận nối lại, Thắng đã mang theo hung khí và ra tay sát hại người yêu cũ.

Văn Minh
.
.