Lộ mặt những nữ quái chuyên trộm đồ khách ngoại quốc

Thứ Năm, 28/11/2019, 07:18
Thời gian vừa qua, tình trạng trộm cắp tài sản nhằm vào người nước ngoài vẫn xảy ra phức tạp. Lực lượng điều tra hình sự Công an TP hà nội đã triển khai các phương án, bắt được nhiều nữ quái với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh. Đằng sau các vụ án này là những câu chuyện bi hài…


Ông tây "khát" tình và nỗi ân hận muộn màng

Đầu tháng 11-2019, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, đã tóm được một nữ quái chuyên rình rập để trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Đối tượng sa lưới đã hé lộ những câu chuyện cười ra nước mắt của cả đối tượng và bị hại.

Theo tài liệu điều tra ban đầu từ cơ quan công an ngày 27-10-2019 ông Shaternik V., sinh năm 1980, quốc tịch Belarus, có đơn trình báo về vụ trộm cắp vừa xảy ra tại căn hộ của ông ta. Vốn ông V. là chuyên gia được thuê sang Việt Nam để thực hiện một số công trình công nghệ cao, hiện thuê nhà tại khu đô thị Times City, Hoàng Mai, Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hoài.

Theo như ông V. trình bày, khoảng 16 giờ cùng ngày ông ra phía khu vực đầu cầu Vĩnh Tuy để... hóng mát. Tại đây ông ta gặp một phụ nữ người Việt Nam. Qua trao đổi bằng những điệu bộ, cử chỉ, hai bên thống nhất sẽ cùng về nhà ông V. để "vui vẻ".

Sau khi cuộc vui kết thúc, ông V. đã lấy ra một tờ 20 ngàn đồng, rồi 200 ngàn đồng đưa cho cô gái. Song cô ta tỏ ra rất "lịch sự" liên tiếp xua tay không nhận. Tuy nhiên, sau khi đưa cô gái ra cổng khu đô thị để cô ta lấy xe ra về thì ông V. mới phát hiện ra đã bị mất 4.000 USD trong ví da cất trong túi quần. Ông ta hốt hoảng lên cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với phòng CSHS Công an TP Hà Nội khẩn trương tổ chức điều tra. Qua rà soát một số đối tượng chuyên hành nghề "bán hoa" trên địa bàn, đồng thời rà soát camera, ghi nhận lời khai của các nhân chứng... cơ quan công an có được nhân dạng về đối tượng nữ, khoảng hơn 30 tuổi mặc áo đỏ. Chiếc xe máy Wave alpha mà đối tượng đang sử dụng cũng nhanh chóng được thu thập thông tin.

Cho đến ngày 7-11-2019, các trinh sát đã tìm được đối tượng nữ và đưa về cơ quan công an khai thác. Cô ta là Nguyễn Thị Thu Hoài, sinh năm 1983 trú tại Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Được biết Hoài vốn là người gốc Gia Lâm, Hà Nội. Khoảng chục năm trước Hoài đã lấy chồng ở bên Bắc Ninh và có 3 người con, 2 gái một trai. Tuy nhiên sau khi lập gia đình cô ta không chí thú làm ăn mà lại rất ham cờ bạc nên Hoài thường xuyên lâm vào cảnh túng thiếu. Hoài cũng không ở nhà để chăm lo cho chồng con mà thường xuyên "dạt nhà" kiếm ăn.

Nghe bạn xã hội kể về việc "chăn" bọn "Tây ngố" ở Việt Nam, Hoài đã nhanh chóng nhập vai thử vận may. Và mặc dù không hề biết nửa chữ tiếng Anh hay tiếng Belarus, nhưng Hoài vẫn dụ được ông V. vào tròng. Sau cuộc vui, ông Tây đưa tiền nhưng Hoài không nhận. Thừa lúc ông ta vào buồng tắm, Hoài nhanh chóng rút sạch số tiền trong ví và cất vào túi xách.

Về phần bị hại, tại cơ quan công an, người đàn ông ngoại quốc này cứ khóc lóc, vật vã mãi không nín. Hỏi ra thì ông ta bảo không phải là do tiếc số tiền quá lớn mà vì buổi sáng hôm đó đã trót hứa với vợ ở quê nhà là hôm nay sẽ gửi 4.000 USD về. Nhưng giờ đã bị mất nên không có cách nào để sửa sai.

Trộm đồ để... mua nhà

Với cán bộ chiến sỹ Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, "nữ quái" Đỗ Thị Thanh Nga, sinh năm 1989, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là một trong số các đối tượng trộm cắp để lại không ít "ấn tượng". 

Siêu trộm Đỗ Thị Thanh Nga.

Nga có khuôn mặt khá ưa nhìn, dáng dấp nhỏ nhắn - khiến những người lần đầu gặp cảm thấy dễ chịu. Song ít người biết rằng cô ta lại rất "lành nghề" trộm cắp. Và dù cho mang trên mình tiền án tiền sự dày đặc, Nga vẫn chứng nào tật nấy tiếp tục gây ra một vụ trộm cắp khiến cả hai vợ chồng phải sa vào vòng lao lý.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan Công an, chiều ngày 16-10-2019 chị Cha Young Heon, sinh năm 1989, quốc tịch Hàn Quốc vào một siêu thị trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, để mua hàng. Chị dùng xe đẩy để đựng hàng, và để chiếc túi xách xuống phía dưới. Song chỉ trong một phút mất cảnh giác, chiếc túi trong đựng rất nhiều tiền của chị Cha đã "không cánh mà bay". 

Chị vội lên cơ quan Công an trình báo. Do chị này đã để tất cả số tiền mình có trong túi, nên sau khi bị mất trộm chị Cha thậm chí còn không có tiền để mua đồ ăn, sinh hoạt. Cán bộ chiến sỹ phòng CSHS phải cho chị vay vài triệu để dùng tạm.

Trở lại vụ án, sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại cán bộ chiến sỹ phòng CSHS đã vào cuộc. Qua việc rà soát camera của siêu thị, lấy lời khai các nhân chứng cơ quan công an đã có được thông tin về một "siêu trộm". Đến ngày 22-10-2019 các trinh sát bất ngờ tổ chức bắt giữ trong sự bất ngờ của đối tượng.

Tại cơ quan công an, Nga khai nhận do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, một mình nuôi 4 con nhỏ nên cô ta phải hành nghề trộm cắp. Tuy nhiên điều này không thể biện minh bởi đây không phải lần đầu đối tượng gây án. Nga từng ba lần lĩnh án, cùng một hành vi là trộm cắp tài sản. Cô ta cũng chỉ vừa mới ra tù vào tháng 7-2019.

Buổi chiều ngày gây án, Nga có mặt tại siêu thị và thấy chiếc túi xách ở trên xe đẩy mà không có người trông liền nhanh tay "nhấc" luôn. Cô ta chuồn vào phòng thử đồ của siêu thị, lục lọi và mừng húm khi thấy hai phong bì đựng đầy đô la Mỹ. Nga cũng rất "quái" khi bỏ lại giấy tờ, điện thoại cùng chiếc túi xách của nạn nhân trong phòng thử đồ và nhanh chân "biến" khỏi siêu thị.

Về nhà, Nga giở tiền ra đếm được 18.500 USD và mang đi đổi được hơn 400 triệu đồng. Nga nói với chồng là nhặt được ở siêu thị và hai vợ chồng nhanh chóng đi mua một chiếc xe máy Honda Lead với giá 38,3 triệu đồng. 

Tiếp đó Nga và chồng đã nộp gần 300 triệu đồng vào tài khoản của một công ty bất động sản để trả góp mua một căn nhà tại khu đô thị Nam Trung Yên. Cơ quan công an tạm thời thu hồi được hơn 100 triệu đồng. Hiện đối tượng đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

"Lão bà" 23 tiền án tiền sự vẫn móc túi người nước ngoài

Cuối tháng 10-2019 Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã tổ chức bắt giữ  một "siêu trộm" với lý lịch gây án khiến cho người ta phải kinh hãi. "Lão bà" Trần Kim Oanh, sinh năm 1963, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có tới 23 tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

"Lão bà" Trần Kim Oanh tại cơ quan Công an.

Tối 26-10, Công an phường Hàng Đào tuần tra ở chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào phát hiện một người phụ nữ có biểu hiện khả nghi, đeo bám nhiều du khách nước ngoài nghi trộm cắp tài sản. 

Tổ chức bám sát đối tượng này, các trinh sát thậm chí còn ghi lại được hình ảnh nữ quái đang móc trộm điện thoại của một người Hàn Quốc tại chợ Đồng Xuân. Bị bắt quả tang, người phụ nữ thả tang vật xuống đất, quyết chối tội và cho rằng bà ta nhặt được chứ không lấy cắp. Tổ tuần tra đã đưa người phụ nữ trên về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được xác định là Trần Kim Oanh. Lúc đầu, Oanh quanh co chối tội, nhất quyết không chịu nhận đã móc chiếc điện thoại trên. Nhưng với những chứng cứ được đưa ra, cuối cùng đối tượng buộc phải cúi đầu nhận tội.

Theo hồ sơ, Trần Kim Oanh đã có tới 23 tiền án, tiền sự, trong đó có 20 tiền án, tiền sự liên quan đến hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản. 

Dù rất nhiều lần phải vào tù ra khám do trộm cắp song Oanh vẫn không từ bỏ được cố tật. Gần đây nhất, năm 2011 Oanh ra tù nhưng tiếp tục gây án ở các nhà ga, bến xe buýt và khu phố cổ, nơi có đông du khách ngoại quốc. Đối tượng Trần Kim Oanh bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Theo một chỉ huy Đội hướng dẫn điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài Phòng CSHS, thời gian vừa qua cơ quan công an đã thụ lý không ít vụ án trộm cắp mà bị hại là người nước ngoài. Có những vụ mà nghe như chuyện đùa. Điển hình như vụ công dân Pháp Laurent B. tố cáo người giúp việc trộm cắp tài sản.

Theo ông Laurent B., gia đình ông thuê bà Liên làm giúp việc toàn thời gian. Sau khi gia đình ông đi du lịch khoảng 3 ngày thì phát hiện ra mất khá nhiều tài sản như đồ trang sức, đồng hồ... Lấy lời khai bà Liên, bà này cho biết khi biết chủ sẽ đi vắng nhiều ngày, bà này liền mời khá nhiều bạn bè đến để mở tiệc ăn uống đập phá. Bà ta cũng... không rõ những khách mời này có ai trộm đồ của gia chủ không nữa!

Trước đó tháng 8-2018 Công an quận Hoàn Kiếm cũng tóm được hai nữ quái dàm cảnh trộm cắp tài sản của du khách người nước ngoài. Đó là Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1998, trú xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và Tào Thị Thuần, sinh năm 1987, trú xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Hai đối tượng khai quen biết nhau và cùng đi bán thiệp du lịch, quạt vải ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Buổi trưa hôm đó, anh Chiaverini Sergio cùng vợ là chị Brandi Francesca đi dạo ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Đến đoạn gần điểm dừng xe điện, xe bus, Nga đã ra mời anh Sergio mua thiệp nhưng anh này không mua.

Số tài sản mà Nga, Thuần trộm được.

Sau đó, một người phụ nữ khác mời anh Chiaverini Sergio mua 3 chiếc thiệp với giá 150.000 đồng và anh này đồng ý mua. Khi anh Sergio lấy chiếc ví để trong túi đeo chéo của mình ra để trả tiền, Nga bảo với Thuần "chị ra mời đi để em móc".

Nghe lời Nga, Thuần ra mời vợ chồng anh Sergio mua quạt vải. Lợi dụng sơ hở của vị khách du lịch, Nga áp sát bên phải anh Sergio, nhanh tay thó chiếc ví để trong túi đeo chéo. Xong việc đối tượng cất ví vào túi đồ của mình rồi bỏ đi.

Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Nga lục ví lấy hết số tiền trong ví và vứt chiếc ví đi. Đối tượng Thuần sau đó đi ra trước số nhà 57 Đinh Tiên Hoàng thì gặp lại Nga, lúc này Nga lấy số tiền vừa trộm cắp ra đếm được 7 triệu đồng và đưa cho Thuần số tiền 3 triệu đồng. Sau đó, Thuần hỏi Nga về nguồn gốc tiền thì Nga nói đó là số tiền vừa trộm cắp được của anh Sergio.

Tại cơ quan điều tra, Tào Thị Thuần khai chỉ được học hết lớp 2 nên không hiểu biết nhiều về pháp luật. Đối tượng cũng trình bày nhà nghèo, quanh năm đi bán hàng rong nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc trộm cắp, vi phạm pháp luật.

Cặp đôi Nguyễn Thị Nga - Tào Thị Thuần.

"Không hiểu sao tôi lại làm như vậy. Không hiểu sao tôi cầm số tiền trên. Giờ nghĩ lại, tôi thấy mình sai rồi" - Thuần nức nở.

"Tôi mong được pháp luật khoan hồng để tôi sớm trở về với gia đình. Đây là lần đầu tiên tôi phạm tội. Tôi rất xấu hổ và không dám gặp mọi người sau sự việc này. Có thể sau khi được tha tôi sẽ về quê để trồng rau, tránh xa thành phố, nuôi dạy các con khôn lớn" - Tào Thị Thuần nói. 

Được biết, Thuần đã lập gia đình, con lớn của Thuần sống với ông bà nội, con thứ hai sống với ông bà ngoại ở Thanh Hóa, con út cùng Thuần sinh sống và học tại Hà Nội.

M. Tiến - M. Trí
.
.