Lừa tuyển dụng rồi đưa vào động mại dâm

Thứ Tư, 05/06/2019, 09:22
Với thủ đoạn rao tuyển nhân viên làm việc nhẹ nhàng nhưng thu nhập cao trên các trang mạng, hơn 100 cô gái bị các đối tượng lừa rồi bán vào động Karaoke ôm, massage trá hình, cà phê kích dục, thậm chí bị ép bán dâm.


Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Cầm đầu băng nhóm này là đối tượng Nguyễn Hoàng Nam, tên thật là Đỗ Xuân Tuấn, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cùng đồng bọn.

Manh mối vụ án bắt đầu từ tin báo của gia đình một bị hại.

Sáng 6-5-2019, bà Lê Thị Phương, ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh đến Phòng CSHS trình báo con bà là Phạm Lê Ngọc Thuý, sinh năm 1995, bị chủ tiệm massage Trường Phát ở số 23/4C Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh bắt giữ và yêu cầu bà đưa 8 triệu đồng chuộc con về với lý do con bà thiếu nợ.

Đối tượng cầm đầu Đỗ Xuân Tuấn (Nguyễn Hoàng Nam) cùng đồng phạm.

Lúc 12h30 cùng ngày, bà Phương đem 8 triệu đồng đến cơ sở massage Trường Phát ở Hóc Môn để chuộc con. Khi quản lý của cơ sở massage này là Mai Ngọc Lượng đang nhận 8 triệu đồng từ tay bà Phương thì các trinh sát ập đến bắt quả tang. Chủ tiệm massage là Trịnh Đức Hùng cũng có mặt tại đây nên cả hai cùng 7 nhân viên được mời về trụ sở Công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trịnh Đức Hùng khai, tối 5-5, Nam gọi điện thoại giới thiệu cho Hùng một nhân viên massage đến làm việc với phí môi giới 9 triệu đồng. Sau đó, nhân viên của Nam là Long và Khôi dẫn Thuý đến. Thuý không đồng ý làm nhân viên massage kích dục và đồng ý sẽ trả 9 triệu đồng phí xin việc. Sau đó Thuý mượn điện thoại gọi về nhà và kết cục sự việc như trên.

Thủ đoạn của đối tượng Hùng là mua các cô gái từ Nam, khi nạn nhân biết bị bắt massage kích dục đều chống đối không chịu làm thì Hùng buộc các cô gái phải trả "phí xin việc". Nếu không có tiền thì điện thoại về gia đình mang tiền đến chuộc, còn không thì phải làm việc để trả nợ.

Còn các đối tượng Đỗ Xuân Trung, Trần Văn Chiến, Đỗ Thị Oanh khai làm theo chỉ đạo của các đối tượng khác. Chúng tạo tài khoản facebook, zalo hoặc đăng thông tin trên các trang mạng rao vặt để tuyển nhân viên làm việc cho các nhà hàng, karaoke, massage với mức lương "khủng".

Khi các cô gái liên hệ vào số điện thoại thì chúng đưa đến gặp đối tượng tên Nam ở số 12 đường Hoàng Kế Viêm, phường 12, quận Tân Bình. Ngay sau đó, Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nam khai, khi các nạn nhân đến thường nói công việc hết sức nhẹ nhàng và lương mỗi tháng từ 10-50 triệu đồng nên nhiều cô gái đã dễ dàng gật đầu đồng ý. Sau đó, Nam cùng với Phan Phước Thiện và Nguyễn Huy Hoàng chụp ảnh các cô gái cùng thông tin về chiều cao, cân nặng rồi gửi qua zalo cho các chủ cơ sở hoạt động mại dâm, kích dục trá hình. Sau khi thống nhất giá, các đối tượng thuê xe của Tôn Thất Tú chở các cô gái đến điểm hẹn. Mỗi lần có "hàng", Nam kêu Tú chở đi giao và trả phí khá cao.

Sau khi bán cho chủ cơ sở thì các nạn nhân bị thu giữ tất cả giấy tờ và bị ép viết một giấy nợ bằng với số tiền mà chủ cơ sở bỏ ra mua, tự nguyện xin việc qua bên giới thiệu việc làm và đồng ý đóng phí xin việc.

Các cô gái khi biết mình rơi vào cái bẫy chỉ có 2 lựa chọn, một là chấp nhận làm để trừ nợ hoặc gọi người nhà mang tiền đến chuộc ra. Phần lớn các cô gái đều có gia cảnh khó khăn, để có 6-10 triệu đồng tiền chuộc là vượt quá khả năng, nên đành cắn răng làm trừ nợ.

Các điểm kinh doanh hoạt động kích dục bố trí toàn dân "đầu bò đầu bướu" kiểm soát và canh gác chặt chẽ, không ai có thể bỏ trốn hoặc báo cho gia đình hoặc cơ quan chức năng.

Biết Nam bị bắt, ban đầu Thiện và Hoàng lẩn trốn ra Bình Định. Ngày 13-5, công an nhận được tin báo hai cả hai đã bị bắt giữ tại phường Trung Liệt, quận Thanh Xuân và được di lý về TP Hồ Chí Minh.

Từ cuối năm 2018 đến khi bị bắt vào tháng 5-2019, các đối tượng trên đã lừa bán hơn 100 cô gái vào động massage, karaoke, quán cà phê trá hình với giá từ 6 - 10 triệu đồng/người.

Nguyễn Thị L., 22 tuổi, quê Long An kể, sau khi bị bán vào "động quỷ" ở Đồng Nai, chủ quán massage cho bảo vệ nam canh giữ như ở tù, cuộc sống không khác nào địa ngục. Ăn uống khổ sở, có ngày phải bán dâm đến 18 lần. Những lúc không tiếp khách nổi thì bị chủ tiệm đánh đập, dùng dao đe dọa, dùng roi điện chích.

Chủ quán không cho sử dụng điện thoại, cấm đi ra ngoài… nên các cô gái đành chấp nhận chờ ngày trả xong nợ để về nhà. Nhưng chuyện không đơn giản như vậy. Chủ các cơ sở luôn đề ra quy định khắt khe để phạt tiền các nhân viên nên nhiều cô gái phải kích dục cho khách suốt 4 tháng ròng (cho đến lúc được giải thoát) vẫn chưa trả được đồng nào, vì bị phạt gần hết thu nhập. Có một số trường hợp chúng cho nạn nhân liên hệ với người thân để đem tiền đến chuộc.

Để tăng giá trị cho các cô gái, bọn chúng còn làm giả giấy chứng minh nhân dân nhằm làm cho nhỏ tuổi để chủ tiệm massage dễ dàng nhận nhân viên.

Nguyễn Cảnh - Lê Như
.
.