Mâu thuẫn nhỏ thành án mạng kinh hoàng

Thứ Sáu, 23/06/2017, 14:25
Lúc 4 giờ sáng 18-6, một tài xế taxi ở Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai được chị Kiều dặn đến đón chở ra sân bay để đi nước ngoài. Đứng bên ngoài đợi khoảng 20 phút nhưng không thấy chị Kiều ra mở cửa, anh tài xế taxi này chạy vào thì gặp Nguyễn Ngọc Dũng đi ra nói: "Mày hãy chạy đi báo công an đến bắt tao, vì tao đã giết vợ"…

Hoảng hồn, anh tài xế kêu gọi một số người hàng xóm vào nhà kiểm tra thì gặp con gái của Dũng cũng cho hay: "Ba vừa giết mẹ và bà ngoại".

Mọi người điếng người khi phát hiện mẹ vợ của Dũng là bà Hồng nằm chết giữa nền nhà, trên người và sàn nhà có rất nhiều vết máu. Trong phòng ngủ, chị Kiều cũng bị đâm chết bằng nhiều vết trên khắp vùng ngực và cổ. Dũng bồng cháu ngoại ra ngồi trước hiên nhà liên tục bảo người dân đi kêu công an đến bắt mình.

Công an xã Phú Hữu nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và đưa Dũng về trụ sở công an xã, báo cáo sư việc lên Công an huyện Nhơn Trạch. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Nhơn Trạch đã nhanh chóng vào cuộc điều  tra.

Dũng khai, cách đây gần 20 năm, sau khi chia tay người vợ đầu, Dũng cùng đứa con gái nhỏ sống nhờ nhà một người thân ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó Dũng kết hôn với chị Phạm Thị Kiều, dọn về ở rể và sinh sống ở Nhơn Trạch từ đó đến nay.

Hung thủ Nguyễn Ngọc Dũng.

Từ nhiều năm trước vợ Dũng đi làm giúp việc cho một số gia đình tại TP Hồ Chí Minh. Kiếm được tiền, chị Kiều bắt đầu chưng diện, sử dụng điện thoại di động đắt tiền. Dũng cảm thấy khó chịu. Lúc đầu anh ta nghĩ vợ do tiếp cận với môi trường hiện đại nên có thay đổi cách sống một chút cũng không sao, miễn là kiếm được tiền về đưa cho mình là được.

Tuy nhiên sau khi nghe được những lời đàm tiếu từ người dân xung quanh thì cái đầu của Dũng bắt đầu tăng nhiệt độ. Dũng nghi ngờ vợ mình đã có người đàn ông khác. Chị Kiều phủ nhận, khuyên chồng không nên  mù quáng.

Cách đây 3 năm, chị Kiều theo bạn bè sang Malaysia làm thuê, thỉnh thoảng mới về thăm nhà. Lần này về, giữa chị và Dũng thường xuyên xảy ra cãi vã. Chị Kiều có ý muốn chia tay chồng. Mấy ngày trước, chị Kiều nói với mẹ về việc tiếp tục làm thủ tục để đi lao động thêm một thời gian nhưng không bàn bạc với chồng. Dũng tìm cách can ngăn nhưng chị Kiều không đồng ý. Năn nỉ mãi vợ vẫn không nghe, Dũng bỏ đi uống rượu.

Đến 4 giờ sáng ngày 18-6, chị Kiều dậy gọi xe taxi để xuống sân bay Tân Sơn Nhất đi Malaysia. Cản không được, trong cơn tức giận, Dũng chạy xuống nhà sau lấy con dao nhọn đâm vợ. Trong cơn cuồng loạn vì ghen, Dũng nghĩ việc vợ "hư hỏng" có sự góp phần của người mẹ. Hai người thường xuyên to nhỏ bàn chuyện trong nhà mà xem Dũng không ra gì. Do đó, khi bà chạy đến can ngăn Dũng đã đâm luôn...

Người dân thương tiếc mẹ con chị Kiều.

Người dân ở ấp Cát Lái, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai hết sức bàng hoàng. Bà Nguyễn Thị T. (45 tuổi) cho biết, "Kiều và Dũng có với nhau một cô con gái, đã lớn và cũng đã lấy chồng. Ở xóm, Dũng cũng là người hiền lành chứ có quậy phá gì đâu... Không ngờ!".

Bất ngờ, tại Cơ quan Công an, Dũng lại  khai rằng, anh ta giết vợ và mẹ vợ không chỉ do ghen tuông mà còn do gia đình vợ chia đất không đều khiến anh ta ấm ức trong lòng suốt nhiều tháng nay. Gần đây không có việc làm, ăn không ngồi rồi, thi thoảng Dũng bị mẹ vợ la mắng nên đâm ra thù ghét mẹ vợ. Cách đây vài tháng, chị Kiều từ Malaysia về thì có biểu hiện khác trước và muốn chia tay với Dũng. Dũng liên tục nổi nóng, cáu gắt cãi nhau với vợ. Mấy ngày trước, Dũng hỏi vợ khi nào trở lại Malaysia thì chị Kiều nói 2 ngày nữa và khẳng định "lần này đi luôn".

Bao nhiêu nỗi ghen tuông oán đã khiến Dũng gây tội ác tày trời. Toàn bộ sự việc con gái của Dũng là Nguyễn Thị Trúc Ly và con rể của Dũng đều chứng kiến nhưng không kịp can ngăn.

Đức Hà - Đ.C.
.
.