Nghi án nữ nhân viên tòa án bị người yêu cũ sát hại rồi nhảy sông tự vẫn

Thứ Tư, 12/06/2013, 18:40

Sau thời gian quen nhau gần hai năm, thấy tính tình không hợp, chị B.N.T.M. (25 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, TP Biên Hòa, Đồng Nai), đang làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai nói lời chia tay người yêu. Chuyện yêu nhau không hợp rồi chia tay cũng là chuyện thường tình, không ngờ quyết giữ người yêu, Nguyễn Thành Yên (tên thường gọi là Ngọ, SN 1985 ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) được cho rằng đã giết người yêu rồi nhảy sông tự vẫn.

Đã hai ngày trôi qua nhưng dư luận người dân ở quận 9, Tp HCM vẫn chưa hết bàng hoàng khi thông tin nghi án nam thanh niên giết người yêu rồi nhảy xuống cầu Trường Phước thuộc khu phố Long Thuận, phường Long Phước, quận 9 tự tử. Tại khu vực xảy ra vụ án đến giờ những người hiếu kỳ khi đi qua vẫn còn đứng lại xem những vết máu còn vương vãi ở khu vực này.

Cách khu vực xảy ra vụ án khá xa, sáng 28/5, người dân phường Trường Thạnh, quận 9 đã nhìn thấy xác của Nguyễn Thành Yên nổi lên. Thông tin nhanh chóng được báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn và vớt xác của Yên lên bờ, đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa chờ giải phẫu tử thi.

Bị tuyệt tình, giết người yêu rồi nhảy sông tự tử

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 sáng 27/5, Công an phường Long Phước nhận được tin báo của anh Nguyễn Thành Phương (tên thường gọi là Tý, 29 tuổi, ngụ Tp Biên Hòa, Đồng Nai) tại cầu Trường Phước vừa xảy ra vụ đâm người gây thương tích, sau đó đối tượng gây án đã nhảy xuống cầu tự tử. Ngay sau đó, Ban chỉ huy Công an quận 9 đã huy động cán bộ, chiến sĩ các phòng ban liên quan đến ngay hiện trường. Tại hiện trường, công an thu giữ được chiếc điện thoại iPhone 5 của Yên để trên thành cầu Trường Phước.

Nguyễn Thành Yên và băng ghế ôtô dính đầy máu, trong đó có chiếc áo khoác của nạn nhân.

Tại hiện trường, anh Nguyễn Thành Phương cho biết: Hơn 0h cùng ngày, anh nhận được điện thoại của em trai là Nguyễn Thành Yên (28 tuổingụ Tp Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết vừa dùng dao đâm người yêu là chị M. và buồn bã thông báo anh ta không còn gì để mất, giờ sẽ nhảy xuống sông tự tử, gia đình hãy đến mang xác về. Nói xong, Yên tắt máy và không báo cho biết đang ở khu vực nào. Vì vậy, sau đó anh Phương đã đến nhà chị M. thông báo sự việc. Trên đường đi, anh Phương gặp cha mẹ chị M. cũng đang tất tả đi tìm con và cho biết M. cũng vừa mới gọi điện về kêu cứu nhưng M. cũng không xác định được mình đang ở đâu.

Ngay sau đó, anh Phương và gia đình chị M. chia nhau đi tìm. Trên đường đi, gia đình M. nhận được một cú điện thoại nữa của chị M. cho biết, gia đình hãy tìm đường đến nhà dì Ba của Yên ở quận 9. Do vậy, gia đình chị M. và anh Phương tỏa ra hai hướng đi tìm. Gia đình M. đi hướng từ quận 9 sang quận 2, còn anh Phương thì theo hướng rẽ vào phường Long Phước. Khi đến cầu Trường Phước, anh Phương nhìn thấy chiếc xe ôtô hiệu Chevrolet Cruze, màu trắng của Yên đậu ở bên phải đường.

Cách xe ôtô khoảng 10 mét, chị M. đang ngồi dựa lưng vào thành cầu, hai tay ôm bụng chảy đầy máu. Nhìn thấy anh Phương, M. kêu cứu “Anh Tý ơi, cứu em với, em đau quá!”. Anh Phương liền hỏi M. “Thằng Ngọ (tên thường gọi của Yên) đâu?” thì M. chỉ về hướng chiếc xe và cho biết Yên đã nhảy cầu. Lúc này anh Phương liền đến xe ôtô kiểm tra thì thấy cửa đóng nhưng kính xe mở nên mở khóa xe chở M. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Nhận được tin báo từ anh Phương, gia đình chị M. đã đến bệnh viện chăm sóc con gái.

Nạn nhân vẫn chưa tiếp xúc được

Theo xác nhận của Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, chị M. có 3 vết thương ở vùng thượng vị dài khoảng 2cm, bị chấn thương đầu, tụ máu da đầu vùng trán. Hiện chị M. đã được phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện nhưng chưa thể tiếp xúc được.

Chiếc xe của Yên được đưa về Cơ quan Điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, với sự chứng kiến của gia đình anh Yên và chị M., chiều 27/5, công an đã tiến hành kiểm tra bên trong chiếc xe. Theo quan sát của chúng tôi, trên xe ôtô của Yên máu vương vãi khắp sàn xe, ghế xe trước (bên phải). Chiếc áo khoác màu đỏ của chị M. để ở băng ghế trước bê bết máu trong khi chiếc điện thoại của chị M. rớt bên chỗ ngồi của tài xế. Ở băng ghế sau,  dép, giỏ xách của chị M. vẫn còn trên xe.

Làm việc với Cơ quan điều tra, cha chị M. là ông Bùi Minh Đức xác nhận, con gái ông đang làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai và có quan hệ tình cảm với Yên khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, mối quan hệ này chỉ kéo dài đến cuối năm 2012 thì chấm dứt do chị M. thấy hai người không hợp nhưng không được Yên chấp nhận. Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, M. cho gia đình biết Yên nhắn tin đe dọa. Sau đó thấy có vẻ không ăn thua, Yên còn đến tận nhà gặp ông Đức hăm dọa “Sau này M. có chuyện gì tôi không chịu trách nhiệm”. Nhưng từ đó đến khi xảy ra vụ án ông không nghe con gái phàn nàn gì về Yên nữa.

Đến trưa ngày 26/5, M. xin phép gia đình đưa bạn lên sân bay Tân Sơn Nhất, đi nước ngoài. Đến 20 giờ cùng ngày thì M. có nhắn tin vào số máy của mẹ nói là về trễ chút xíu. Đến khoảng 22h30' không thấy M. về nên hai vợ chồng ông Đức nhiều lần gọi điện vào số điện thoại của con gái, máy đổ chuông nhưng không có người bắt máy. Nửa giờ sau thì máy điện thoại của M. tắt nguồn không liên lạc được.

Đến khoảng 23h30', M. sử dụng số điện thoại của Yên gọi về cho gia đình kêu cứu “Mẹ ơi, cứu con, con đau quá!”. Mẹ M. có hỏi M. đang ở đâu nhưng M. nói không biết ở đâu. Biết có chuyện xảy ra với con mình, ngay sau đó vợ chồng ông Đức vội vã đến nhà Yên để tìm hiểu sự việc. Trên đường đi, cả hai gặp anh Phương và được người này thông báo sự việc vừa xảy ra. Diễn tiến sự việc sau đó như lời kể của anh Phương. Cũng theo ông Đức, lúc M. ra khỏi nhà đi xe gắn máy nhưng tại hiện trường vụ án không thấy xe của chị đâu.

Dù rất đau khổ khi con mình gặp nạn nhưng tại Cơ quan điều tra gia đình ông Đức không hề làm khó dễ gì với gia đình anh Phương. Cả hai gia đình đều thông cảm với nỗi mất mát cả hai bên đang gánh chịu và đều lo lắng cho tính mạng của M..

Nguyên nhân vì sao chị M. bị đâm, vì sao chị M. xin gia đình tiễn bạn đi nước ngoài nhưng lại gặp người yêu cũ, vì lý do gì Yên đâm chị M. rồi nhảy xuống sông tự tử… hiện tại vẫn chưa biết chính xác. Hiện Công an quận 9 đang chờ chị M. tỉnh táo để lấy lời khai và làm rõ nguyên nhân vụ việc

Hoài Hương
.
.