Nghi án thầy giáo xâm hại nữ sinh lớp 8

Thứ Ba, 10/04/2012, 15:45

Một vụ việc gây xôn xao dư luận, khiến toàn thể các bậc phụ huynh đang có con theo học tại Trường trung học cơ sở (THCS) An Lạc (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp HCM) cảm thấy bất an.
Thế nhưng, có vẻ như việc tiếp cận lẫn điều tra để đưa ra sự thật cuối cùng của các cơ quan chức năng quận Bình Tân đang diễn ra rất chậm chạp. Nghi án, thầy giáo dạy toán xâm hại nữ sinh lớp 8.

Mẹ nạn nhân bức xúc

Ngay khi nhận được đơn của chị L.T.K.L. (42 tuổi, ngụ 161/23/21 đường Đất Mới, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp HCM) tố cáo thầy giáo P.X.S. (41 tuổi, hiện đang là giáo viên dạy môn toán tại Trường THCS An Lạc) có hành vi xâm hại con gái mình là cháu L.T. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS An Lạc), PV Chuyên đề ANTG đã có cuộc tiếp xúc với các bên liên quan nhằm có thể đưa ra thông tin chính xác nhất về vụ việc nghiêm trọng này.

Chị K.L. cho biết, ngay sau dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, chị nhận được điện thoại của một phụ huynh khác có con gái là bạn của cháu L.T. Vị phụ huynh kia cho biết, họ nghe cháu L.T. bàn bạc cùng các bạn gái khác là sẽ hành hung thầy P.X.S. để thầy "chừa cái tật dê xồm". Nghe được câu chuyện, họ vội vàng khuyên nhủ và hỏi rõ căn nguyên vì sao các cháu lại suy tính như vậy. Tuy nhiên, các cháu đã không nói rõ nguyên nhân. Vì vậy, họ gọi điện thoại cho chị K.L. để chị có thể hỏi rõ mọi việc với cháu L.T.

Tối hôm đó, chị K.L. hỏi con gái L.T. thì nhận được câu trả lời khiến chị choáng váng "Thầy S. đã xâm hại con". Những lời kể không liền mạch, đứt đoạn… khiến chị không xâu chuỗi được vụ việc. Nên chị yêu cầu L.T. viết tất cả ra giấy để chị có thể nắm được toàn bộ nội dung vụ việc này. Đêm ấy, L.T. viết mọi chuyện ra giấy, sáng hôm sau, chị K.L. sững người vì câu chuyện của con gái chị.

Theo L.T., thì thầy giáo P.X.S. là giáo viên dạy Toán đã xâm hại cháu tổng cộng 3 lần tại căn nhà được thầy S. thuê lại để dạy thêm.

Lần thứ nhất là vào ngày 4/1/2012. Khoảng một tuần sau đó, thầy S. có hành vi xâm hại cháu L.T. lần thứ hai. Lần gần đây nhất là vào trưa ngày mùng 9 Tết Nguyên đán.

Sau khi nắm rõ nội dung, chị K.L. đã làm đơn tố cáo hành vi của thầy S. gửi đến khắp nơi. Đồng thời, chị cũng đã vào Trường THCS An Lạc để có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường.

Nhận được thông tin chị K.L. gửi đơn tố cáo mình, thầy S. đã chủ động gọi điện thoại cho chị K.L. để xin gặp mặt. Tuy nhiên, chị đã từ chối yêu cầu này của thầy S. Chị K.L. nói: "Thời điểm đó, thầy S. liên tục gọi điện thoại cho tôi để xin gặp mặt nói chuyện, nhưng tôi từ chối. Vì tôi nghĩ, có gặp mặt thầy cũng sẽ nói chuyện tiền bạc. Nhưng tôi đâu cần những thứ ấy. Dẫu tôi có nghèo, tôi cũng không cần sự bù đắp nào cả. Tôi chỉ cần công lý được thực thi".

Tin từ Cơ quan Công an quận Bình Tân, Cơ quan Công an đã nhận được đơn tố cáo của chị K.L. và đang thụ lý vụ việc. Chị K.L. cũng đã có nhiều buổi làm việc với điều tra viên của Cơ quan Công an quận.

Ngày 30/3 vừa qua, tiếp xúc với chúng tôi chị K.L. cho biết, Cơ quan Công an quận Bình Tân đã có biên bản giám định pháp y của cháu L.T. Theo đó, thì cháu L.T. đã có dấu hiệu bị xâm phạm.

Điều khá bất ngờ, là cho đến thời điểm hiện tại, thầy P.X.S. vẫn đang tiếp tục giảng dạy bộ môn toán tại Trường THCS An Lạc. Điều khác biệt là, sau khi có đơn tố cáo của chị K.L., thầy S. đã được điều chuyển sang dạy lớp khác, không còn trực tiếp giảng dạy lớp cháu L.T.

Chị K.L. kể: "Thầy S. dạy thêm tại địa điểm gần Trường An Lạc. Tôi cho cháu L.T. theo học thêm nhà thầy, mỗi tháng đóng 250 nghìn tiền học phí. Chồng tôi không muốn cho cháu học thêm, nhưng thương con ham học, tôi cứ cho cháu theo học. Tôi đâu ngờ lại xảy ra cơ sự này".

Cháu L.T. là con gái duy nhất của chị K.L. Thu nhập chính của cả gia đình trông chờ vào quán cà phê cóc của chị. Chồng chị làm nghề chạy xe ôm, bữa có khách, bữa không. Việc cháu đi học ở trường lẫn học thêm, đều do anh chị chia nhau ra đưa đón.

Ngôi trường nơi xảy ra nghi án thầy giáo xâm hại nữ sinh.

Trước Tết Nguyên đán, thầy P.X.S. bất ngờ đến thăm nhà anh chị và biếu anh chị chai rượu. Để đáp lễ, chị có biếu lại thầy thùng bia. Tình tiết này, chị đã báo cáo rõ với Cơ quan Công an quận Bình Tân.

Nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THCS An Lạc khi biết tin chị làm đơn tố cáo thầy S., đã gọi điện thoại động viên chị. Họ mong muốn mọi việc sớm được đưa ra ánh sáng để họ có thể an tâm khi con em mình đang theo học tại ngôi trường này.

Lời khai của cháu L.T.

L.T. có khuôn mặt xinh xắn, cách nói chuyện bình tĩnh khi tiếp xúc với chúng tôi.

- Chú có nhận được đơn tố cáo của mẹ con. Nội dung đơn phản ánh việc thầy giáo S. xâm hại con. Con có thừa nhận điều này hay không?

- Dạ, có ạ.

- Theo đơn của mẹ con thì thầy giáo S. xâm hại con lần đầu tiên là vào trưa ngày 4/1/2012 tức ngày thứ Tư. Con có thể kể lại kỹ hơn về chi tiết này?

- Dạ, trưa đó con có online bằng điện thoại di động để chờ đến giờ ba về chở đi học, thì thầy S. có vào trò chuyện với con.

- Thầy hỏi con, có muốn qua nhà (nơi thầy S. dạy thêm - PV) thầy chơi không? Con trả lời, con sắp phải đi học. Thầy hỏi con học môn gì. Sau khi nghe con nói những môn sắp học. Thầy bảo "Mấy môn đó không quan trọng, con nghỉ đi để qua nhà thầy chơi". Và con đã nhận lời thầy.

Sau khi được ba chở đến trường, đợi ba quay đầu xe trở về, con bỏ ra khỏi cổng trường để đi bộ đến nhà thầy S. Trước khi đến nhà thầy, con có ghé tiệm tạp hóa mua khô bò theo lời dặn của thầy khi trò chuyện trên mạng.

- Con mua khô bò để làm gì?

- Dạ, uống bia với thầy ạ.

- Mọi chuyện sau đó như thế nào?

- Dạ, khi con đến nhà thầy. Thầy khóa cửa nhà lại và rủ con uống bia. Đang uống bia thì thầy lao vào con. Con có khóc, nói với thầy "Thầy ơi, đừng làm vậy. Con sợ lắm". Nhưng….

- Tại sao con không la lên?

- Dạ, con sợ xấu hổ.

- Ngay khi vụ việc vừa xảy ra, sao con không kể cho mẹ biết?

- Dạ, mẹ con hiền lắm. Con không muốn mẹ buồn.

- Sao con dám đến nhà thầy một mình rồi cùng uống bia với thầy?

- Dạ, thấy S. dạy ở lớp lẫn dạy thêm con môn Toán. Thầy nói chuyện vui lắm, lại gần gũi nên con rất tin tưởng thầy.

- Sau khi bị thầy xâm hại lần thứ nhất, con vẫn qua nhà thầy?

- Dạ, lần thứ hai là tại bạn bè con rủ qua nhà thầy chơi. Con mà từ chối thì sợ bạn bè nghi ngờ, nên con phải qua. Hôm đó, thầy có tiết dạy ở trường (tiết thứ 5 - PV). Trước khi đi dạy, thầy có dặn tụi con "Ai sắp phải đi về chuẩn bị đi học thì cứ về. Riêng L.T. ở lại coi nhà giúp thầy". Sau đó, thầy đi dạy về và lại tiếp tục làm chuyện đó với con.

- Còn lần cuối cùng?

- Dạ, trưa ngày mùng 9 Tết thầy gọi con qua nhà thầy để thầy kèm toán. Con sợ, con không qua thì thầy bảo, không qua thầy sẽ mách với giáo viên chủ nhiệm của con. Không còn cách nào khác, con phải qua.

- Con có cảm tình với thầy S. không?

- Dạ, thầy vui tính, nên con cũng mến thầy. Thầy hay nói thầy đã có gia đình nhưng đã ly thân. Thầy nhìn rất bảnh bao.

- Thầy S có tỏ ra ưu ái con so với các bạn cùng lớp không?

- Dạ, có ạ. Tết vừa rồi, thầy có lì xì tiền cho con.

Thầt P.X.S. - "Anh gọi lộn số rồi, anh ơi"

Sau khi trao đổi với chị K.L. và cháu L.T., chúng tôi gọi điện thoại cho thầy P.X.S. theo số điện thoại mà L.T. cung cấp nhằm nắm thêm thông tin về vụ việc.

- A lô, xin lỗi số điện thoại của thầy P.X.S. ạ?

- Tôi đây.

- Chào thầy S, tôi là PV Chuyên đề ANTG. Tôi gọi điện thoại để xin thầy cuộc hẹn để trao đổi về vụ việc của bé L.T. theo đơn tố cáo của mẹ bé ạ.

- Anh gọi lộn số rồi, anh ơi.

- Không lộn số được đâu, thầy ạ. Số điện thoại của thầy là 0903.6603xx. Tôi gọi chỉ để có thông tin đa chiều để cung cấp đến bạn đọc ạ?

- Dạ, hiện tại thì anh đang ở đâu?

- Tôi đang ở quận Bình Tân, gần chỗ dạy thêm của thầy. Tôi có thể gặp thầy không?

- Tôi hết dạy thêm rồi. Hiện tại, tôi đang ở quận Thủ Đức. Có gì ngày mai tôi gặp anh được không?

- Dạ, được.

- Sáng mai, tôi sẽ gọi lại cho anh. Chắc chắn là sáng mai tôi sẽ gặp anh thôi. Vì chiều tôi có cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường.

- Dạ, chào thầy. Hẹn gặp thầy vào sáng mai.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, thầy P.X.S. đã không gọi điện thoại cho chúng tôi như lời hẹn. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng chúng tôi vẫn không thể liên lạc lại được với thầy S..

Vài ngày sau, chúng tôi có gọi điện thoại lại cho thầy S. để xin trao đổi. Điện thoại thầy có đổ chuông, nhưng không có ai nhấc máy. Thầy cũng không gọi lại.

Chiều ngày 30/3 vừa qua, chúng tôi đến Trường THCS An Lạc để đăng ký lịch làm việc với Ban giám hiệu nhà trường. Sau khi xem giấy giới thiệu, thẻ nhà báo… bác bảo vệ trường tỏ vẻ khó chịu, nói như gắt: "Đi họp hết rồi. Hiệu trưởng, hiệu phó đi họp hết, không có ai để gặp đâu".

Gọi điện thoại theo số điện thoại bàn in trên bảng hiệu Trường THCS An Lạc, có tín hiệu đổ chuông, nhưng ai đó đã ngắt máy.

Ngay khi làm việc được với Cơ quan Công an quận Bình Tân, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc về vụ việc nghiêm trọng này.

Trích băng ghi âm cuộc điện thoại của thầy S. cho nữ sinh L.T. (Đoạn băng ghi âm này còn được L.T. lưu giữ trong điện thoại - PV), sau khi mẹ của L.T. tố cáo hành vi của thầy S. đến các cơ quan chức năng.

- A lô, L.T. hả?

 - Dạ.

 - Con đang làm gì vậy?

 - Con đang đi ngoài đường. Có gì không thầy?

- Thầy nghe nói sáng nay mẹ con vô trường tố cáo gì thầy. Thầy gọi điện thoại cho mẹ con, thì mẹ con nói mẹ con đã gửi đơn tố cáo đến Công an. Thầy xin gặp mẹ con, nhưng mẹ con không chịu. Con làm ơn nói với mẹ con gặp thầy được không?

 - Dạ, con không biết ạ.

- Mà con có nói gì với mẹ con không?

 - Dạ, không ạ.

 - Vậy sao mẹ con làm vậy?

 - Con không biết. Khổ thầy quá, L.T. ơi! Thầy thương con, mà con làm vậy là hại chết thầy rồi. Chắc thầy chết vì con quá. Con có gặp mẹ, thì nói với mẹ làm ơn cho thầy gặp một lát.

Vẫn theo L.T., thì thầy P.X.S. có nhắn offline qua Yahoo Messenger (Thầy S. có nhiều nick chat của các học sinh trong Trường THCS An Lạc - PV) cho các bạn của L.T. với nội dung “Chắc thầy chết vì tụi con quá”.

K.Hữu
.
.