Phá đường dây ma túy của bà trùm mê trai trẻ

Thứ Sáu, 16/01/2015, 14:15
Hai con lần lượt bị bắt giữ vì phạm tội vận chuyển ma túy, bản thân cũng bị Công an Bắc Giang truy nã về hành vi vận chuyển trái phép 32 bánh hêrôin nhưng "bà trùm" Lò Nguyệt Sắn không dừng lại. Lợi nhuận khủng đã khiến thị mờ mắt, tiếp tục lôi kéo người tình "phi công trẻ" chỉ đáng tuổi con, thiết lập đường dây ma túy mới…

Ngày 6/1/2015, Cơ quan CSĐT (PC47) Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Lò Nguyệt Sắn cùng đồng phạm vận chuyển trái phép 25 bánh hêrôin và 341 viên ma túy tổng hợp (MTTH).  Đây là đường dây ma túy hoạt động trong thời gian dài với số lượng ma túy rất lớn. Đặc biệt, Lò Nguyệt Sắn - người đàn bà cầm đầu đường dây này đang bị truy nã trong một vụ vận chuyển ma túy khác do chính  thị chủ mưu.

Theo các điều tra viên Đội 5 Phòng PC47 Công an Hà Nội, trong số các "nữ quái" ma túy có sở thích cặp bồ với "phi công trẻ", Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi) ở phố Tây Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tuy đã 3 con, nhan sắc thuộc hạng trung bình nhưng lại có người tình trẻ nhất. "Phi công"  Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi) ở khu Vạn Phúc, phường Vạn An, TP Bắc Ninh, kém Sắn tới 18 tuổi.

Tinh quái khi tổ chức đường dây chuyên vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Hòa Bình đi Lạng Sơn rồi đưa ra nước ngoài, thế nhưng "bà trùm" này lại mê muội khi gặp người tình trẻ. Ngay cả khi đã bị bắt giam, Sắn dường như quên mất mình còn có 3 đứa con. Trong những buổi hỏi cung, người đàn bà này luôn miệng hỏi thăm "phi công trẻ" Nguyễn Đức Đạt. Trong buồng giam, thị còn tỉ mẩn tết một bông hồng nhỏ xíu để dành tặng người tình.

Con đường phạm tội ma túy của Sắn bắt đầu từ những năm 1998-1999. Thời điểm đó, cũng như nhiều phụ nữ khác ở các tỉnh giáp biên, Sắn thường sang Bằng Tường, Trung Quốc  bán hàng thuê cho các chủ buôn.  Quá trình làm ăn tại đây, Sắn quen một phụ nữ người Lạng Sơn tên Hải. Hải sang Lũng Vài, Bằng Tường sinh sống đã lâu nên thông thổ, buôn bán sành sỏi. Hải tỏ ra rất tận tình, hướng dẫn Sắn đi lại, buôn bán, thậm chí sẵn sàng cho Sắn vay mượn tiền. Sau khi đã thân thiết, Hải gợi ý Sắn "một công việc nhẹ nhàng, nhiều tiền, lại không phải đầu tắt mặt tối".

Ban đầu, Sắn rất sợ. Nhưng sau một vài "chuyến hàng" theo chỉ đạo của Hải, được trả công hậu hĩnh thì Sắn bỏ luôn công việc bán hàng thuê ở Bằng Tường, về Lạng Sơn thiết lập đường dây chuyên vận chuyển ma túy cho Hải. Mỗi khi có "hàng", Hải sẽ gọi điện báo cho Sắn đi lên Hòa Bình nhận rồi chuyển sang cho Hải.

Biết chắc đã "dính" vào việc buôn bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, một khi bị bắt thì chắc chắn sẽ "dựa cột", nên Lò Nguyệt Sắn không  trực tiếp "ôm hàng" mà thuê người vận chuyển. Thị ta lôi kéo những phụ nữ trẻ giống hoàn cảnh của mình trước đây vào đường dây vận chuyển ma túy. Dưới hình thức những người phụ nữ thường xuyên qua lại biên giới buôn bán, kinh doanh đã giúp cho đường dây vận chuyển ma túy của Sắn có được vỏ bọc hoàn hảo, không mấy ai ngờ tới.

Giống như nhiều "trùm" ma túy khác, một khi đã nhúng chàm, Lò Nguyệt Sắn rất chăm đi lễ bái. Nơi nào có đền, phủ nổi tiếng là Sắn có mặt, vừa là xin lộc làm ăn, vừa là cách ngụy trang hợp pháp cho những chuyến giao dịch, nhận "hàng" liên tỉnh.

Khoảng tháng 7/2013, khi Sắn đi lễ tại đền quan Thanh Sơn (Bắc Ninh) thì gặp "phi công trẻ" Nguyễn Đức Đạt. Lúc đó, Đạt đang nợ nần nên bỏ nhà đi lang thang trốn nợ. Sắn khi ấy cũng đã ly hôn chồng. Một bên khát tình, một bên cần tiền gặp nhau. Mặc dù Đạt bằng tuổi cô con gái lớn của Sắn nhưng bất chấp tất cả. Sắn công khai đưa Đạt về nhà mình ở Lạng Sơn chung sống. Một người đàn bà từng trải như Sắn thì không mấy khó khăn để dẫn dắt cậu thanh niên còn non nớt như Đạt "vào đời".

Ngược lại, một kẻ ham chơi, "nghiện đá" như Đạt khi gặp được "bà trùm" ma túy nhiều tiền như Sắn cũng khó mà vượt qua những cám dỗ về tiền bạc và tình ái. Chung sống với Sắn một tháng ở Lạng Sơn, được Sắn cho tiền trả nợ và cung phụng ăn tiêu thoải mái, Đạt chấp nhận làm "phi công trẻ" dưới hình thức là lái xe riêng cho Sắn, vừa để che mắt mọi người, vừa để Đạt luôn ở bên cạnh Sắn mọi lúc, mọi nơi.

Ngày 26/8/2013, sau khi giỗ bố, Sắn - Đạt và một cặp "phi công trẻ - máy bay bà già" khác là Lý Quỳnh Son (39 tuổi), Lộc Văn Tú (28 tuổi) cùng ở Lạng Sơn lên đường đi lễ ở Lào Cai để chuẩn bị cho một chuyến làm ăn mới. Lễ lạt xong xuôi, Sắn nhận điện thoại của Hải ở Trung Quốc báo đi Hòa Bình nhận hàng. Hải cho biết số hàng lần này gồm "32 cái" tức 32 bánh hêrôin.

Các đối tượng: Lò Nguyệt Sắn, Nguyễn Đức Đạt, Nguyễn Như Quyết.

Ngày 2/9/2013, Sắn cùng Đạt, Son và Tú đi Hòa Bình thuê khách sạn ở chờ nhận hàng. Để đảm bảo đủ người vận chuyển số hàng lớn này từ Hòa Bình đi Lạng Sơn an toàn, Sắn gọi điện cho Trần Thị Thùy (25 tuổi) ở Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn vốn là mối làm ăn với Sắn cùng tham gia. Và Thùy đã đồng ý tham gia chuyến đi với tiền công là 10 triệu đồng. Theo hướng dẫn của Sắn, Thùy đi Hòa Bình, thuê nhà nghỉ đối diện với khách sạn của Sắn.

Chiều tối ngày  3/9/2013, sau khi nhận 32 bánh hêrôin, Sắn bảo Thùy mang số ma túy này đi trước. Đạt lái xe chở Sắn, Son và Tú đi sau. Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, Sắn dặn Thùy khi đi đến Từ Sơn, Bắc Ninh thì xuống xe, đợi Sắn đến sẽ đổi sang xe khác. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Sắn thuê taxi cho Thùy và Son "ôm" 32 bánh hêrôin đi Lạng Sơn. Còn Sắn, Đạt và Tú ở lại Bắc Ninh.

Rạng sáng 4/9, khi Thùy và Son đi  đến Km 94+700 trên QL1A thuộc địa phận xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã bị Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra, bắt giữ. Sắn gọi điện cho Thùy thấy không nghe máy, biết Thùy và Son gặp nguy hiểm, Sắn bảo Đạt về nhà ở Bắc Ninh ẩn náu, còn Sắn về Lạng Sơn nghe ngóng tình hình. Biết chắc Thùy và Son đã bị Công an Bắc Giang bắt giam, Sắn tạm "nằm im" một thời gian.

Có người mẹ là "trùm" vận chuyển ma túy nên hai đứa con lớn của Sắn cũng lao vào con đường tội lỗi này.  Cô con gái lớn Nguyễn Thị Huệ (25 tuổi) cũng khá liều lĩnh khi trực tiếp tham gia vận chuyển ma túy qua biên giới. Ngày 29/10/2013, Huệ thuê Nguyễn Thị Thùy (24 tuổi) ở Đồng Đăng, Lạng Sơn vận chuyển 4 bánh hêrôin qua  cửa khẩu Cốc Nam, Lạng Sơn. Huệ để Thùy đi trước, còn cô ta cũng giấu 2 bánh hêrôin vào người đi sau. Cả Thùy và Huệ đã bị lực lượng phối hợp Bộ đội biên phòng và Công an Lạng Sơn bắt giữ. Ngày 5/3/2014, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã xét xử, tuyên phạt Huệ và Thùy mức án tù chung thân.

Trở lại với "bà trùm" Lò Nguyệt Sắn. Quá trình điều tra vụ án vận chuyển 32 bánh hêrôin, ban đầu các đối tượng Lý Quỳnh Son và Trần Thị Thùy, nhất quyết không khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho ai. Qua điều tra, làm rõ kẻ chủ mưu là Lò Nguyệt Sắn, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã "bà trùm".

Bị truy nã, lại thêm bài học đau đớn khi cô con gái lớn bị bắt giữ nhưng lợi nhuận của việc vận chuyển ma túy khiến Sắn mờ mắt. "Bà trùm" lại lao vào con đường phạm pháp để lấy tiền bao người tình trẻ Nguyễn Đức Đạt. Lần này, ngoài trực tiếp lôi kéo Đạt vào việc vận chuyển ma túy, Sắn móc nối với Nguyễn Như Quyết (26 tuổi) ở phường Thọ Xương, Bắc Giang thiết lập đường dây mới với mức độ liều lĩnh hơn.

Ngày 13/12/2013, sau khi thỏa thuận với Hải, Sắn gọi điện thuê Quyết mang ma túy từ Hòa Bình về Hà Nội với tiền công là 10 triệu đồng. Sáng 15/12/2013, Hải đi taxi lên Hòa Bình nhận 6 bánh hêrôin và 1 túi đựng 163 viên MTTH từ Hòa Bình về Xa La, Hà Đông, Hà Nội giao cho Sắn. Nhận hàng xong, Sắn chuyển 6 bánh hêrôin cho Đạt để chuyển lên Lạng Sơn.

Ngày 16/12/2013, khi Đạt từ Lạng Sơn về đón người tình già lên Bắc Ninh nghỉ ngơi, Lò Nguyệt Sắn lại chỉ đạo Quyết đi nhận chuyến hàng mới. Lần này, Đạt trực tiếp chở Sắn đến quốc lộ 6 đi Hòa Bình nhận 1 bao hàng gồm 19 bánh hêrôin và 178 viên MTTH. Trên đường về, Sắn gọi điện cho Quyết lên Hòa Bình nhận ma túy để vận chuyển về Hà Nội. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Quyết đi taxi lên Hòa Bình nhận của Sắn 19 bánh hêrôin để mang về Hà Nội trước. Còn Đạt và Sắn đi ôtô phía sau áp tải. Tuy nhiên, chuyến hàng cuối cùng này của "bà trùm" đã bị Công an quận Hoàn Kiếm lập án điều tra, theo dõi. Khi đến km37 Quốc lộ 6A thuộc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cả Quyết và "bà trùm" Lò Nguyệt Sắn đã rơi vào vòng vây khóa chặt của Công an quận Hoàn Kiếm.

Với tổng số  ma túy vận chuyển gồm 25 bánh hêrôin và 341 viên MTTH, Lò Nguyệt Sắn cùng "phi công trẻ" Nguyễn Đức Đạt và Nguyễn Như Quyết bị đề nghị truy tố về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" theo Khoản 4 Điều 194, BLHS. Hành vi mua bán, vận chuyển 32 bánh hêrôin của Lò Nguyệt Sắn được tách riêng trong vụ án do Công an Bắc Giang điều tra. Một bản án thích đáng đang chờ "bà trùm" ma túy mê trai trẻ này.

H.Vũ
.
.