Sát hại người tình vì… túng quẫn

Thứ Bảy, 31/01/2015, 12:05
Từng yêu nhau mặn nồng với những lời lẽ “có cánh”, Trần Quang Tuyến (33 tuổi, quê quán huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chiếm được tình cảm của chị Đỗ Thị Trang (SN 1985, quê quán Ninh Bình). Chỉ vì túng tiền tiêu xài, gã đàn ông này nhẫn tâm sát hại người tình.

8 giờ ngày 23/12/2014, công nhân Công ty An Hưng P. (phường Tân Định, thị xã Bến Cát), tỉnh Bình Dương kiểm tra thiết bị máy móc trong công ty thì phát hiện mùi tanh hôi nồng nặc từ khu vực bể nước dưới trạm bơm. Đến phía sau bể nước, mọi người hoảng hốt khi phát hiện thi thể chị Trang (công nhân tổ ghi điện của công ty) nằm trên nền xi măng với nhiều vết bầm tụ máu xung quanh cổ. Ngay lập tức, họ gọi điện báo Ban quản lý công ty và Cơ quan công an.

Khi tổ chức khám nghiệm hiện trường Cơ quan Công an phát hiện hiện trường không hề có biểu hiện nào của sự xáo trộn nên đưa ra nhận định, nhiều khả năng hung thủ sát hại nạn nhân ở một nơi khác rồi đưa xác ra khu vực gần bể nước phi tang.

Trần Quang Tuyến.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị Trang bị siết cổ, gây ngạt đường thở dẫn đến tử vong. Từ nguồn tin của một số nữ công nhân khác, được biết chị Trang có đeo 2 nhẫn vàng, 1 lắc vàng, nhưng trên thi thể nạn nhân không có số tài sản này. Cơ quan điều tra khẳng định rằng, đây là vụ giết người cướp tài sản. Thủ phạm gây án phải thông thuộc địa bàn mới có thể ra tay tàn độc như vậy. Thượng tá Trần Hữu Phương, Trưởng phòng PC45 Công an Bình Dương cùng các điều tra viên quyết tìm ra "nút thắt" của vụ án.

Nguồn tin trinh sát cho biết, một công nhân tên Tuyến từng có quan hệ yêu đương với chị Trang nhưng gần đây, hai người có biểu hiện chia tay. Đầu tháng 1/2015, các trinh sát phát hiện Tuyến nhờ bạn mua vé tàu chuẩn bị về quê và thường xuyên dò hỏi các công nhân khác về tiến trình điều tra vụ án… Từ những thông tin nắm được, Cơ quan CSĐT đã chọn phương án, động viên gia đình Tuyến đưa y đến Cơ quan Công an đầu thú.

Quả nhiên, Tuyến đã tâm sự với người thân rằng, mấy ngày qua lương tâm của y cắn rứt và muốn đến Cơ quan Công an đầu thú.

Đối diện với chúng tôi tại trụ sở Công an, Tuyến cứ cúi gằm mặt xuống nền gạch. Chỉ đến khi điều tra viên yêu cầu trả lời câu hỏi thì Tuyến mới ngẩng đầu lên, nhưng được chốc lát hắn lại cúi mặt xuống như để sám hối tội lỗi tày trời của mình.

Điều tra viên lấy lời khai của kẻ sát nhân.

Trần Quang Tuyến khai nhận, do cuộc sống gia đình ở quê khốn khó nên y không được học hành đến nơi đến chốn. Để đỡ đần cha mẹ, Tuyến quyết định vào miền Nam mưu sinh. Nghe một số người cùng quê nói vào Bình Dương dễ kiếm được việc làm tạu các khu công nghiệp, nên Tuyến đã quyết định đến vùng đất này lập nghiệp. Sau đó, Tuyến xin vào làm cho Công ty An Hưng P. Cũng chính từ đây, tình yêu của Tuyến với chị Trang cũng bắt đầu... Hắn nói hắn thương chị Trang bởi tính nết "chịu thương, chịu khó" cùng cảnh ngộ như mình. Thế nhưng, với đồng lương ít ỏi mà bản thân ăn chơi lại nhiều nên Tuyến sinh ra nợ nần.

Trong thời gian này, chị Trang đã phát hiện bản chất thực của gã đàn ông mà mình định "trao thân, gửi phận", nên đã nói lời chia tay. Nhưng chị Trang vẫn không thể dứt tình với Tuyến bởi hằng ngày hai người vẫn thường xuyên gặp mặt nhau trong công ty. Đang lúc túng quẫn tiền bạc, Tuyến đi vay mượn tiền nhiều người để trả nợ nhưng không được. Nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, hắn đã quyết định sát hại người tình để cướp số vàng mà chị Trang đeo trên người. Theo mưu tính, hắn sẽ rủ chị Trang ra chỗ vắng tâm sự với lý do để nối lại tình xưa. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, hắn sẽ dùng dây thép siết cổ để cướp tài sản.

Hiện trường vụ án.

Nghĩ là làm, lúc 2 giờ 30 phút ngày 23/12, trong khi làm ca đêm thì Tuyến đề nghị chị Trang được cho hắn bộc bạch hết suy nghĩ của mình. Chị Trang đồng ý ra trạm bơm của công ty tâm sự cùng Tuyến. Khi đó, Tuyến giả vờ lấy lý do, chị Trang đã có người yêu khác nên mới chia tay với hắn. Chị Trang chưa kịp giải thích thì bất ngờ bị Tuyến dùng dây thép siết cổ  cho đến khi bất động. Sợ chị Trang vẫn chưa chết hẳn, Tuyến tiếp tục dùng tay bóp cổ nạn nhân, sau đó cướp 2 nhẫn vàng, 1 lắc vàng. Để tránh sự phát hiện của mọi người, Tuyến đã mang thi thể nạn nhân giấu sau bể nước của công ty rồi thản nhiên quay về phòng ngủ.

Chiều 22/1, Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương,cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Trần Quang Tuyến về hành vi giết người, cướp tài sản. Đây là một vụ án giết người, cướp tài sản gây bức xúc trong dư luận nên Cơ quan Công an sớm hoàn tất hồ sơ, chuyển cơ quan chức năng để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đức Mừng
.
.