Sống bầy đàn, rủ nhau đi cướp

Thứ Năm, 18/04/2013, 15:30

Đầu tháng 1/2013, tại TP Hà Nội đã xảy ra một vụ cướp tài sản nghiêm trọng, mà tác giả là một nhóm thanh niên sống bầy đàn tại một khu trọ.

Ngày 14/1/2013, tại khu vực gần đường đê thôn Thón, xã Phương Đình (Đan Phượng, Hà Nội) một người chạy xe ôm là Sa Đình Điều (Yên Lập, Phú Thọ) bị đâm trọng thương.

Qua điều tra, Cơ quan Công an xác định: Trước khi vụ án xảy ra, anh Điều được một đôi nam nữ thuê chở từ khu vực chợ sinh viên Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về huyện Đan Phượng. Khi đi đến xã Phương Đình thì anh Điều bị nam thanh niên ngồi sau đâm vào tay và mạn sườn. Anh Điều nhanh trí rút chìa khóa xe nên hai đối tượng không cướp được chiếc xe, buộc phải băng qua cánh đồng, chạy ra quốc lộ.

Chỉ trong một thời gian ngắn lực lượng công an đã bắt giữ 2 đối tượng là Chu Kim Huệ (20 tuổi, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) và Nguyễn Thị Trà My (22 tuổi, ở Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam). Hai đối tượng khai cách đây hơn một tháng, Huệ, My và gần chục thanh thiếu niên khác đã thuê phòng trọ để ăn, ở cùng nhau.

Ban đầu nhóm này tá túc tại nhà trọ của My ở Định Công (quận Hoàng Mai). Sau đó do thiếu tiền thuê trọ và ăn ở lộn xộn nên đã bị chủ nhà đuổi đi, cả bọn buộc phải "dạt" lên xã Tiền Phong, huyện Đông Anh để tìm phòng trọ. Trong số này, tất cả đều không có việc làm, nghiện game online nên đã phải cầm cố xe máy, bán điện thoại di động. Túng quẫn quá, Huệ đã rủ My đóng giả đôi tình nhân (nhằm tạo lòng tin với lái xe) sau đó thuê xe ôm về xã Phương Đình - nơi Huệ từng làm thợ mộc để thực hiện âm mưu cướp tài sản

H.Sơn
.
.