Lời khai của kẻ sát hại nữ sinh tại khu dự án Nam An Khánh

Thứ Năm, 15/10/2015, 21:00
Mặc dù mới chỉ gặp đối tượng lần đầu tiên nhưng chị T. đã cả tin đi theo đối tượng, để rồi bị hắn giở trò đồi bại, khi bị chống cự, tên sát nhân đã dùng dây túi xách siết cổ nạn nhân tử vong...

Từ một tỉnh tại Tây Nguyên ra Hà Nội nhập học chưa được bao lâu, nữ sinh S.H.T. (20 tuổi, trú tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã bị sát hại dã man tại khu vực Đài phun nước (thuộc dự án Nam An Khánh, Hoài Đức). 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, lực lượng điều tra hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm, bước đầu làm rõ nguyên nhân động cơ gây án.
Khoảng 19h30' ngày 9/10, một số người dân tại Khu đô thị Nam An Khánh phát hiện nam thanh niên đi xe gắn máy chở theo một thiếu nữ vào khu miếu thờ nằm trong khu đô thị này. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bảo vệ khu đô thị này nghe thấy tiếng kêu ú ớ từ phía xa vọng lại nhưng không xác định được vị trí của âm thanh đó. Khoảng hơn chục phút sau, nam thanh niên điều khiển xe máy nhanh chóng rời khỏi khu vực trên.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Nghĩ có chuyện không hay xảy ra, nhân viên bảo vệ của khu đô thị Nam An Khánh ra khu vực trên để kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một cô gái đã tử vong. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, bảo vệ đã nhanh chóng thông báo cho Công an xã An Khánh và Công an đồn Nam Hoài Đức.

Lực lượng điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự  (CSHS) - Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Hoài Đức, Công an xã An Khánh, cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khẩn trương tổ chức điều tra.

Theo một nhân chứng tên T. có mặt tại khu đô thị Nam An Khánh, tối hôm đó ông T. được phân công trực ca bảo vệ mục tiêu tại khu đô thị. Ông T. có nhìn thấy nam thanh niên điều khiển xe máy chở theo một cô gái đi vào bên trong. Một lúc sau ông T. nghe thấy tiếng kêu ú ớ và tiếng nam thanh niên nói: "Mày muốn chết tao cho mày chết".

Đối tượng Lê Quang Linh.

Ít phút sau nam thanh niên đi xe máy một mình rời khỏi hiện trường. Thấy thanh niên đi xe máy vào 2 người nhưng đi ra chỉ có một mình nên ông T. đã ra khu vực trên để kiểm tra  thì phát hiện một cô gái đã tử vong. Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng điều tra phát hiện trên người cô gái có chứng minh nhân dân sinh năm 1995, quê ở Gia Lai và một vé xe buýt xuất phát từ Bến xe Giáp Bát. Trên thi thể nạn nhân có một vết bầm tím ở cổ, quần áo trên người không còn nguyên vẹn.

Cô gái nhanh chóng được xác định là S.H.T. (20 tuổi, trú tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai). Qua khám nghiệm sơ bộ Cơ quan điều tra phát hiện trên cổ cô gái còn nguyên chiếc quai túi xách giả da, được xác định là phương tiện hung thủ dùng để siết cổ nạn nhân. Vùng đầu nạn nhân có dấu vết bị ngoại lực tác động gây chấn thương sọ não. Bên cạnh nạn nhân là 1 chiếc túi xách giả da và chiếc ba lô bên trong có một số quần áo, đồ dùng cá nhân, giấy tờ tùy thân…

Tìm hiểu về khu dự án Nam An Khánh, lực lượng điều tra được biết đây là một khu rộng lớn, mới được xây dựng phần nền và một số cơ sở hạ tầng vui chơi giải trí để phục vụ cho một dự án khu đô thị sau này. Tiếp xúc với một người bảo vệ tại khu vực, Cơ quan điều tra được biết hằng ngày các đôi trai gái vẫn chở nhau vào đây tâm sự, mặc dù rất vắng vẻ, đường đi lầy lội bùn đất mỗi khi trời mưa.

Sau khi xác định rõ nhân thân của người bị hại, Cơ quan Công an tiến hành các biện pháp điều tra, truy tìm manh mối kẻ thủ ác. Trong quá trình rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, Cơ quan điều tra được biết chị T. có mối quan hệ tình cảm với anh L.V.L. (SN 1988, quê ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) làm thợ xây dựng tự do ở khu vực xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Tình cờ trong một lần mua sim thẻ điện thoại đã qua sử dụng, chị T. thấy trong chiếc sim điện thoại có số của anh L. và kể từ đó hai người làm quen với nhau. Dần dần mối quan hệ bạn bè trở thành tình yêu bắt nguồn từ những cuộc tâm sự qua điện thoại. Trong gần 7 năm quan hệ yêu đương, anh L. và chị T. mới chỉ 1 lần gặp nhau cách đây vài tháng, khi chị T. vào Quảng Nam xin việc làm trong thời gian chờ kết quả thi vào một trường trung cấp kinh tế ở Hà Nội.

Sau cú sốc mất người yêu, anh L. đã trấn tĩnh lại và cung cấp cho Cơ quan điều tra nhiều thông tin rất quan trọng. Ngày 6/10, sau khi nhận được giấy báo nhập học, chị T. ra Hà Nội và được anh L. đưa đi chơi, cho ở nhờ tại nơi trọ của bạn ở khu Lai Xá, huyện Hoài Đức. Chiều 9/10, anh L. và chị T. cùng với Lê Quang Linh (SN 1988 trú tại xã Vân Sơn, Triệu Sơn, Thanh Hóa, là bạn thân của anh L.) đi uống bia ở khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, rồi quay về khu vực xã An Khánh tiếp tục uống rượu.

Tối hôm đó trời mưa to, thời tiết trở lạnh. Trong cuộc rượu, chị T. tâm sự với người yêu vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên muốn vừa học vừa kiếm việc làm để phụ giúp gia đình.

Nghe được câu chuyện của chị T. với anh L., Linh xen vào và hứa sẽ xin cho chị T. làm thợ may ở khu vực xã An Khánh, gần nhà vợ của Linh. Bữa rượu gần tàn thì anh L. mượn xe máy của một người bạn đi mua thẻ sim điện thoại. Vì say rượu, anh L. đã dựng xe máy lên vỉa hè và ngủ vạ vật ngoài đường lúc nào không biết. Khi tỉnh dậy, anh L. đi tìm chị T. và điện thoại hỏi Linh thì nhận được trả lời chị T. muốn đi Ninh Bình thăm người quen, nên Linh đã chở ra bến xe ngay sau khi anh L. đi mua sim điện thoại.

Xác định Lê Quang Linh có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến cái chết của chị T., 18 giờ ngày 10/10, Cơ quan điều tra đã triệu tập nghi can này. Được biết Linh đã có vợ và 2 con nhỏ, hiện đang sống nhờ nhà vợ tại thôn An Bình, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Xác minh khoảng thời gian đêm  9/10, Cơ quan điều tra phát hiện có nhiều điểm bất thường và tập trung đấu tranh. Cuối cùng, Linh khai nhận đã sát hại chị T.

Chiều tối ngày 9/10, Linh được anh L. và chị T. rủ đi uống bia ở khu vực sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngay từ lúc đó, trong đầu Linh đã nảy sinh ý đồ xấu. Sau khi anh L. rời quán rượu ở thôn Lai Xá, xã An Khánh để đi mua sim điện thoại,  Linh đã dụ dỗ chị T. về nhà trọ của bạn thân để lấy túi hành lý. Sau đó, Linh đưa chị T. đến khu dự án Nam An Khánh với ý định hiếp dâm chị T. vì biết khu vực này rất vắng vẻ, lại chỉ có một nhân viên bảo vệ trông coi. Khi phát hiện Linh có ý đồ xấu, chị T. kháng cự và bị Linh dùng tay túm tóc đập đầu xuống nền xi măng. Thấy chị T. kêu cứu, Linh giật đứt quai túi xách giả da để làm công cụ siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau khi gây án, Linh sợ bị phát hiện đã vội vàng lấy chiếc điện thoại di động của chị T., rồi phóng xe máy về nhà vợ lẩn trốn cho đến khi bị lực lượng công an phát hiện.

Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho chúng tôi biết, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc Công an TP và của lãnh đạo Phòng CSHS chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra nghi phạm đã bị bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Quang Linh, tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm đối tượng mất nhân tính này trước pháp luật.

Tiến Minh
.
.