Trò đốn mạt của gã trai bại não

Thứ Ba, 04/11/2014, 16:45

Với danh nghĩa là ông chủ nhà nghỉ, Ngô Duy Khánh thường xuyên mò lên mạng xã hội Facebook rồi đăng tuyển nhân viên lễ tân. Khánh dụ con mồi đến khách sạn, nhà nghỉ để… phỏng vấn rồi bất ngờ khống chế, hiếp dâm các ứng viên. Ít ai biết rằng tên "yêu râu xanh" này vốn bị liệt nửa người từ bé.

Gặp Ngô Duy Khánh tại Công an quận Tây Hồ, chúng tôi khá bất ngờ khi chân dung của kẻ chuyên lừa đảo khác xa với hình ảnh của hắn trên mạng Internet.

Trên mạng, Khánh trông rất điển trai, có dáng dấp là một doanh nhân trẻ thành đạt. Còn trước mặt chúng tôi lúc này là một gã trai gày gò, mặt mũi hốc hác và đầy chất lưu manh trộm cướp.

Theo Cơ quan Công an, Khánh từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản công dân. Năm 2008, Khánh tham gia vào một vụ cướp tài sản của lái xe taxi, bị kết án 5 năm. Hắn mới được tha về cách đây một năm.

Khánh cũng tỏ ra là một kẻ có "năng khiếu" diễn kịch, khi trong suốt cuộc nói chuyện, Khánh luôn giấu nhẹm những thông tin có thể gây bất lợi cho hắn. Và, Khánh tỏ ra ngây thơ khi kể lại quá trình phạm tội của mình. Nếu chưa đọc hồ sơ, người ta dễ tin rằng Khánh vô tội thật! Hơn thế, Khánh còn nói với cái giọng ngọng nghịu rất tức cười. Khi tôi hỏi tên, Khánh trả lời: "Em là… ô uy oánh". Một điều tra viên phải đề nghị Khánh nghiêm túc thì hắn mới nói năng rõ ràng hơn.

Có một điều khiến chúng tôi rất bất ngờ là dù bị bại não từ nhỏ, và gần như một nửa bên phải người Khánh bị bại liệt, song thủ đoạn lừa gái vào nhà nghỉ của Khánh có lẽ ít ai nghĩ ra được.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 30/9, chị Nguyễn Thị Thu M. (SN 1991 trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đến Công an phường Bưởi trình báo về việc bị một nam sinh mới quen qua mạng Facebook hiếp dâm vào lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày tại nhà nghỉ Vip Tây Hồ (ngõ 282 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ).

Theo như đơn trình báo, ngày 26/9/2014 chị M. nhận được yêu cầu kết bạn từ một tài khoản Facebook có nickname là Duy Khanh N. Sau khi đồng ý, thanh niên này tự giới thiệu mình là chủ một nhà nghỉ, có nhu cầu tuyển lễ tân. Duy Khanh N. hẹn chị M. 14 giờ ngày 30/9 đến nhà nghỉ Vip Tây Hồ để phỏng vấn. Khi đến nhà nghỉ, có một thanh niên ra gặp rồi đưa chị M. lên "phòng làm việc" của chủ khách sạn. Tại đây, hắn lộ nguyên hình là một tên yêu râu xanh và lao vào hiếp dâm chị M.

Nhận được thông tin, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc. Quá trình điều tra xác định đối tượng có nick Facebook Ngo Khanh Duy tên thật là Ngô Duy Khánh (SN 1988 trú tại Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội). Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã mời Khánh về trụ sở để làm rõ. Tại Cơ quan Công an, sau nhiều giờ quanh co chối tội Khánh đã buộc phải khai nhận hành vi của mình.

Qua mạng xã hội, Khánh quen với một phụ nữ có nick Facebook là Mari M. (tức chị Nguyễn Thị Thu M.). Khánh đã chủ động nhắn tin cho chị M. với nội dung "tuyển nhân viên nhà nghỉ với mức lương 4 triệu/tháng, ngày làm việc 4 tiếng, nuôi ăn ở". Song mục đích của hắn là lừa chị M. đến khách sạn để hiếp dâm. Sau nhiều lần trao đổi trên điện thoại di động, Khánh "điều" chị M. đến nhà nghỉ Vip Tây Hồ để phỏng vấn.

Khoảng 12 giờ ngày 30/9, Khánh đến nhà nghỉ thuê phòng 401 và sau đó đứng đợi ở tầng 1 của nhà nghỉ. Khoảng 14 giờ cùng ngày, chị M. đến gặp Khánh như đã hẹn. Tại đây, Khánh bảo chị M. lên phòng 401 để "phỏng vấn" rồi đưa cho chị M. một tờ giấy trắng và bút, bảo chị M. khai lý lịch. Khi chị M. đang viết lý lịch thì Khánh khóa trái cửa, bất ngờ ôm ghì chặt chị M. từ phía sau và đòi được quan hệ với chị M. Mặc dù chị M. đã ra sức chống cự, song Khánh dùng sức mạnh để thực hiện bằng được hành vi thú tính. Sau đó Khánh còn ép chị M. tắm chung rồi mới thả cho chị về.

Vẫn bằng cái giọng ê a ngọng nghịu, Khánh cho biết do hậu quả của bệnh viêm não Nhật Bản từ năm lên 3 tuổi nên hắn chỉ học chưa hết lớp 6 rồi nghỉ ở nhà. "Cứ đến lớp là em lăn ra ngủ li bì không biết gì nên gia đình đành xin cho nghỉ ở nhà, từ đó không có việc làm ổn định" - Khánh kể. Bố mẹ thương hắn ốm yếu nên khá chiều chuộng. Khánh không phải làm việc gì ở nhà mà chỉ ăn rồi đi chơi bời lêu lổng.

Theo một điều tra viên Công an quận Tây Hồ, năm 2005, Khánh từng bị Công an quận bắt về hành vi cướp tài sản. Song hắn đã giả điên giả dại, để rồi sau đó được tại ngoại. Năm 2008, Khánh cùng đám bạn đánh một tài xế, cướp tài sản và phải đi "bóc lịch" 5 năm. Trở về nhà, Khánh đi làm. Khánh khai hắn thường làm lơ xe tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Trên trang Facebook cá nhân, Khánh tỏ ra không hề lơ ngơ một chút nào. Khánh thường đăng những status khá mùi mẫn, than buồn khổ, dễ khiến cho nữ giới mủi lòng. Dạng như: "Đi mãi cũng chùn chân mỏi gối, chơi mãi cũng cảm thấy buồn, yêu quá thì bị lụy tình…", rồi những câu tỏ tình có hạng: "Điều anh mong muốn khi mệt mỏi là anh được nhìn thấy nụ cười của em. Và đó là niềm hạnh phúc nhất đối với anh". Khánh còn rất hay chụp ảnh "tự sướng" để đăng trên trang của hắn.  Đó đều là những bức ảnh điển trai, phong độ.

Khi hỏi về quá trình phạm tội của mình, Khánh ra sức thanh minh thanh nga. Khánh bảo ban đầu hắn chỉ đăng tuyển vu vơ lên mạng… cho vui. Sau rồi thấy một số cô gái cả tin, nhắn lại ứng tuyển thì Khánh hẹn vào nhà nghỉ để… trêu đùa. Sự việc xảy ra với chị Nguyễn Thị Thu M. chỉ là do Khánh… không kiềm chế được bản năng! Thỉnh thoảng trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, Khánh còn nở nụ cười ma mãnh.

Tuy nhiên, Cơ quan Công an đã thu được 2 bộ hồ sơ tại phòng 401. Và theo một nhân viên nhà nghỉ thì trước đó đã có hai cô gái đến dự tuyển. Song có lẽ do nhan sắc hơi khiêm tốn nên bị Khánh đuổi về! Thực chất trong chuyện này, chính Khánh là người đã add Facebook của nạn nhân. Chứng tỏ hắn rất chủ động và có kế hoạch từ trước.

Khánh cũng tỏ ra là một kẻ láu cá, khi luôn trả tiền phòng nghỉ trước. Đồng thời Khánh làm quen với nhân viên lễ tân, chuẩn bị nước uống  để có thể ra vào đây như người nhà. Với cô gái nào Khánh cũng vỗ ngực là chủ của nhà nghỉ. Lý giải cho giọng nói ngọng của mình, Khánh bảo là do hắn ở nước ngoài lâu năm nên nói tiếng Việt không được sõi cho lắm! Còn lý do vì sao hắn trẻ mà lại có khách sạn to thế là do bố mẹ ở nước ngoài, chuyển tiền về cho hắn xây và quản lý khách sạn. Khánh ba hoa rằng hiện đang quản lý một chuỗi nhà nghỉ khách sạn lớn, nên rất cần tuyển nhân viên!

Khi đến nhà nghỉ, Khánh bao giờ cũng diện những bộ cánh bảnh bao nhất. Hắn cũng tỏ ra khá chọn lọc trong việc chọn các ứng viên làm lễ tân. Trong số những bị hại, chị Thu M. là người có vóc dáng ưa nhìn, cao ráo nhất. Một số cô gái kém nhan sắc đã không qua được "vòng gửi xe".

Theo một số bị hại, thấy Khánh đi đứng rất tự tin ở nhà nghỉ, nên các cô đều tin hắn là ông chủ thật. Và khi bị hắn giở trò đồi bại cũng chẳng ai dám ho he điều gì.

Còn chúng tôi thì cho rằng, những bị hại trong vụ án này đã quá cả tin, song cũng có phần dễ dãi. Khi thấy Khánh gọi lên phòng riêng để phỏng vấn thì đều không phản đối (!?). Và, cũng hiếm có nhà nghỉ khách sạn nào tuyển nhân viên làm việc… 4 giờ một ngày, nuôi ăn ở mà trả lương những 4 triệu đồng!

Có lẽ đây cũng là một bài học cho các cô gái trẻ, muốn tìm việc nhẹ nhàng mà lương cao!

Minh Tiến
.
.