Tuyên án tử hình "bầu sô" ca nhạc hải ngoại buôn ma túy

Thứ Sáu, 07/12/2018, 10:12
Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi, trú ở phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Ngoài kinh doanh nhà hàng ở Đức, Nguyễn Tuấn Anh được giới showbiz biết đến dưới nghệ danh "Tomy", chuyên đưa các nghệ sĩ ở Việt Nam sang châu Âu biểu diễn.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Tuấn Anh có người nhà ở Đức nên anh ta sang đó làm ăn, thường xuyên đi lại giữa Đức và Việt Nam. Cuối năm 2016, Tuấn Anh quen Nguyễn Thanh Thủy (35 tuổi, ở phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) và  Nguyễn Minh Tuấn (45 tuổi, trú cùng phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), thỏa thuận thành lập đường dây mua bán ma túy tổng hợp.

Tuấn Anh thống nhất với Thủy và Tuấn lập tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo và phần mềm chat ICQ để giao dịch, trao đổi việc mua bán ma túy. Theo đó, ma túy sẽ được chuyển từ châu Âu thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh về Việt Nam để tiêu thụ.

Xét xử sơ thẩm các đối tượng trong đường dây ma túy.

Sáng 24-12-2017, khi nhận được thông báo thùng hàng chứa ma túy đã về đến kho công ty chuyển phát nhanh tại phố An Dương (quận Tây Hồ), Tuấn Anh gọi điện thoại cho Thủy báo đi nhận hàng. Hiểu ý, Thủy gọi cho Nguyễn Minh Tuấn giao nhiệm vụ: "Chú lên chung cư D2 Giảng Võ gặp Tuấn Anh để đi nhận hàng". Biết là đi nhận ma túy như mọi lần, Nguyễn Minh Tuấn đi xe máy đến chung cư D2 Giảng Võ. Đến nơi, Tuấn Anh đã ngồi trên xe ô tô đỗ ở sân trước chờ sẵn.

Anh ta vẫy Tuấn cùng lên xe. Tuấn Anh thông báo địa chỉ công ty chuyển phát nhanh và đưa cho Tuấn 2,3 triệu đồng để trả tiền cước nhận hàng cùng một chiếc điện thoại đã có sim. Theo hướng dẫn của Tuấn Anh, Nguyễn Minh Tuấn đi xe máy đến kho công ty chuyển phát nhanh tại phố An Dương nhận hàng là một thùng carton, ngoài vỏ in hình và chữ của một hãng cà phê nổi tiếng. Trên đường về, Tuấn nhận được điện thoại của Tuấn Anh chỉ đạo chở thùng hàng về nhà mẹ đẻ của Thủy tại ngõ 72 Tôn Thất Tùng.

Đến 10h30 cùng ngày, khi Thủy từ nhà mẹ đẻ ra cửa để nhận thùng hàng mà Tuấn chở đến thì bị các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội bắt quả tang. Kiểm tra thùng carton, Cơ quan công an phát hiện bên trong có 15 hộp kim loại hình trụ đóng nắp kín, ngoài vỏ có in chữ và hình thức ăn dành cho chó, mèo, tuy nhiên bên trong lại chứa 10 túi nilon đựng 9.990 viên thuốc lắc loại MDMA hình vuông màu vàng có in logo hình con lạc đà, trọng lượng hơn 4kg; 4 túi nilon đựng 4.000 viên thuốc lắc màu xanh có logo hình chữ "$" trọng lượng 1,75kg và 1 túi Ketamin trọng lượng 88,52 gam. Cùng thời điểm này, khi Tuấn Anh đi xe ô tô đến nhà mẹ đẻ Thủy để kiểm tra thùng hàng đã bị Cơ quan công an bắt giữ.

Qua đấu tranh, Nguyễn Thanh Thủy khai nhận trước đó, ngày 6-11-2017, Thủy và Tuấn Anh đã thực hiện một thương vụ mua bán 15.000 viên thuốc lắc. Sau khi hàng được chuyển qua dịch vụ chuyển phát nhanh về Việt Nam, Tuấn Anh giao cho Thủy toàn bộ số ma túy trên. Trong đó, Thủy mua của Tuấn Anh 5.000 viên với giá 230.000 đồng/viên và bán hết trong vòng 1 tuần với giá 350.000 đồng/viên, lãi 350 triệu đồng. Số ma túy 10.000 viên còn lại, Thủy giao hộ cho khách của Tuấn Anh theo yêu cầu của anh ta.

Quá trình xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt  Nguyễn Thanh Thủy mức án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy",  Nguyễn Minh Tuấn cũng bị tuyên phạt tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Duy Trần
.
.