Vụ án người mẫu áo tắm danh tiếng Jasmine Fiore

Thứ Hai, 21/09/2009, 15:25
Ngày 15/8 vừa qua, thi thể một cô gái trong tình trạng bị cắt xẻo thương tâm, không còn các ngón tay và răng, bị dồn vào một vali dính đầy máu được phát hiện trong một thùng rác ở Buena Park (quận Cam, Nam California, Mỹ). Do thi thể không có ngón tay hoặc răng để kiểm tra ADN, các điều tra viên phải dùng số sêri trên miếng cấy ngực của người phụ nữ này để nhận dạng. Cuối cùng thân phận người này cũng được xác định, đó là cựu người mẫu áo tắm nổi tiếng Jasmine Fiore (28 tuổi).

Trong vài tháng gần đây, do xung đột giữa hai người, Fiore đã chuyển nhà từ Las Vegas sang Los Angeles. Cô là người mẫu quảng cáo, người mẫu cho Playboy trên danh nghĩa cộng tác viên trong các sự kiện "Các cô gái chơi gôn". Fiore là một người mẫu làm việc chủ yếu ở Las VegasLos Angeles. Cô cũng là một nữ diễn viên triển vọng và ca sĩ. Cô từng tham gia một vai nhỏ trong bộ phim kinh dị The Abandoned năm 2008.

Ban đầu cảnh sát chỉ muốn tìm Ryan Alexander Jenkins, 32 tuổi, để làm sáng tỏ vài chi tiết trong vụ án kỳ lạ này. Jenkins là người có quan hệ mật thiết với Fiore trước khi cô này chết. Lẽ ra đám cưới giữa Jenkins và Fiore diễn ra tại Las Vegas trong năm nay nhưng nghe nói cuối cùng đã bị hoãn. Mãi không tìm được anh ta, cảnh sát quyết định ra lệnh truy nã Jenkins với tội danh giết người bỏ trốn.

Các viên chức điều tra cũng công bố khoản tiền thưởng 25.000 USD cho bất cứ ai tìm thấy Jenkins. Có lẽ Jenkins đã bỏ trốn khỏi bang California để quay về cố hương Canada sau khi thi thể người mẫu Jasmine Fiore được tìm thấy. Một nhân chứng nhìn thấy người có nhân dạng giống Jenkins thuê tàu đến một vùng xa, nơi có khả năng hắn đi bộ sang Canada.

Nghi phạm Ryan Alexander Jenkins.

Sinh ra tại tỉnh thảo nguyên Alberta của Canada, Ryan Alexander Jenkins trước đây là ngôi sao truyền hình thực tế của Mỹ, là 1 trong 17 ứng viên triệu phú xuất hiện trên trò chơi truyền hình "Megan muốn tìm chồng triệu phú" trên kênh VH1 vào tháng 3/2009. Các ứng viên sẽ tranh tài lấy lòng cựu kiều nữ Playboy Megan Hauserman.

Nghe nói lúc vào chơi chương trình này, Jenkins công bố tài sản của anh ta là 2,5 triệu USD. Tuy nhiên, vì cái chết của Fiore, kênh VH1 cho biết họ đã quyết định ngừng chiếu chương trình này.

Báo cáo giảo nghiệm tử thi ban đầu kết luận Fiore bị bóp cổ chết trước khi bị chặt các ngón tay và bẻ răng. Một bản tóm tắt trên địa chỉ mạng chuyên nghiệp LinkedIn.com  nói Jenkins có bằng lái máy bay thương mại, hắn làm công việc đầu tư mua bán, chủ tịch một công ty phát triển cửa hàng tập trung vào các công nghệ xanh hiện đại. Chưởng lý quận Cam Tony Rackauckas lên tiếng cảnh báo: "Bất cứ ai giúp Jenkins trốn khỏi sự truy bắt của cảnh sát cũng sẽ bị ngồi tù".

Lisa Lepore, mẹ của Fiore kể lại rằng sau khi chương trình "Megan tìm chồng triệu phú" hoàn tất vào đầu tháng 3, Jenkins gặp Fiore tại sòng bạc Las Vegas và họ hứa hôn vào ngày 18/3. Nhưng đến tháng 5, do ghen tuông với những người bạn cũ của Fiore, Jenkins bắt đầu gây gỗ với vợ thành thử đám cưới bị hoãn vô thời hạn. Jenkins bay sang Mexico làm một chương trình truyền hình thực tế khác, khi trở về Mỹ lại thuyết phục Fiore quay về với mình.

Một tuần sau khi bỏ trốn sang Canada, nghi phạm chính Ryan Alexander Jenkins của vụ giết người và bị truy nã được tìm thấy chết trong tư thế treo cổ tại một nhà nghỉ ở Canada. Tại đây, Jenkins nhờ một phụ nữ đứng ra thuê phòng ở một nhà nghỉ, còn anh ta chờ bên ngoài trong một chiếc xe hơi. Chủ nhà nghỉ tên là Kevin Walker cho hay người phụ nữ này trả tiền mặt tương đương với 130 USD cho 3 đêm. Walker không nhìn thấy bà ta cũng như chiếc xe hơi một lần nào nữa. Nhân viên nhà nghỉ cho biết, Jenkins trông rất mệt mỏi. Quá hạn thuê mà Jenkins không trả phòng, chủ nhà nghỉ phá cửa, và nhìn thấy Jenkins trong tư thế treo lơ lửng.

Giới chức Mỹ và Canada đang bối rối trong hàng loạt câu hỏi về vụ sát hại Fiore và tìm hiểu chi tiết những ngày cuối của Jenkins. Họ vẫn chưa tìm thấy chiếc xe hơi Mercedes-Benz màu trắng của Fiore. Cảnh sát San Diego tin rằng trong chiếc xe này, Jenkins đã ra tay sát hại Fiore. Jenkins, kẻ đã từng có tiền án (15 tháng quản chế tại gia) tại quê nhà Canada và tháng 12 tới sẽ phải ra tòa vì tội “bạo hành gia đình” khi tấn công Fiore. Tuy nhiên, sau cái chết của Jenkins, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn cho công tác điều tra của cả  Mỹ và Canada

Đinh Lệ (tổng hợp)
.
.