Vụ án ở bến đò chợ Miễu: Đừng vì nóng giận mà lâm vòng lao lý

Chủ Nhật, 29/12/2013, 14:00

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 8/12, tại khu vực đến đò Chợ Miễu (thuộc phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Chiều muộn, chuyến đò cũng vừa rời bến nên vắng người. Thấy đôi nam nữ to tiếng bên bờ kè, ai cũng nghĩ họ là vợ chồng nên không để ý. Đến khi thấy người phụ nữ nằm gục xuống, trên người đầy máu, mọi người mới hốt hoảng trình báo cơ quan Công an.

Gây án xong, nam thanh niên lấy xe gắn máy của nạn nhân, rời khỏi hiện trường và trên tay vẫn còn cầm con dao gây án dính đầy máu. Do vết thương quá nặng, người phụ nữ đã tử vong tại bệnh viện vào tối cùng ngày. Nạn nhân tên Võ Thị Thúy Hường (24 tuổi, ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự). Còn hung thủ được xác định là Lê Phạm Thanh Phong (23 tuổi, ngụ khóm 3, phường An Thạnh), có quan hệ tình cảm với em gái nạn nhân nhiều năm nay. Biết không thể trốn tội, Phong đã đến trụ sở Công an đầu thú sau đó.

Lời khai ban đầu của đối tượng, vào chiều cùng ngày khi đang nhậu cùng vài người bạn thì nhận được điện thoại của chị Hường hỏi về sợi dây chuyền mà Phong cùng với em gái nạn nhân đã mang đi cầm cố trước đây. Đang ngồi nhậu, Phong hằn học trả lời: "Muốn gì thì bà đến đây mà nói chuyện", rồi cúp điện thoại.

Rời tiệc nhậu, Phong chạy về nhà lấy con dao mà thường ngày ông Lê Minh Phụng (cha Phong) vẫn thường dùng mổ bò thủ trong người. Gặp chị Hường, Phong leo lên xe nạn nhân chở đến khu vực bến đò Chợ Miễu thì dừng lại. Lúc này, hai người xảy ra cự cãi.

Nhiều ngày không liên lạc được với em gái chị Hường nên Phong yêu cầu gọi ra cho mình nói chuyện. Chị Hường không đồng ý, bất ngờ Phong rút dao đâm vào bụng chị Hường. Bị tấn công, chị Hường ôm bụng thì bị Phong chém tiếp 2 nhát vào vùng cổ.

Bến đò nơi xảy ra vụ án.

Theo lời kể của ông Phụng, khi Phong được 11 tháng tuổi thì mẹ bỏ đi biệt tích. Một mình ông ở vậy, chịu cảnh "gà trống nuôi con" tới giờ. Phong từ nhỏ phải đi chăn bò mướn cho người cô. Thiếu sự giáo dục của gia đình, Phong thường xuyên tụ tập bạn bè ăn nhậu, rồi giở trò ăn cắp vặt.

"Nó (Phong) quen con H. (em gái chị Hường - PV) cũng được 3-4 năm nay, nhưng gia đình bên đó không đồng ý mà gả cho người khác. Nhiều lần con H. cũng có lên Sài Gòn đi làm thuê với nó", ông Phụng kể.

Cán bộ điều tra lấy lời khai đối tượng Lê Phạm Thanh Phong.

Theo lời ông Võ Thanh Tùng (cha nạn nhân), gia đình ông không chấp nhận mối quan hệ giữa H. với Phong. Cách đây khoảng 2 tháng, gia đình ông Tùng đã tổ chức đám dạm ngõ gả H cho người khác, nhưng sau đó Phong lại rủ H. bỏ trốn lên Sài Gòn. Gia đình gọi H. về nhà được khoảng 3-4 bữa thì xảy ra chuyện chị Hường bị Phong sát hại.

Khi xảy ra vụ án, nhiều người cho rằng, có lẽ do bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm và nghe người yêu đồng ý lấy người khác nên trong lúc thiếu kiềm chế, Phong mới sát hại chị ruột người yêu.

Đây cũng là một bài học đau lòng cho những bậc sinh thành và cả những đôi bạn trẻ đang yêu, chỉ vì một phút nóng giận, thiếu kiềm chế mà gây ra tội ác, suốt đời phải vướng vào vòng lao lý

Văn Vĩnh
.
.