Vụ bắn người ở quận 11 (TP HCM) là do mâu thuẫn làm ăn?

Thứ Tư, 11/01/2017, 16:45
Vào khoảng 14 giờ ngày 8-1, tại ngôi nhà số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11, TP Hồ Chí Minh) đã xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hai thanh niên đi xe gắn máy đến trước căn nhà trên rồi tiến thẳng vào trong. Chỉ mấy phút sau, có 3 tiếng nổ như súng vang lên...

Sau mấy tiếng nổ, 2 thanh niên từ trong nhà chạy ra, vội vã lên xe gắn máy tẩu thoát. Người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến nơi phát ra tiếng nổ thì phát hiện một người đàn ông đã gục chết trong vũng máu. Vụ việc được trình báo lên Cơ quan công an.

Công an quận 11 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan. Nạn nhân bị bắn chết được xác định là anh Mai Chí T. (45 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Anh T. cùng vợ là chị Huỳnh Thị Kim P. (40 tuổi) và 2 con thuê ngôi nhà trên để sinh sống và buôn bán cũng đã được một thời gian dài.

Căn nhà số 230 Nguyễn Thị Nhỏ, nơi xảy ra vụ án.

Một số nhân chứng cho hay, 2 thanh niên gây án đi trên 1 xe gắn máy hiệu AirBlade nhưng không nhìn rõ nhân dạng. Một nguồn tin cho hay  bước đầu chưa xác định được  trong nhà có mất mát tài sản gì.  Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định anh T bị bắn chết bởi 4 phát đạn từ một khẩu súng K59.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP HCM cho biết, dựa trên các thông tin thu thập được tại hiện trường và ghi nhận lời khai của những người liên quan, nhiều khả năng nguyên nhân nạn nhân bị bắn chết là do mâu thuẫn trong làm ăn, không phải là vụ nổ súng giết người cướp tài sản.

Cơ quan công an đặc biệt tập trung vào khai thác nhân chứng quan trọng là chị P., vợ của nạn nhân T.), là người có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường, nạn nhân T. tử vong trong tư thế nằm sấp, ngay gần vị trí cửa ra vào của phòng khách. Hiện trường máu đọng thành vũng. Anh T. bị sát thủ bắn 4 phát vào các vị trí đầu, ngực và bả vai trái. Công an đã thu giữ tại hiện trường 5 vỏ đạn. Trong số đó, có 4 vỏ đạn đã được xác định thuộc 2 khẩu súng quân dụng khác nhau, khả năng là K59 và 1 vỏ đạn bị biến dạng.

Theo người nhà của nạn nhân, trước thời điểm bị bắn chết,  anh T. có đi lấy tiền hàng. Vừa vào đến nhà không được bao lâu thì anh T. bị bắn chết. Tuy nhiên đến nay, gia đình anh T không biết rõ số tiền hàng mà anh T. đi lấy mang về nhà là bao nhiêu. Hiện chưa rõ về số tiền này có còn tại hiện trường hay không.

Trong quá trình điều tra,  Cơ quan Công an phát hiện trong thi thể của T. có 3 ĐTDĐ các loại. Nhật ký trong các ĐTDĐ có thể hiện anh T. có liên lạc nhiều lần với đầu số ở Campuchia.

Đặc biệt tại phòng làm việc của anh T., qua công tác khám nghiệm, Cơ quan điều tra cũng  thu giữ được 1 cuốn sổ cùng 1 số giấy tờ sao kê của ngân hàng thể hiện anh T. thường xuyên chuyển số tiền lớn từ TP HCM sang Campuchia.

Lực lượng Công an và dân phòng bảo vệ hiện trường.

Từ công tác khám nghiệm hiện trường và qua lấy lời khai của các nhân chứng, những người liên quan, Công an xác định được phương tiện mà 2 đối tượng sử dụng khi gây án là xe hiệu Sirius màu đỏ đen, có thông tin về BKS của xe; chứ không như thông tin ban đầu là xe AirBlade.

Hiện CQĐT đang trích xuất hình ảnh từ camera quanh hiện trường và ở nhiều chốt giao thông để phục vụ công tác điều tra.

Chị Huỳnh Thị Kim P. khai bản thân cũng có mặt tại hiện trường lúc chồng bị bắn chết và bản thân cũng bị sát thủ gí súng đe dọa. Chị cho biết đi cùng 2 sát thủ gây án còn có một người đàn bà bí ẩn có hành động rất lạ lùng.

Theo đó, chiều 8-1, anh T. vừa đi lấy tiền hàng về đến nhà. Một lúc sau, chị P. đưa con nhỏ xuống nhà để tắm. Gần 10 phút sau, nghe mấy tiếng nổ như tiếng súng vang lên, chị P. vội chạy lên xem chuyện gì xảy ra thì thấy chồng mình nằm gục trong vũng máu ngay cửa ra vào phòng khách. Cạnh đó có 1 thanh niên cầm súng ngắn, 1 thanh niên còn lại cùng 1 người đàn bà đứng bên cạnh.

Người phụ nữ chừng ngoài 30 tuổi, dáng người mảnh mai. Chị P. xác định lúc đó người phụ nữ đang dùng ĐTDĐ để chụp ảnh hoặc quay phim cảnh tượng chồng chị nằm gục chết trong vũng máu tại nhà.

Theo chị P. thì  1 trong 2 sát thủ đi vào phòng làm việc của anh T.. Sát thủ còn lại đưa khẩu súng hướng về phía chị P. đe dọa. Quá sợ hãi nên chị P. chỉ biết chạy ra sau nhà lẩn trốn. Khi hai sát thủ cùng người đàn bà bí ẩn bỏ đi thì chị P. mới chạy ra truy hô cầu cứu.

Một nhân chứng tên D. cho hay, lúc đó có mặt ở quán cà phê bên kia đường.

"Có 1 phụ nữ đi vào ngôi nhà là cửa hàng đặc sản Sóc Trăng - Bến Tre Chừng 5 phút sau thì 2 thanh niên đi xe gắn máy đến... Một lúc sau, tôi nghe hô hoán, vội cùng nhiều người khác chạy đến thì mới hay là có nổ súng, bắn chết người", ông D. không biết người phụ nữ lạ cùng 2 thanh niên rời ngôi nhà lúc nào.

Ông H., tình cờ có mặt trước ngôi nhà ở hiện trường xác nhận, lúc nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ căn nhà số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ thì ông đang đi ngang qua. "Tôi có thấy 2 thanh niên từ trong nhà đi ra, không bịt mặt gì cả, rồi leo lên xe gắn máy, chạy về hướng đường 3/2... Tôi không hay biết chuyện gì, phải một lúc sau mới hay tin có vụ nổ súng bắn người trong ngôi nhà đó".

Nhóm PVTS
.
.