Vụ "bênh bạn gái giết nhầm người": Ngày tàn của ác thú

Thứ Hai, 07/04/2014, 21:30

Ngày 7/3, tại TAND TP HCM, 3 bị cáo đứng trước vành móng ngựa đều mới ngoài 20 tuổi đang run như cầy sấy, thì dưới hàng ghế dự khán những người mẹ của chúng miệng lầm rầm cầu trời khấn Phật mong cho chúng được giảm nhẹ hình phạt, đặc biệt là mẹ của đối tượng Huỳnh Ngọc Liêm, đối tượng có nhiều nguy cơ đối mặt với bản án tử hình vì đã gây ra cái chết của một người vô tội.

Những hung thần tuổi 20…

Khác với cái dáng vẻ côn đồ lúc ra tay đánh chém người vô cớ, Huỳnh Ngọc Liêm (tự Cu Anh, 24 tuổi, ngụ quận 4) ngồi trong phòng chờ xử với gương mặt căng thẳng cùng ánh mắt thẫn thờ. Phải chăng giờ đây hắn mới biết sợ và ăn năn? Về nhân diện, Liêm không có dáng vẻ gì toát lộ bản chất côn đồ, khuôn mặt, bộ dạng của hắn được nhiều người nhận xét là "có nét thư sinh".

Nhưng đừng trông mặt mà bắt hành dong, trước khi gây án giết người, hắn từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, từng bị TAND quận 7 xử phạt 3 năm tù, thi hành án tại Trại giam Châu Bình, tỉnh Bến Tre. Mãn án vào tháng 9/2011, sau vài tháng đi làm thuê cho một xưởng gỗ nhưng vì không biết nhẫn nhịn lại chẳng chịu cực được nên Liêm nghỉ ngang, từ đó hắn bắt đầu sống lang bạt, gia nhập các băng nhóm lang thang bờ bụi và… gây án.

Ngồi cạnh Huỳnh Ngọc Liêm là Lâm An Nhàn, tự Tý Nị, ngụ quận 7, nhỏ hơn Liêm 2 tuổi. Khi con chào đời, bố mẹ Tý Nị  những mong cuộc đời của con mai này được sống trong sung sướng an nhàn nên mới đặt tên con như thế. Ông bà có ngờ đâu càng lớn, nhất là từ cái hồi Tý Nị học xong lớp 10 thì nghỉ ngang rồi rời Bến Tre lên Sài Gòn lập thân lập nghiệp với nghề sửa xe máy, thì niềm mong mỏi đời con được an nhàn của ông bà ngày càng xa. Xa bởi lên phố, thằng Nhàn ngoan hiền ngày nào lột xác thành đầu gấu. Nó sớm gia nhập băng nhóm để rồi trong một phi vụ “ăn bay”, nó bị công an bắt và bị TAND quận 2 xử phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản” (9/2010), thi hành án tại Trại giam Z30D.

Tháng 6/2012, án tích còn chưa sạch, nhưng Tý Nị may mắn được Công ty Osaka tại Khu Chế xuất Tân Thuận nhận vào làm việc. Đã nếm mùi nằm khám, tưởng rằng từ đây biết tu chí làm ăn, nào ngờ chỉ giây phút bốc đồng, Tý Nị đã chôn vùi cuộc đời tươi trẻ của nó với án tù được vị luật sư dự đoán "nhẹ chung thân, nặng tử hình".

Tóc cắt cao như con trai, tướng người nhỏ choắt khô khốc, mắt dán chằm chằm vào đôi tay tra còng, Phạm Thị Kim Vy (22 tuổi, ngụ quận 8), góp phần đưa 2 tên Cu Anh - Tý Nị vào vòng lao lý. Là con gái nhưng Vy chẳng có dáng dấp gì của cánh tóc dài. Nhìn cái bộ dạng như thế, người ta có thể đoán được giới tính của "đóa hồng" có gai này. Thường thì mấy gã trai bênh bạn gái thì cô gái ấy phải đẹp, hay là tình nhân của mình, đằng này Vy chẳng có yếu tố nào như thế. Ấy mà ngộ làm sao, chỉ vì một lời nói của nữ quái như con trai mà Cu Anh và Tý Nị trở thành hung thủ giết ngườiå!

Bộ ba hung đồ Vy - Tý Nị - Cu Anh lúc tòa tuyên án.

Tội ác khó dung tha

Vào một đêm tháng 6 của 2 năm trước, khi đi uống rượu tại quán Song Lộc trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận, quận 7), bị 2 gã trai ngồi ở bàn đối diện là Vũ - Hải ghẹo nên Kim Vy nổi điên chạy đi huy động chiến hữu cả nam lẫn nữ đến bao vây và đánh cho 2 gã trai nọ một trận tơi bời đến phải bỏ chạy trối chết mới bảo toàn được tính mạng.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát ghi, chứng kiến màn đánh hội đồng ấy, một thanh niên (không xác định được lai lịch) chạy xe Exciter màu vàng từ khách sạn Đông Đô ở cạnh quán nhậu Song Lộc nổi máu anh hùng đến nói: "Người ta đã van xin sao tụi mày còn đánh, có giỏi thì đánh với tao nè" rồi cầm dao rượt đuổi băng nhóm của Vy.

Rồi trong lúc bỏ chạy, Diễm, cùng nhóm với Vy gọi điện thoại cho Cu Anh và Tý Nị nhờ cứu viện. Để không mất mặt với người đẹp, 2 tên này lập tức phóng xe đến hiện trường rồi bàn kế hoạch đi kiếm anh chàng chạy xe Exciter để rửa hận!

Xui vẻo và bất hạnh ập đến với bản thân quá bất ngờ nên anh Võ Minh Thuận, 27 tuổi, ngụ quận 7, không kịp trở tay. Lúc bị đám hung đồ do nữ quái Kim Vy kéo đến để trả thù, anh Thuận đang ngồi lai rai cùng em trai tên Khánh. Lúc này một người bạn là Kha vừa chạy xe Exciter màu vàng vào quán A Zin (cạnh quán Song Lộc) nơi anh Thuận ngồi từ trước.

Tưởng anh Kha là người mới đuổi đánh mình nên Vy la lên "nó kìa anh Cu" thì tên này phóng xe Attila chở Tý Nị lao đến tấn công. Đang yên lành tự dưng bị một tên lạ mặt (Cu Anh - PV) lao đến đâm 2 nhát vào lưng, anh Kha hoảng sợ bỏ chạy thì bị Tý Nị đuổi theo dùng gạch đập vào đầu. Sau đó anh Kha còn bị hai nữ quái Vy, Diễm truy đuổi và dùng nón bảo hiểm đánh đến khi gục ngã.

Trở lại thời điểm anh Kha bị hai tên Cu Anh - Tý Nị đuổi đánh, thấy cảnh ấy hai anh em anh Thuận dùng vỏ chai bia làm vũ khí ra cứu bạn thì bị Cu Anh cầm dao tấn công. Sau khi đâm xước cổ tay trái người em trai của anh Thuận và truy đuổi để đâm tiếp nhưng không thành công, tên này điên tiết quay lại tấn công anh Thuận với 2 nhát dao vào vùng ngực trái và thắt lưng.

Anh Thuận bỏ chạy nhưng Cu Anh vẫn không tha, hung hãn lao vào quán A Zin đâm tiếp hai nhát làm anh đổ gục. Không chút sợ hãi, đang lúc nạn nhân như thế, Tý Nị lao đến đá đánh vào đầu nạn nhân đến khi được đồng bọn kêu "rút" mới chịu buông tha. Được đưa đi cấp cứu, anh Thuận đã chết khi chưa đến được bệnh viện.

Huỳnh Ngọc Liêm tự Cu Anh "sốc" khi nhận bản án tử hình.

Những đồ tể… đổ lệ

Khi biết nạn nhân đã chết, Cu Anh và Tý Nị bỏ trốn đến địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Tây Ninh, Bến Tre…. Náu thân một thời gian, thấy tình hình có vẻ êm, ngày nọ Cu Anh gọi điện cho bạn gái tên Diễm và được Diễm khuyên về chơi. Ngày 14/2/2013, tên này mò về và ngay lập tức bị Cơ quan Công an bắt giữ. Đến ngày 15/5, đối tượng còn lại, Tý Nị cũng phải tra tay vào còng chờ ngày đền tội.

Bất kỳ ai khi hiểu được câu chuyện giết người dã man vì bênh bạn gái của hai gã thanh niên này cũng ghê sợ. Dù thấy xót xa cho những người mẹ của chúng khi ở ngày vui cận kề (8-3) nhưng phải dự tòa xem con bị xử tội nhưng cả thảy những người dự khán thấy rằng hơn lúc nào hết, đám côn đồ này, đặc biệt là hai tên Cu Anh - Tý Nị rất cần bản án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe và tương xứng hành vi tội ác phi nhân tính của chúng.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bộ ba hung thần với 2 kẻ thủ ác là Cu Anh - Tý Nị chẳng có lời nào dành cho những người mẹ của chúng hay bố mẹ của nạn nhân bị chúng giết hại. Vì sợ chết nên chúng chỉ là xin giảm án, xin có được cơ hội để làm lại cuộc đời. Và đúng như nhiều người dự đoán trước phiên xét xử, không kể đối tượng Phạm Thị Kim Vy (Tòa tuyên 18 tháng tù vì tội Cố ý gây thương tích), Cu Anh (Huỳnh Ngọc Liêm) phải "mạng đền mạng" và Tý Nị (Lâm An Nhàn) lãnh án chung thân bởi tội danh “Giết người”.

Lúc vị chủ tọa tuyên án tử hình Huỳnh Ngọc Liêm, tên này kêu to rồi ngất xỉu. Người mẹ của hắn sau phút giây chết lặng cũng ngất tại tòa. Tội nghiệp bà, giờ đây phải sống trong khổ đau, dằn vặt với đứa con mà nhiều người đoán định nếu nó có chống án, có viết đơn xin ân xá thì tòa phúc thẩm cũng sẽ bác đơn, bởi hành vi tội ác của nó bạo tàn, vô lương ngoài sức tưởng tượng

Bích Kiều
.
.