Vụ một phụ nữ bị sát hại dã man: Nạn nhân là nhân viên mátxa

Thứ Sáu, 16/05/2014, 11:25

Chiều tối ngày 26/4, nhà nghỉ Hồng Lộc bỗng trở nên nhốn nháo sau khi phát hiện có án mạng tại phòng nghỉ 104. Khi dùng chìa khóa phụ mở cửa phòng kiểm tra, nhân viên nhà nghỉ thấy người phụ nữ thuê trọ từ đêm hôm trước đã tử vong trong tư thế nằm ngửa trên giường, không mặc quần áo, xung quanh máu, trên người nhiều thương tích.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm khẩn trương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Liễu (27 tuổi) quê Thanh Thủy, Phú Thọ, hiện là nhân viên mátxa một quán tẩm quất ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Cơ quan Công an đã thu được tại hiện trường một nửa chiếc kéo sắt dài khoảng một gang tay có dính máu, được xác định là hung khí đối tượng sử dụng để hạ sát nạn nhân. Trên người chị Liễu có khá nhiều thương tích, trong đó có vết thương ở vùng cổ phía trước rất sâu, khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp.

Nghi can sát hại chị Liễu được xác định là người đàn ông tên H. khoảng 40 tuổi. Rạng sáng ngày 26/4, H. đi cùng chị Liễu đến thuê phòng nghỉ. Nhân viên nhà nghỉ biết H vì trước đó, người này cùng chị Liễu đã nhiều lần thuê phòng.  H làm việc tại  một công ty kinh doanh cửa nhựa, nhôm kính trên đường Phúc Diễn, gần nhà nghỉ Hồng Lộc.

Theo nhân viên nhà nghỉ cho biết, khoảng 7 giờ ngày 26/4, H. ra ngoài một mình, đến gần trưa thì quay lại. H. trả tiền thuê phòng rồi dặn nhân viên để cho “vợ” của anh ta ngủ yên giấc, đừng đánh thức. Đến 18 giờ cùng ngày, không thấy người phụ nữ dậy, cảm thấy có điều bất thường, nhân viên nhà nghỉ dùng chìa khóa phụ mở cửa kiểm tra, phát hiện vụ án mạng trên.

Nguồn tin ban đầu cho biết, Cơ quan Công an đã khám xét nơi ở của H. tại công ty, thu được một nửa còn lại của chiếc kéo sắt. Người của công ty này thông tin: “Sáng 26/4, H. có về qua công ty, sau đó bỏ đi luôn”. Một số người làm việc tại đây  biết H. có quan hệ tình cảm với chị Liễu gần một năm nay.

Theo nhận xét của những nhân viên dịch vụ mátxa, nơi chị Nguyễn Thị Liễu đang làm việc, Liễu là người khá hiền lành, ít nói. Trong số nhân viên đang làm việc tại đây, Liễu có “thâm niên” lâu nhất, hơn 1 năm, tay nghề khá  nên có đông khách yêu cầu bấm huyệt, tẩm quất nhất.

Một nữ nhân viên cho biết, những người làm việc tại đây đều là người tỉnh ngoài. Dịch vụ mở cửa từ sáng đến 10 giờ tối. Theo quy định của chủ cơ sở thì buổi tối, nhân viên nữ không được phép đi ra ngoài. Muốn đi phải xin phép và được sự đồng ý của chủ.

Bình thường Liễu không mấy khi ra ngoài qua đêm. Tuy nhiên, đêm 25/4, khi mọi người đã đi ngủ thì chị Liễu xin người quản lý ra ngoài để gặp người yêu. Liễu năn nỉ nhiều lần nên quản lý động lòng, cho Liễu đi. Đến trưa 26/4, quán đông khách mà chưa thấy Liễu về, mọi người sốt ruột gọi điện thoại xem Liễu đang ở đâu thì thấy tắt máy, không liên lạc được.

Cái chết của chị Liễu khiến mọi người, bàng hoàng. Bình thường,  Liễu ít giao du với bạn bè. Cô sống tiết kiệm, hay đi chợ mua thức ăn về nấu nướng ngay tại nơi làm việc cùng một số nhân viên khác. Bạn trai của Liễu cũng ít khi xuất hiện. Liễu xuống Hà Nội làm mátxa hơn một năm nay. Mẹ Liễu cũng thuê trọ, bán hàng  tại chợ Cầu Diễn. Liễu có em gái  lấy chồng, mở quán bia  trên đường Phúc Diễn, gần nhà nghỉ mà cô bị sát hại.

Cách đây ít lâu, nhân viên dịch vụ mátxa có thấy bạn trai đến đón Liễu về quê thăm cậu con trai 11 tuổi. Nghe nói Liễu đã ly hôn chồng, đứa con hiện ở với bố. Trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Thị Liễu, dòng status đăng lần cuối vào ngày 29/3: “Hôm nay mình thấy đau đầu, có ai đi mua thuốc cho mình với”. Liễu tham gia facebook này từ cuối tháng 12/2013, chỉ đăng một số ảnh cá nhân của Liễu cùng một vài dòng status thể hiện tâm trạng buồn chán. Tuy nhiên Liễu ít khi tâm sự chuyện riêng với mọi người.

Do nạn nhân bị sát hại trong tình trạng lõa thể nên dư luận cho rằng nhiều khả năng nguyên nhân từ mâu thuẫn tình ái. Tuy nhiên sự thật của vụ án vẫn đang được Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ

PV
.
.