Vụ nam sinh viên giết người yêu rồi tự sát: Do ghen tuông mù quáng?

Chủ Nhật, 09/03/2014, 20:20

Theo dư luận từ bạn bè của Thuy thì Châu Văn Tuân là người có giấy chứng nhận tâm thần. Các bạn bè thân của Thuy đều cho rằng, Tuân ra tay sát hại Thuy vì ghen tuông mù quáng...

Cái chết bất thường của đôi nam nữ sinh viên trong phòng trọ

10 giờ 30 phút ngày 24/2, bà Nguyễn Thị Tám, chủ nhà trọ sinh viên số 11/152 Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc tổ 2, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) phát hiện tại một phòng trọ ở tầng 2 có nhiều dấu hiệu bất thường.

Khi nhìn vào cửa sổ phòng hé mở, bà Tám hoảng hốt phát hiện xác một nam thanh niên treo cổ và người nữ nằm bất động trên sàn nhà, xung quanh loang lổ máu... Ngay lập tức bà Tám hô hoán và cùng một số sinh viên khác phá cửa phòng trọ vào và báo ngay sự việc đến lực lượng Công an phường Thủy Dương...

Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác định nạn nhân nữ do bị chấn thương vùng cổ, ngạt thở dẫn đến tử vong. Riêng thi thể nạn nhân nam, cách đó khoảng vài mét, trên cửa sổ phòng trọ chết trong tư thế treo cổ, tay bị cắt đứt động mạch khiến máu chảy khắp phòng.

Danh tính của cặp nam nữ chết trong nhà trọ cũng được xác định là Nguyễn Thị Anh Thuy (20 tuổi), trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, sinh viên năm 1 Khoa Luật (ĐH Huế) đang ở trọ tại nhà bà Tám và Châu Văn Tuân (22 tuổi), ngụ thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) hiện đang là sinh viên Trường cao đẳng Đông Phương - Đà Nẵng.

Theo nhận định ban đầu của Cơ quan điều tra, nguyên nhân tử vong của Anh Thuy là do bị Tuân bóp cổ. Riêng Tuân, sau khi cắt mạch máu ở cổ tay để tự tử nhưng không chết, thanh niên này đã treo cổ tự tử, bằng một sợi dây mạng Internet có trong phòng trọ. 

Cái chết quá thương tâm của cô sinh viên Khoa Luật xinh đẹp, học giỏi khiến cho tất cả bạn bè cùng trường và dư luận hết sức bàng hoàng, đau xót. Các sinh viên Ly và Hướng (người từng diễn văn nghệ chung với Thuy) buồn bã cho biết, Thuy rất được bạn bè yêu mến bởi tính tình hiền lành, hòa đồng, nhiệt tình, năng động. Thuy tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia Câu lạc bộ Luật sư của Khoa Luật.

Những người sống trong khu vực Thuy ở trọ cũng cho biết, họ rất yêu mến cô sinh viên đẹp người, tốt nết này nên càng bất ngờ và thương cảm trước cái chết  thảm  của cô.  Sự mù quáng trong tình yêu khiến cô phải trả giá quá đắt. Ít ai ngờ Thuy lại ra đi một cách đầy bất ngờ như thế.

Sinh viên Trương Mạnh Cường (Lớp trưởng lớp K37C) - nơi Thuy đang học cho biết: "Có lẽ do Thuy đã từ chối tình cảm với người yêu cũ nên mới xảy ra cơ sự. Hôm qua (ngày 23/2 - PV), khi bạn bè rủ Thuy cùng đi chơi và ăn tối, cô từ chối vì đã nấu cơm tối xong. Lúc đó, thái độ của Thuy vẫn bình thường, vui vẻ, không có dấu hiệu gì bất thường. Nhưng đến tối, Thuy lại viết trên trang cá nhân Facebook, nói bâng quơ về cảm giác buồn: “Từ ngày mai đường ai nấy bước. Nếu biết trước ta không yêu rồi. Thì hôm nay chớ đau buồn riêng mình em…”. Bạn bè hỏi thăm, nhưng Thuy không tâm sự gì thêm. Không ngờ, sau đó lại xảy ra sự việc quá đau lòng”. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuy Tuân và Thuy học mỗi người ở một thành phố khác nhau, nhưng là đồng hương, nhà ở gần nhau nên đã có tình cảm yêu đương từ lâu. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình cảm giữa Tuân và Thuy không còn được mặn nồng như trước và hay xuất hiện ghen tuông cãi vã. Đã nhiều lần Thuy đòi chia tay nhưng Tuân không chịu.

Cuối tuần vừa qua, Tuân bắt xe từ Đà Nẵng ra gặp Thuy để tìm câu trả lời cho mối tình của hai người, nhưng thay vì chia tay trong sự ra đi nhẹ nhàng, Tuân đã chọn cách giết người yêu.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Hung thủ có dấu hiệu tâm thần?

Cái chết của 2 sinh viên vừa xảy ra ở Huế khiến cho các bậc cha mẹ có con đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước không khỏi lo ngại. Người chết thì cũng đã chết, nhưng đau khổ nhất vẫn là các bậc sinh thành, những người đã không quản khó khăn vất vả để lo cho các em ăn học những mong con cái nên người.

Theo dư luận từ bạn bè của Thuy thì Châu Văn Tuân là người có giấy chứng nhận tâm thần. Các bạn bè thân của Thuy đều cho rằng, Tuân ra tay sát hại Thuy vì ghen tuông mù quáng.

Người thân, bạn bè xót thương trước cái chết oan nghiệt của hai thanh niên ở tuổi đẹp nhất chỉ vì yêu mù quáng. Khung cảnh càng tang thương hơn khi gia đình của hai nạn nhân ở cùng huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai nhận được tin con chết vội lặn lội đường xa, nghẹn ngào đón xác con  về. Cả hai gia đình đều quen biết nhau, họ cùng quê, cùng huyện và cùng dồn hết  niềm tin vào hai đứa con hiếu học, ngoan hiền vậy mà bỗng dưng tai họa lại ập xuống gia đình

Hoài Thu - Thiên Phúc
.
.