Vụ trọng án ở Thạch Thất, Hà Nội:

Vụ trọng án ở Thạch Thất, Hà Nội: Cần nghiêm trị gã chồng vũ phu

Thứ Hai, 15/12/2014, 17:15
Khoảng 8h ngày 13/11/2014 tại thôn Minh Nghĩa (Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội) xảy ra một vụ án vô cùng nghiêm trọng. Khuất Duy Tuấn (SN 1977) đã dùng dao sát hại vợ mình là chị Nguyễn Thị Loan (SN 1980) một cách rất dã man. Sau đó, Tuấn còn ngồi ăn bánh gai tại đầu làng, trước khi bị bắt giữ.

Nhiều người dân ở thôn Minh Nghĩa vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc lần đầu tiên xảy ra tại làng quê vốn yên bình này. Cách đây chừng 3 tháng, họ còn đến dự đám cưới của vợ chồng Tuấn - Loan  và chúc phúc cho đôi trẻ trăm năm hạnh phúc. Vậy mà hôm nay, họ đã phải đưa tiễn chị Loan về nơi chín suối. Còn Tuấn đang bị Cơ quan Công an bắt giam để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người.

Với khuôn mặt vô cùng đau khổ, ông Khuất Hữu Tích, bố đẻ của Khuất Duy Tuấn cho chúng tôi biết, khoảng 8h ngày 13/11, ông đang chặt củi ngoài sân thì nghe tiếng cãi cọ của vợ chồng Tuấn ở trong nhà. Nghĩ rằng bát đũa cũng có lúc xô, nên ông Tích cũng chưa can ngăn. Nhưng một lát sau thì thấy im ắng lạ thường, còn Tuấn thì đã lên xe đạp đi ra ngoài ngõ.

Ông Tích chỉ kịp hỏi: "Con Loan đâu?" thì Tuấn trả lời: "Kệ nó, tôi phải dạy nó" rồi phóng xe đi. Linh cảm có việc chẳng lành, ông Tích vội chạy vào xem. Ông rụng rời chân tay khi thấy con dâu nằm sõng soài dưới đất, cổ có nhiều vết thương, máu chảy rất nhiều. Ông Tích vội chạy ra ngoài hô hoán nhờ bà con chòm xóm giúp đỡ. Chị Loan được xác định đã tử vong do vết thương quá nặng.

Cũng ngay sau đó, thông tin được báo cho Công an xã Đại Đồng. Lực lượng Công an huyện Thạch Thất đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức điều tra. Khuất Duy Tuấn bị bắt ngay sau đó.
Người dân thôn Minh Nghĩa, xã Đại Đồng xôn xao khi nghe tin chị Loan bị sát hại.

Trong đám tang chị Nguyễn Thị Loan nhiều người dân ở thôn Minh Nghĩa tỏ ra vô cùng xót thương cô gái tốt nết mà bạc mệnh. Bà Phạm Thị H., hàng xóm của ông Tích cho biết, gia đình ông Sắc, bà Tê (bố mẹ đẻ chị Loan) có được 7 người con (6 gái, 1 trai), trong đó chị Loan là áp út. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, từ nhỏ Loan là cô gái hay lam hay làm, chịu thương chị khó. Nhà có công việc gì như cưới hỏi, giỗ chạp một tay Loan cáng đáng. Rồi cỗ bàn tết nhất Loan cũng lo chu toàn.

Cũng vì gia cảnh khốn khó mà đến tuổi đôi mươi, chị Loan vẫn chưa dám nghĩ đến tình riêng mà chỉ lo làm ăn đỡ đần bố mẹ, nuôi em.

Giữa năm 2014, cô ruột của Tuấn thấy hai đứa đều đã lớn tuổi, nên cứ "vun" vào. Vốn trước đây hai gia đình là hàng xóm tại thôn Hương Nam (Đại Đồng) nên cũng đã ít nhiều biết về gia cảnh, nên tháng 7 vừa qua cả hai gia đình tổ chức lễ cưới cho Tuấn và Loan. Từ lúc tìm hiểu cho đến lễ cưới chỉ khoảng 2 tuần lễ.

Được biết Tuấn học hết THPT thì vào Tiền Giang sống với mẹ. Sau gần 20 năm, Tuấn trở về quê. Vẫn theo bà H., Tuấn là một đứa lêu lổng, gần 40 tuổi đầu mà vẫn lông bông, không chịu tu chí làm ăn. Năm thì mười họa Tuấn mới ra đồng cấy hái được một hôm, rồi lại biến mất vài hôm mới về nhà. Sau khi lấy vợ, Tuấn vẫn chứng nào tật nấy, không đỡ đần gia đình mà vẫn suốt ngày chơi bời. Cứ ăn xong là Tuấn bỏ đi, đói lại mò về nhà. Tuy đã ra ở riêng, nhưng vợ chồng Tuấn vẫn chung bếp với bố mẹ. Đã vậy Tuấn lại còn hay đánh chửi vợ. Thậm chí có hôm nửa đêm Tuấn còn đuổi vợ ra khỏi nhà, để chị Loan phải ngủ vạ vật ngoài sân.

Chị Loan mấy lần phải bỏ về nhà ngoại vì không chịu nổi tính vũ phu của chồng. Tuy nhiên, sau khi được đôi bên gia đình khuyên giải, chị Loan đã quay về. Ngoài việc chăm lo cấy hái cho cả đôi bên nội ngoại, chị Loan còn tranh thủ đi làm may để có thêm đồng ra đồng vào. Nhưng hầu như cứ hở ra đồng nào là bị Tuấn "lột" hết.

Cũng theo ông Tích, nguyên nhân của mâu thuẫn ngày 13/11 là do mấy hôm trước Tuấn lấy trộm 2 triệu đồng của vợ. Khi chị Loan phát hiện thì Tuấn đã tiêu hết 900 ngàn đồng nên bị chị Loan cằn nhằn. Sáng cùng ngày, Tuấn không cho vợ đi làm mà bắt chị Loan ở nhà để "dạy dỗ". Sau một hồi cãi vã thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Anh Nguyễn Trọng Hoa, Trưởng thôn Minh Nghĩa cho chúng tôi biết, gia đình ông Khuất Hữu Tích luôn sống hòa thuận với bà con làng xóm, chỉ có Tuấn là chơi bời lêu lổng. Hai người con còn lại của ông Tích đều là giáo viên.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Tiến
.
.