Xét xử kẻ giết người hàng loạt ở thành phố Phoenix

Thứ Năm, 10/11/2011, 16:30

Chỉ trong một năm, tên giết người hàng loạt nào đó đã sát hại 8 phụ nữ và một người đàn ông. Hắn thường giả trang khi gây án và thường chỉ chọn mục tiêu là phụ nữ. Nhiều nạn nhân là người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Ngày 4/9/2006, cảnh sát bắt giữ một công nhân xây dựng có vẻ hiền lành tên là Mark Goudeau đã có vợ và cuộc sống khá hạnh phúc. Cảnh sát buộc tội Mark Goudeau đã tấn công tình dục hai chị em, 21 và 24 tuổi, trong một công viên ở Phoenix vào tháng 9/2005 khi họ đang trên đường về nhà vào ban đêm. Và bằng chứng ADN cũng xác minh điều đó. Tuy nhiên, người vợ tên Wendy Carr một mực  cho rằng Goudeau vô tội. Chị ta mô tả Goudeau là người có trái tim đa cảm, có cuộc sống bình dị và thường dẫn vợ đi xem phim. Không lâu sau khi Mark Goudeau bị bắt giữ, cảnh sát tìm thấy số nữ trang của một nạn nhân trong căn buồng riêng của Mark Goudeau. Ngoài ra, dấu ADN của một nạn nhân khác nằm trên chiếc giày hiệu Nike của Goudeau cùng với dấu vết ADN của nạn nhân thứ hai trên chiếc mặt nạ trượt tuyết cất trong chiếc rương của hắn.

Mark Goudeau (trái) và chân dung "Baseline Killer" do cảnh sát phác họa.

Căn cứ theo xét nghiệm đạn đạo và ADN, cảnh sát kết luận Mark Goudeau, 47 tuổi, chính là tên giết người hàng loạt "Baseline Killer". Sau đó những phiên tòa xét xử lần lượt diễn ra. Năm 2007, Tòa án Tối cao hạt Maricopa miền Nam bang Arizona kết án Goudeau hơn 400 năm tù giam đối với hàng chục tội danh, trong đó bao gồm tội tấn công tình dục hai chị em  nạn nhân (như đã nói ở trên) trong năm 2005.

Trong phiên tòa tiếp theo mở vào cuối tháng 10/2011, căn cứ vào lời khai của người thân và bạn bè những nạn nhân của Baseline Killer, các công tố viên vẽ chân dung Goudeau là một con sói xảo quyệt. Theo họ, vẻ ngoài hiền lành của Goudeau chẳng qua chỉ nhằm che giấu con người thật cực kỳ nguy hiểm. Theo hồ sơ điều tra của cảnh sát, Goudeau giết chết các nạn nhân chỉ bằng một khẩu súng duy nhất và khi gây án, hắn luôn giả trang. Tuy nhiên, theo công tố viên Patricia Stevens, mặc dù đã cố hết sức không để lại dấu vết nhưng ADN của Goudeau vẫn còn lưu lại tại hiện trường tội ác và thậm chí dấu vết này còn theo cả về nhà hắn.

Mặc dù có khá đầy đủ chứng cứ buộc tội, song Randall Craig - luật sư của Goudeau - vẫn một mực cho là cơ quan điều tra đã bắt sai người. Trong khi đó, Wendy Carr, vợ của Mark Goudeau vẫn cố gắng bảo vệ Goudeau đồng thời tuyên bố cảnh sát và các công tố viên đã bắt giữ Goudeau xuất phát từ nguyên nhân chính trị và phân biệt chủng tộc bởi vì Goudeau là người da đen!

Nhưng hồ sơ tòa án lại “vẽ” một chân dung khác. Mark Goudeau chào đời ở thành phố Phoenix trong một gia đình nghèo khó. Khi đến bậc trung học Goudeau bỏ học nửa chừng và thường la cà trong những hộp đêm thành phố, rồi còn tự xưng mình là cầu thủ của Liên đoàn Bóng đá quốc gia Mỹ (NFL) hay kiến trúc sư. Nhưng thực tế Goudeau quanh quẩn suốt năm với những công việc lương thấp, như là công nhân dây chuyền lắp ráp hay lái xe tải giao hàng.  Goudeau từng bị tống vào tù 13 năm vì tội cướp một cửa hiệu tạp hóa, bắt cóc và tấn công người khác. Sau khi ra tù năm 2004, Goudeau làm công nhân xây dựng. Và "Baseline Killer" bắt đầu gây khiếp đảm cho thành phố năm 2005. Liên kết các vụ việc, cảnh sát điều tra có cơ sở để khẳng định tên giết người hàng loạt "Baseline Killer" chính là Mark Goudeau. Vụ án "Baseline Killer" vẫn đang chờ hội đồng xét xử cân nhắc

Duy Ân (tổng hợp)
.
.