Xuyên đêm bắt nhóm đối tượng nổ súng giải quyết mâu thuẫn

Thứ Tư, 12/07/2017, 15:09
Rạng sáng 9-7, hai tiếng nổ chát chúa vang lên kèm theo tiếng la hét, tiếng chân bỏ chạy tán loạn khiến nhiều người dân sống gần sân bóng thuộc ấp 5, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh giật mình tỉnh giấc. Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công an huyện Củ Chi ngay trong đêm đã đến hiện trường để làm rõ vụ việc.

Những thông tin mơ hồ về hai nhóm đối tượng cùng với vỏ đạn tại hiện trường đã được các tổ công tác xâu chuỗi lại và xác định được đối tượng gây ra 2 tiếng nổ trên. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, các tổ nghiệp vụ đã bắt được số đối tượng trên cùng khẩu AK và 17 viên đạn…

Hiện trường không có nhiều dấu vết. Các chiến sĩ phải lần mò từng mét vuông sân bóng để thu thập dấu vết, và tìm thấy 2 vỏ đạn AK. Một số nhân chứng kể lại, một đối tượng đã xách khẩu AK chĩa vào người một thanh niên hăm dọa khi hai nhóm thanh niên này ẩu đả trên sân bóng. Đối tượng đã chĩa súng lên trời bóp cò.

Cả 2 nhóm bỏ chạy, đối tượng cũng lên xe tẩu thoát. Dù hoảng sợ nhưng nhiều người vẫn nhận ra, đối tượng sử dụng khẩu AK là Nguyễn Minh Quý (23 tuổi, ngụ Củ Chi).

Khẩu AK mà quý sử dụng để thị uy.

Lật nhanh hồ sơ lưu, Quý nổi lên với 2 tiền án, tiền sự. Có nhà cửa đàng hoàng nhưng Quý chỉ thích sống lang thang tụ tập cùng nhóm bạn gây sự, quậy phá khiến nhiều người trong khu vực ấp 5 này sợ hãi khi đối mặt với Quý.

Tính khí ngang tàng nên hễ đụng chuyện là Quý sẵn sàng kéo băng nhóm đến gây sự dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Phương án truy bắt Quý được tổ công tác thận trọng triển khai. Các tổ công tác lần theo những khu vực mà Quý thường lui tới, đặc biệt là căn nhà của ba mẹ Quý mà Quý chỉ coi như nhà trọ.

Hung khí thu giữ của nhóm đối tượng.

Đến 3h sáng, tổ công tác phát hiện một đối tượng có nhân dạng như Quý đang chở một cô gái trên đường. Sau khi xác định đối tượng trên đúng là Qúy, tổ công tác sử dụng những đòn đánh nhanh khiến Quý không kịp phản ứng. Kiểm tra xe của Quý, tổ công tác phát hiện 2 con dao lê, một con dao bấm.

Tại cơ quan điều tra, Quý khai, do mâu thuẫn với một đối tượng tên B.C.D. (25 tuổi, ngụ Củ Chi), cả 2 hẹn nhau ra sân bóng để giải quyết. D. kéo thêm người và mang theo mã tấu phòng thân. Quý mang theo khẩu AK và một băng đạn khoảng 20 viên, kêu một đối tượng tên Huỳnh Thanh Lâm (21 tuổi) chở đến chỗ hẹn.

Đối tượng Quý.

Thấy nhóm của D. đông nhưng nghĩ mình có súng nên Quý xông vào chĩa họng súng vào người D. hù dọa bắn chết, sau đó hướng mũi súng lên trời bóp cò. Hai tiếng nổ vang lên, nhóm của D. vội tìm cách tháo chạy. Quý leo lên xe Lâm rời khỏi hiện trường, đưa khẩu súng cho một đối tượng tên Lê Minh Phúc (20 tuổi) cất giữ. Băng đạn của khẩu súng, Quý đem về nhà bạn gái là T.T.K.H. nhờ cất giữ rồi chở H đi ăn. Quý khai mua khẩu AK trên ở Campuchia với giá 35 triệu đồng để phòng thân và thị uy với các nhóm đối tượng khác.

Nhóm của Quý tại cơ quan điều tra.

Các tổ công tác làm việc ròng rã xuyên đêm. Để thu hồi khẩu súng AK, các chiến sĩ vấp phải sự ma mãnh của các đối tượng. Khi Quý đang khai báo thì H. đã lén dùng điện thoại nhắn tin cho Phúc tẩu tán khẩu súng và băng đạn cùng số hung khí trong nhà. Khi nhận được tin nhắn của H, một số đối tượng đã cùng Phúc đến nhà H. lấy băng đạn và cầm khẩu súng đi phi tang. Tuy nhiên, kế hoạch của các đối tượng đã không thành công. Đến 3 giờ chiều 9-7, các tổ công tác đã hoàn tất vụ án, bắt 6 đối tượng, thu giữ súng AK.

Nhìn những gương mặt non choẹt nhưng thái độ du côn ma mãnh lúc bị bắt khiến nhiều người chứng kiến cũng phải rùng mình, nhất là khi các đối tượng giao nộp nhiều loại hung khí sát thương cao. Khẩu AK vẫn còn 17 viên đạn. Nếu như không truy bắt và xử lý kịp thời thì hậu quả do các đối tượng này gây ra thật khôn lường.

Huyền Đức
.
.