Bị cự tuyệt yêu, kẻ cuồng tình dùng mìn "cùng chết" với nữ sinh

Thứ Năm, 09/04/2015, 15:05
Nguyễn Ngọc Tuấn dường như có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng để “quyết tâm” chết cùng với người trong mộng. Hai quả mìn bị lấy mất, Tuấn tiếp tục sử dụng quả mìn thứ ba giấu trong túi áo khoác. Tuấn đã bị mất bàn tay phải, còn cô gái bị thương nặng ở ngực. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do Tuấn bị một nữ sinh đang học lớp 11 cự tuyệt tình yêu.

1. Khoảng 15h20 ngày 30/3/2015, tại đường bê tông liên xã, thuộc xóm Giữa (Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) xảy ra một vụ án nghiêm trọng.

Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994 trú tại xóm 8, Phúc Tân, Phổ Yên) đã chặn xe máy của em Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1998 trú tại xóm Thanh Xuân, Đồng Tiến, Phổ Yên) đang đèo mẹ là bà Hoàng Thị Ngân đòi được nói chuyện. Chẳng ngờ ít phút sau, người ta nghe thấy một tiếng nổ lớn và những tiếng la hét thất thanh.

Ông Đặng Văn Quỳnh, trú tại xóm Đồi, Nam Tiến, Phổ Yên cho chúng tôi biết, chiều ngày 30/3, ông đang trên đường đi mua xe đạp điện cho con, qua địa phận xóm Giữa thì thấy một người phụ nữ đứng giữa đường  kêu thảm thiết: "Chú ơi, cứu tôi với, cháu nó còn đang đi học".

Dưới chân người phụ nữ là hai chiếc xe máy bị đổ nghiêng, nằm gần sát nhau. Bên cạnh hai xe là một nam thanh niên miệng ngậm thuốc lá, mặc áo tối màu chừng hơn 20 tuổi. Anh ta chạy đến ôm chặt một cô gái mặc áo trắng.

Trong phút chốc một tiếng nổ lớn phát ra. Người thanh niên và cô gái đổ vật ra đường. Ông Quỳnh sợ quá vội chạy đi trình báo Công an xã Nam Tiến.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng điều tra hình sự Công an huyện Phổ Yên phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra vụ án.

Trung tá Trần Minh Cường, Đội trưởng Đội 3 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên cho chúng tôi biết, hiện trường vụ án vô cùng thảm thương. Đôi trai gái nằm gục trên đường, bên cạnh là hai vũng máu lớn. Lực lượng công an cùng người dân đã nhanh chóng đưa cả hai đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 91.

Những thỏi mìn Tuấn định dùng để chết cùng người yêu được cơ quan Công an thu giữ.

Theo điều tra ban đầu từ Cơ quan Công an, buổi chiều ngày 30/3, em Nguyễn Thị Thanh Nga đưa mẹ đi xem bói tại nhà bà Thân (ở xóm Hạ, Nam Tiến, Phổ Yên). Từ nhà đi ra, bà Ngân đã thấy Tuấn chạy xe máy lẽo đẽo theo sau. Lát sau Tuấn vượt lên, nói: "U đi xem bói ở đâu cho con theo với".

Mẹ con bà Ngân vào nhà bà Thân xem bói đến khoảng 15h thì ra về, khi đó Tuấn chạy vào. Bà Thân hỏi Tuấn: "Cháu xem bói à?". Tuấn trả lời: "Cháu định đến xem, nhưng giờ không xem nữa". Hai mẹ con bà Ngân không trò chuyện với Tuấn, coi như không hề quen biết nhau.

Khi Thanh Nga đèo mẹ quay về nhà, Tuấn lại bám theo. Đến đoạn đường thuộc xóm Giữa xã Nam Tiến, Tuấn bất ngờ phóng xe vượt lên chặn đầu xe của Nga. Sau đó Tuấn dựng xe, chạy lên rút chìa khóa xe của Nga.

Thấy vậy bà Ngân bảo: "Có chuyện gì thì về nhà nói chuyện, trả chìa khóa cho Nga". Tuấn bảo: "U đi ra chỗ khác để hai đứa con nói chuyện".

Bà Ngân không đi, Tuấn nói tiếp: "Muốn nói lần cuối với hai mẹ con là giờ có lấy Tuấn hay không, hay là "đi" với Tuấn?". Bà Ngân trả lời: "Giờ Nga còn phải học, muốn lấy thì phải đợi Nga học hết lớp 12 mới cho lấy".

Khi thấy bà Ngân tỏ ý cương quyết như thế, Tuấn bất ngờ rút trong túi quần bên phải một quả mìn hình trụ. Nga thấy vậy liền giật quả mìn vứt xuống ruộng.

Tuấn lại lấy tiếp trong túi quần bên phải một quả mìn nữa, Nga tiếp tục giật lấy rồi đưa cho bà Ngân bảo mẹ vứt đi.

Khi bà Ngân đang cầm quả mìn thì Tuấn tiếp tục lấy trong túi áo khoác quả mìn thứ ba cầm trên tay. Hoảng quá, bà Ngân vội lấy điện thoại thông báo với bố Tuấn.

Trong khoảnh khắc, Tuấn lấy đầu thuốc lá đang cháy châm vào ngòi quả mìn và chạy vào ôm Nga, dí quả mìn vào bụng Nga. Mìn nổ, Tuấn vừa ôm Nga vừa nói "Anh yêu em" rồi cả hai cùng ngất đi.

Tuấn bị phá nát bàn tay phải, Nga bị thương, cháy xém, xé rách áo, bị thương ở mặt, ngực, bỏng sức ép hơi…

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện ở trong áo khoác mà Tuấn cài ở gác ba ga xe máy một gói nghi là thuốc nổ, 2 kíp mìn (loại kíp đốt) và 1 đoạn dây cháy chậm dài khoảng 20cm. Trong cốp xe có một quyển sổ, trong đó có hàng chục bức thư tuyệt mệnh gửi bố mẹ, cô dì, chú bác, anh chị em, ông bà, trong đó có cả bố mẹ Nga.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét chỗ ở của Tuấn, phát hiện thêm 1 vật nghi là mìn tự chế và một số đồ vật khác.

2. Chiều ngày 2/4, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Quân y 91 (Phổ Yên, Thái Nguyên). Nằm trên giường bệnh là một thanh niên khá cao to, đẹp trai. Bàn tay phải của anh ta quấn băng trắng toát.

Có lẽ, do xấu hổ với việc mình đã gây ra, Tuấn luôn nằm giấu mặt vào tường. Cách đó không xa là phòng điều trị của Nga. Em vẫn còn rất yếu và sốc.

Nguyễn Ngọc Tuấn tại bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của Tuấn vẫn chưa ổn định. Dù sự việc đã sang đến ngày thứ ba, song các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa thể lấy lời khai đối với Tuấn.

Theo bà Trần Thị Yến - mẹ đẻ của Tuấn thì cậu ta học hết lớp 10 thì bỏ ngang, ở nhà làm ruộng, chăm sóc đồi chè với bố mẹ. Có thời gian Tuấn theo một người bác làm nghề xây dựng.

Bà Yến tỏ ra khá tự hào về con trai. Bà sinh được hai người con, Tuấn là con cả, sau Tuấn còn một cô em gái. Thời gian làm ăn xa nhà, cứ 1-2 tháng Tuấn đều đặn về thăm bố mẹ. Làm được bao nhiêu tiền, Tuấn đưa hết cho mẹ. Bà cũng rất vui mừng khi Tuấn được người ta quý, nhận làm con nuôi.

Cũng có lần Tuấn đưa một cô gái về khoe là người yêu. Nhưng niềm hy vọng của bà dường như đã tan như bong bóng xà phòng, khi đứa con ngoan của bà đã gây ra một vụ việc đau lòng.

Về mối quan hệ với em Nguyễn Thị Thanh Nga, khoảng cuối năm 2013, Tuấn làm cốt pha thuê cho cháu rể bà Ngân tên là Nam. Tuấn từng có thời gian dài ở trọ tại dãy nhà trọ của bà Ngân. Trong quá trình thuê trọ ở nhà bà Ngân, Tuấn đã tìm hiểu và nảy sinh tình cảm với Nga.

Từ tháng 1/2014, Tuấn đi làm thuê ở chỗ khác, song vẫn thường xuyên vào nhà bà Ngân chơi, để được gặp người yêu. Cho đến ngày 24/2, Tuấn đã ở lại luôn nhà bà Ngân để phụ giúp gia đình xây thêm phòng trọ.

Có lẽ, mâu thuẫn giữa Tuấn và Nga đã nảy sinh trong khoảng thời gian này. Tuấn cảm thấy tình cảm của Nga dành cho mình có phần phai nhạt.

Khoảng 18h ngày 26/3, khi Nga lấy xe máy định đi có việc thì Tuấn đã chạy theo kéo lại không cho Nga đi. Sau đó Tuấn còn bóp cổ Nga vì không nghe lời hắn.

Cũng theo lời bà Ngân, Tuấn từng được gia đình bà nhận làm con nuôi. Trong thời gian ở trọ tại nhà bà Ngân, Tuấn tỏ ra chăm chỉ, lại có chút ân tình với gia đình. Tuy nhiên, sau ngày 26/3, Tuấn không quay lại mà chỉ gọi điện thoại cho bà Ngân, nói lời xin lỗi. Thậm chí, Tuấn còn nhắn cho Nga rằng: "Sống cùng sống, chết cùng chết".

Có lẽ, vì bị từ chối tình cảm nên Tuấn đã nảy sinh ý nghĩ điên rồ là dùng mìn để “chết cùng chết”. Theo những lá thư "tuyệt mệnh" thì dường như hắn tỏ ra rất day dứt trước quyết định của mình. Tuấn bảo thương bố, mẹ, thương em… tuy nhiên hắn đã chọn một hành động ích kỷ là chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhằm lấy đi tính mạng của người khác, bất chấp cuộc sống, tương lai của họ vẫn còn đang ở phía trước.

Trong những bức thư tuyệt mệnh mà Tuấn để lại, chúng tôi có thể thấy những lời lẽ có lẽ được viết ra trong trạng thái tâm lý không bình thường: "Con xin lỗi bố mẹ, công ơn của bố mẹ con chưa ngày nào báo đáp được cả. Khi con còn bé bố mẹ vất vả nuôi con khôn lớn mong con cái mình ngoan và có hiếu… Bố mẹ chưa bao giờ yên tâm về con, tuy con đã lớn rồi nhưng bố không lúc nào là không lo cho con cả… bố mẹ tha thứ cho thằng con bất hiếu này bố mẹ nhé… số phận của con chắc chỉ dừng ở đây thôi bố mẹ ạ… Con biết quyết định của con sẽ làm bố mẹ đau lắm nhưng bố mẹ ạ mỗi người có một số phận".

Một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn viết trước khi tự sát.

Có đoạn Tuấn lại tỏ ra ăn năn: "Bố mẹ ơi con muốn nói con yêu bố mẹ nhiều lắm. Bố mẹ tha thứ cho sự ích kỷ của con nhé. Bố mẹ đừng vì con mà gục ngã, bố mẹ còn phải chăm sóc cho ông bà, chăm sóc cho em gái con nữa mà…".

Và nguyện ước cuối cùng mà Tuấn mong bố mẹ sẽ đáp ứng rất giống như những bộ phim tình cảm sướt mướt của Hàn Quốc: "Bố mẹ ạ, con có một ước nguyện bố mẹ có thể làm cho con được không? Khi con đi xa, con muốn được ở bên cạnh Nga. Sống chúng con không được bên nhau, con mong rằng khi ra đi sẽ được bên nhau…”.

Ngoài ra, Tuấn còn viết thư cho em gái, bà nội, ông bà ngoại, cho cả ông bà nhạc (tương lai) là ông bà Ngân mà Tuấn gọi là thầy u, cho cậu mợ…

Tuấn bảo rằng cuộc đời của hắn thật may mắn khi được gặp ông bà Ngân: “Trong hơn một năm qua bố mẹ rất quý con và coi con như là con của bố mẹ. Nhưng con đã bất hiếu rồi bố mẹ ạ. Con không còn sự lựa chọn nào khác khác nữa. Con với Nga sống không được bên nhau thì khi ra đi bố mẹ có thể để hai chúng con ở cạnh nhau được không…”.

Mặc dù nói rất nhiều lời yêu thương, tỏ ra ăn năn, hối hận… song hành động của Tuấn là những hành động trái ngược hẳn với những lời lẽ đó. Chúng tôi cho rằng, không thể chấp nhận lối suy nghĩ, hành động quái gở là tước đi mạng sống của người khác để thỏa mãn cái tôi của mình.

Hiện Nguyễn Ngọc Tuấn đang được điều trị một cách tích cực tại Bệnh viện Quân y 91 và lúc nào cũng có hai chiến sĩ cảnh sát túc trực.

Theo lời của mẹ Tuấn, mấy hôm nay hắn ăn được rất ít, chỉ thỉnh thoảng húp được chút cháo. Khi mê sảng, Tuấn thường gọi tên người yêu…

Minh Tiến
.
.