Một chuyên gia kỹ thuật hình sự là sát nhân biến thái

Thứ Năm, 04/06/2015, 17:30
Theo hồ sơ của Viện Công tố Dresden, Đức, vào ngày 4/11/2013, cựu nhân viên cảnh sát D. Guenzel đã mời Wojciech Stempniewicz, một doanh nhân 59 tuổi gốc Ba Lan là chủ một công ty thương mại ở thành phố Hanover, đến nhà mình ở thị trấn Hartmannsdorf-Reichenau.

Trước đó gần một tháng, chủ và khách đã làm quen nhau qua một diễn đàn trên mạng Internet, quy tụ những người thích ăn "các loại thịt đặc biệt". Sau khi điểm tâm, D. Guenzel đưa W. Stempniewicz xuống tham quan hầm rượu dưới tầng ngầm. Bất thình lình, D. Guenzel dùng sợi dây thừng đã chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân, rồi lạnh lùng cắt rời từng phần cơ thể vị "khách quý". Mấy ngày sau đó, thân nhân của W. Stempniewicz không thấy người thân về nhà, liền báo cảnh sát về trường hợp mất tích thật khó hiểu…

Bị cáo D. Guenzel (giữa) cùng các luật sư nghe tòa tuyên án.

Phòng Truy quét tội phạm thuộc Sở Cảnh sát quận Schweiz-Osterzgebirge liền vào cuộc, lần theo địa chỉ trong hộp thư điện tử qua các tin nhắn trao đổi giữa doanh nhân W. Stempniewicz với các thành viên diễn đàn "ăn các loại thịt đặc biệt" nói trên. Từ đó họ biết rằng, W. Stempniewicz đã đặt mua trực tuyến vé tàu hỏa chuyến cuối cùng vào đêm 3/11/2013, để đi từ Hanover xuống thị trấn Hartmannsdorf-Reichenau thăm ai đó vào lúc rạng sáng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Schweiz-Osterzgebirge đã xác định người mà vị doanh nhân gốc Ba Lan viếng thăm là cựu cảnh sát D. Guenzel.

Cảnh sát liền tiến hành khám xét ngôi nhà của D. Guenzel, phát hiện ra chỗ chôn các phần thi thể của nạn nhân sau vườn nhà. D. Guenzel lập tức bị tống giam về tội giết người có chủ ý, chờ ngày ra tòa xét xử tội cố sát và xâm phạm thi thể người đã chết.

Hung thủ và ngôi nhà diễn ra tội ác man rợ.

Phiên tòa được mở vào ngày 22/8/2014 tại Tòa án thành phố Dresden, được công luận Đức đặc biệt chú ý. Bằng chứng luận tội quan trọng nhất tại tòa do bên công tố đưa ra là một cuốn băng video với độ dài 50 phút mà cảnh sát tịch thu được tại nhà hung thủ, do D. Guenzel trực tiếp ghi lại cảnh hắn vừa nghe những bản nhạc pop vừa "ra tay xử lý" xác nạn nhân.

Suốt quá trình xử án kéo dài gần 9 tháng, bị cáo D. Guenzel vẫn quanh co chối tội cố sát, mà ngụy biện nạn nhân đã tự tử trong nhà mình nên hắn "buộc phải giải quyết hậu quả và đem đi chôn giấu". Phiên xử cuối cùng diễn ra vào ngày 18/5 vừa qua, tuyên phạt hung thủ D. Guenzel 8 năm rưỡi tù giam, cũng là mức án tổng hợp cho cả 2 tội danh cố sát và xâm phạm thi thể người đã chết.

Được biết trước khi nghỉ hưu vào tháng 9/2013, D. Guenzel từng công tác 30 năm trong ngành cảnh sát, với vai trò là chuyên gia phân tích tự dạng tại Phòng Kỹ thật Hình sự thuộc Sở Cảnh sát quận Schweiz-Osterzgebirge. Trước khi ra tay tàn độc sát hại đồng loại, D. Guenzel đã từng chung sống 10 năm với một người đồng tính nam.

Kim Dung (theo Bild-Zeitung)
.
.