Chuyện buồn trong làng thể thao thế giới

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:00
Bị stress do tập luyện quá sức, mà võ sĩ đấm bốc nổi tiếng Carlos Monzon thường xuyên không màng đến bữa tối cùng gia đình, quát mắng các con và hậu quả nghiêm trọng là anh ta đã ném vợ qua cửa sổ trong một lần tức giận không thể kìm nén được.

Bóng đá - một nghề không ít rủi ro

Họ được ca tụng lên tận mây xanh khi lập được thành tích nhưng lại bị đẩy xuống bùn đen khi làm các cổ động viên thất vọng. Cực điểm của sự yêu ghét là có cầu thủ đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Andre Escobar đã bị bắn 12 phát đạn vào người sau khi đưa bóng về lưới nhà trong giải Word Cup 1994.

Tháng 1/2000, những tên vô lại lên kế hoạch bắt cóc vợ của danh thủ David Beckham là Victoria và con trai họ để đòi tiền chuộc 1,5 triệu euro. Lần bắt cóc thứ 2 chĩa vào gia đình Beckham là năm 2002. Lần này, những tên ma cô hy vọng gia đình Beckham trả cho chúng khoản tiền chuộc là 8 triệu euro. Vụ bắt cóc đầu tiên đã bị Sở Cảnh sát London ngăn chặn, còn vụ thứ hai chính các nhà báo là những nhà điều tra tội phạm hoàn hảo.

Thể thao bạo lực gây ức chế tinh thần

Mike Tyson và vợ.
Đấm bốc là một trong những môn thể thao bạo lực, các vận động viên thường bị mệt mỏi quá sức vì tập luyện, bị đau đớn trên võ đài và bị stress, do đó một số người có rất nhiều lý do để cáu kỉnh. Bằng chứng là võ sĩ đấm bốc nổi tiếng Carlos Monzon thường xuyên không màng đến bữa tối cùng gia đình, quát mắng các con và hậu quả nghiêm trọng là vợ Carlos đã bị anh ta ném qua cửa sổ trong một lần tức giận không thể kìm nén được.

Còn Mike Tyson là một vận động viên đấm bốc có thiên hướng bạo lực với những người phụ nữ gắn bó với anh ta và các đối thủ trên võ đài của mình. Evander Holyfield đã bị Mike Tyson cắn đứt tai, nữ diễn viên Robin Givens kể rằng anh ta thường đánh đập, bóp cổ cô. Sau hai năm chịu đựng, cô đã phải yêu cầu ly hôn và tố giác Mike Tyson.

Nổi tiếng thì phải khác người

Andrei Agassi và vợ.
Cùng với thành công và sự phóng đại của các phương tiện thông tin đại chúng, các bản hợp đồng tới tấp bay tới tay các vận động viên. Việc này giúp họ kiếm được khá nhiều tiền. Lòng tham vô đáy, họ muốn làm dày thêm các khoản thu nhập của mình và không gì ngăn được họ chấp nhận mọi thứ, thậm chí là cả sự tầm thường. Điển hình là nhà vô địch quần vợt Andrei Agassi, anh ta thường khiến các đối thủ phải nể sợ mỗi lần anh bước ra sân đấu trong những năm 80.

Tự hào về cái tôi của mình, Agassi chẳng ngại ngần gì khi xuất hiện với bộ tóc bờm xờm đủ sắc màu, quần soóc bằng vải jean, áo sơmi hồng với những chấm tròn nữ tính. Không chịu nổi, vợ của Agassi là diễn viên Brooke Shields đã đệ đơn ly hôn và nhường lại hạnh phúc cho Steffi Graf vì quá xấu hổ về hình ảnh của chồng với bạn bè.

Chỉ cần cơ bắp, không cần đầu óc

Dennis Rodman.

Để sống với đam mê của mình và để duy trì được kỹ thuật thi đấu, các vận động viên bóng rổ thường phải nghỉ học khá sớm, đôi khi trước cả tuổi 16. Vận động viên bóng rổ có vóc dáng đáng nể (1,98m) Dennis Rodman có chỉ số IQ rất thấp, chả thế mà anh ta quyết định kết hôn với diễn viên Carmen Electra trong vòng có một đêm để rồi sớm mai thức dậy lại quyết định ly hôn ngay.

Có thể nói rằng bộ não của anh ta đã không thể trù liệu được mọi việc. Dennis có những tiêu chí rất tầm thường. Anh ta chỉ thích những cô gái dung tục

Lý Thanh Thảo (Theo Voici)
.
.