10 địa danh du lịch độc đáo nhất thế giới

Thứ Sáu, 17/04/2009, 07:25
Địa danh du lịch độc đáo đầu tiên trong danh sách này là Công viên Khủng long, tọa lạc tại Alberta, Canada và đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Công viên khủng long - Canada (ảnh 1)

Công viên Khủng long, tọa lạc tại Alberta, Canada là một trong những "tổ" hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới, hàng năm thu hút khoảng 350.000 du khách tới tham quan. 39 hóa thạch khủng long đã được các nhà khảo cổ học khai quật tại công viên này, và hơn 500 mẫu hóa thạch khủng long đã được di dời và trưng bày tại nhiều bảo tàng trên toàn thế giới.

Cánh đồng muối Salar De Uyuni - Bolivia (ảnh 2)

Đứng thứ hai trong danh sách này là Salar de Uyuni. Đây là cánh đồng muối (khoảng 10 tỉ tấn) lớn nhất thế giới với diện tích trải rộng đến 10.582 km². Salar de Uyuni tọa lạc ở hướng tây nam của Bolivia, gần vùng núi Andes, cao 3.650 mét.

Mỗi năm vào tháng 11, Salar de Uyuni là nơi tụ hội để đẻ trứng của 3 loài hồng hạc cực kỳ quý hiếm của khu vực Nam Mỹ: hồng hạc Chile, hồng hạc James và hồng hạc Andean.

Quần thể đồi Chocolates – Bohol - Philippines (ảnh 3

Quần thể đồi chocolates là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng của đất nước Philippines. Địa danh này hiện đang đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 7 kỳ quan của thế giới mới. Quần thể đồi chocolates bao gồm 1.268 ngọn đồi có cấu tạo hình nón khá ngoạn mục, chiều cao của các ngọn đồi dao động từ 40 mét đến 120 mét. Trên thế giới được biết không có nơi nào có cấu tạo địa chất kỳ lạ như nơi này. Khung cảnh nơi đây dễ làm người ta kinh ngạc với những ngọn đồi hình nón màu xanh và nâu xen kẽ rất ngoạn mục.

Núi Phanxiphăng - Việt Nam (ảnh 4)

Đối với nhiều người leo núi, Phanxiphăng là một trong những ngọn núi tuyệt vời nhất cho bộ môn này. Phanxiphăng hiện tại đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách 7 kỳ quan của thế giới mới.

Phanxiphăng nằm cách Sa Pa khoảng 9 km về hướng tây nam thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Phanxiphăng được mệnh danh là "Nóc nhà của bán đảo Đông Dương" với chiều cao của đỉnh núi lên tới 3.143 mét. Phanxiphăng là một trong những điểm du lịch sinh thái rất được ưa chuộng ở Việt Nam với sự hiện diện của 2.024 loài thực vật và 327 loài động vật.

Thời khắc lý tưởng nhất cho du khách tham quan Phanxiphăng là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 và tháng 3 năm sau, khi muôn vạn loài hoa đua nở khắp núi rừng. Quanh Phanxiphăng còn hiện hữu các phong cảnh ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ tương tự như di sản ruộng bậc thang Banawe ở Philippines.

Núi lửa Mayon – Albay - Philippines (ảnh 5)

Ngọn núi Mayon huyền thoại được xem là ngọn núi lửa hình nón hoàn hảo nhất thế giới, hiện nay đang được đề nghị đưa vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới. Núi Mayon tọa lạc ở tỉnh Albay ở phía nam thủ đô Manila của Philippines. Núi Mayon hiện là ngọn núi lửa đang hoạt động ở Philippines.

Suối nước nóng Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh 6)

Pamukkale còn có tên gọi khác "Lâu đài bông" theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tọa lạc ở hướng tây nam của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong những địa danh du lịch thiên nhiên hết sức nổi tiếng của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Suối nước nóng độc đáo này kéo dài đến 2.700 mét và cao 160 mét, thậm chí có thể được quan sát tại khoảng cách rất xa. Kỳ quan thiên nhiên này còn bao hàm một tổng thể các "chậu"  đá vôi màu trắng khá dầy và phân thành từng tầng trông như một thác nước khổng lồ rất ngoạn mục.

Cánh đồng mộ đá Burren - Ireland (ảnh 7)

Không hề có cây cối, chỉ toàn đá và đá, trên một diện tích lên đến 300 km². Các khối đá vôi ở đây bị bửa ra và tọa lạc khắp nơi với vô số hình hài khác nhau với những giao thông hào bằng đá, các ụ đá kỳ dị, các giếng đá và những hàng cột bằng đá được sắp đặt không rõ nguyên do. Có một vài dấu vết cho thấy con người từng hiện diện nơi đây cách nay khoảng 6.000 năm. Chỉ riêng tại Burren đã hiện diện đến hơn 60 ngôi mộ đá có hình thù kỳ quặc, mật độ các ngôi mộ đá này tương đối dày đặc ở Ireland. Burren nằm ở phía nam của Galway thuộc hạt Clare, Ireland.

Đầm lầy Camargue - Pháp (ảnh 8)

Đầm lầy Camargue là nơi sinh sống của hơn 400 loài chim. Vùng đầm lầy này còn là môi trường sinh sống của một số loại côn trùng và một số loài muỗi thuộc loại dữ dằn nhất nước Pháp. Có rất nhiều bò đực và ngựa trắng sinh sống tại vùng đầm lầy Camargue.

Tràm chim Djoudj - Senegal (ảnh 9)

Tràm chim Quốc gia Djoudj được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nó nằm ở bờ đông nam của dòng sông Senegal thuộc đất nướcSenegal, phía đông bắc là St-Louis. Đây là một môi trường đất ẩm ướt thuận lợi cho nhiều loài chim di trú tìm đến sinh sống. Có khoảng 400 loài chim và sự phong phú của các loài động vật hoang dã hiện đang sinh sống tại Tràm chim Djoudj. 

Vực Mariana – Thái Bình Dương (ảnh 10)

Đây là địa điểm lý tưởng cho bất kỳ ai có máu phiêu lưu mạo hiểm, đặc biệt dành cho ai yêu thích khám phá những nơi nguy hiểm của đại dương. Vực Mariana cũng là nơi sinh sống của một số loài động vật có cấu tạo độc đáo, như con giáp xác.

Theo các chuyên gia hải dương học thì vực Mariana là vực sâu nhất dưới đáy đại dương và là nơi sâu nhất trên bề mặt vỏ trái đất. Chiều sâu tối đa của vực Mariana là 11 km, tọa lạc ở phía tây vùng biển bắc Thái Bình Dương, phía đông và nam là quần đảo Mariana, gần đó là quốc gia Guam

Nguyễn Thanh Hải (theo Trifter)
.
.