10% nạn nhân COVID-19 là nhân viên y tế

Thứ Sáu, 24/07/2020, 07:19
Tại cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức trong trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 18/7, ông Tedros Adhanom Tổng giám đốc WHO đã cho báo giới biết, trong số các nạn nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2, có tới 10% là các nhân viên y tế, chứng tỏ sự can đảm đầy gian nan của những người trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

Cụ thể, theo lời Tổng giám đốc T. Adhanom dựa trên số liệu do các chuyên viên thống kê của WHO thu thập, thì tính đến thời điểm của ngày 18/7, trên toàn cầu đã có hơn 1,3 triệu nhân viên y tế như bác sĩ, y tá, hộ lý… bị nhiễm virus SARS-CoV-2, nguồn gốc gây đại dịch COVID-19 trong tổng số 13,4 triệu ca nhiễm bệnh trên thế giới.

“Các bác sĩ và y tá không chỉ khiến cuộc sống của họ gặp nguy hiểm, do điều kiện làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao, mà nhiều người còn phải trải qua sự suy sụp về thể chất cũng như tâm lý từ công việc cực kỳ căng thẳng trước đại dịch chưa có điểm dừng”, Tổng giám đốc T. Adhanom cho biết.

X.Hiếu (theo DPA)
.
.