40% dân số thế giới không có điều kiện... rửa tay

Thứ Tư, 28/10/2020, 16:41
Nhân Ngày Thế giới Rửa tay 15/10, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã cho công bố một bản báo cáo, cho thấy khoảng 3 tỉ người, chiếm 40% dân số trên thế giới không có điều kiện để rửa tay tại nơi sinh sống.

Cụ thể, gần 3/4 dân số ở các nước kém phát triển nhất không thể rửa tay ngay tại nơi cư trú. Trong đó có khoảng 43% tổng số các trường học, với 818 triệu học sinh thường xuyên không được vệ sinh tay bằng xà phòng và nước. 

Còn 70% các trường học ở những quốc gia nghèo nhất không có nơi dành để rửa tay cho học sinh. Riêng nữ Giám đốc Điều hành (CEO) UNICEF về Nước và Vệ sinh môi trường Kelly Ann Naylor lên tiếng đặc biệt lưu ý, rằng đại dịch COVID-19 đang hoành hành đã cho thấy vai trò quan trọng của việc vệ sinh đôi bàn tay trong phòng chống dịch bệnh.

"UNICEF phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhiều lần cảnh báo, rằng việc hàng triệu người không thể tiếp cận với vấn đề vệ sinh cơ bản như rửa tay thường xuyên hàng ngày, đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 và các chứng bệnh nguy hiểm khác - CEO K. Naylor nhấn mạnh - Nhiệm vụ của chúng ta là cần phải tạo điều kiện giúp đỡ, tăng cường khả năng sử dụng nước sạch, nước rửa tay, xà phòng, cũng như chất khử trùng cho tất cả mọi người trên hành tinh".

Q.Phú (Theo Reuters)
.
.