Ai Cập: Giới hạn độ tuổi du khách

Thứ Sáu, 17/07/2020, 10:54
Trong cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 10/7, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập Khaled al-Anani đã cho báo giới biết, rằng Chính phủ nước này dự kiến mở cửa cho du khách nước ngoài vào đầu tháng 8 tới đây sau khi đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại phòng chống dịch COVID-19; nhưng tạm thời giới hạn độ tuổi cho phép vì lý do an toàn.

Theo đó, chỉ có khách du lịch không quá 48 tuổi mới được cấp thị thực nhập cảnh vào Ai Cập, kèm theo điều kiện là họ phải có "hộ chiếu sức khỏe", chứng minh người sở hữu có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian gần nhất.

Ngoài ra tất cả các du khách đến Ai Cập bằng đường không, đường bộ, hoặc đường biển đều phải được kiểm tra thân nhiệt (ảnh), kịp thời ngăn chặn những người có nguy cơ gây bệnh dịch cao.

Vẫn theo lời Bộ trưởng K. al-Anani, thì nhu cầu mở cửa đón du khách là một vấn đề cấp bách, vì ngành du lịch Ai Cập mất khoảng 1 tỉ USD mỗi tháng do đại dịch COVID-19. Trong khi nguồn thu từ du lịch chiếm gần 1/5 tổng thu nhập quốc dân của Cộng hòa Ai Cập, tương đương 80 tỉ USD/năm.

K.Dung (theo Egypt Independent)
.
.