Phát thanh viên truyền hình không giảm cân sẽ mất việc

Thứ Năm, 25/08/2016, 10:30
Kể từ đầu tháng 9 tới đây, tất cả các phát thanh viên công tác tại Đài Truyền hình quốc gia Ai Cập (TEN) đều phải duy trì trọng lượng cơ thể theo quy định mới, nếu thừa cân quá mức sẽ đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Lên tiếng giải thích với báo giới, ông Hani Gaffar - tân Tổng Giám đốc TEN - cho biết hiện thời có khoảng 90% phát thanh viên cả nam lẫn nữ, thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với thân hình phì nộn trông rất "chướng mắt", làm xấu đi hình ảnh cần có của một phương tiện truyền thông chính thống đại diện cho bộ mặt quốc gia.

Phản ứng trước quyết định của Ban lãnh đạo TEN, chị Khadija Khattab (ảnh) vốn hành nghề phát thanh viên lâu năm thuộc số 8 phụ nữ nêu trên, nói giọng đầy bức xúc với phóng viên Hãng truyền hình tư nhân Dream TV: "Tuy hiện thời chưa nhận được thông báo chính thức về quyết định nghỉ việc, nhưng tôi luôn nghĩ rằng hình ảnh của mình trước ống kính ghi hình cũng giống như mọi phụ nữ Ai Cập bình thường khác. Với bất cứ nghề nào cũng vậy, điều quan trọng nhất là nghiệp vụ chuyên môn chứ không phải dung nhan và phom dáng phải y như một người mẫu". 

X.Hiếu (theo EPA)
.
.