Angelina Jolie sẽ thủ vai “Góa phụ áo đen”

Thứ Ba, 27/10/2009, 23:40
Vừa mới kết thúc những cảnh quay cuối cùng của bộ phim trinh thám "Salt", Angelina đã đồng ý tham gia vào một dự án phim mới. Đạo diễn Ridley Scott đã thuyết phục được Angelina vào vai nữ chính trong bộ phim mới của ông mang tên "Gucci". Phim tiết lộ những bí ẩn sau hậu trường của  thế giới thời trang nói chung và bí ẩn của một trong những hãng thời trang nổi tiếng nói riêng.

Theo tờ Los Angeles Times cho biết, Angelina sẽ thủ vai Patrizia Reggiano - vợ của Maurizio Gucci - một trong những chủ nhân của hãng thời trang này. Dự định Angelina sẽ đóng cặp với Leonardo DiCaprio, người sẽ đảm nhiệm vai Maurizio Gucci.

Ở Italia, bi kịch này vẫn đang được bàn tán: vào năm 1995 Maurizio Gucci - người điều hành một trong những hãng thời trang lớn nhất của nước này đã bị giết trên cầu thang dẫn vào văn phòng của ông bằng 4 phát đạn súng lục. Kẻ giết người đã biến mất. Vụ giết Gucci gây chấn động thế giới không khác gì vụ sát hại Gianni Versace vào 2 năm sau đó. Báo chí thế giới ngay lập tức cho rằng, vụ việc có liên quan đến mafia. Nhưng tất cả lại đơn giản hơn nhiều: người đặt hàng giết triệu phú này là vợ cũ của ông.

Patrizia Reggiano làm quen với Maurizio Gucci vào năm 1970. Hai năm sau họ kết hôn, mặc dù cả dòng họ Gucci không đồng ý. Cuộc hôn nhân kéo dài đến năm 1990, khi Maurizio theo đuổi người phụ nữ khác, để Patrizia lại với 2 đứa con. Bà  rất tức giận vì cựu hôn phu chỉ để lại cho mẹ con bà khoản trợ cấp 860 ngàn USD mỗi năm. Khi lần đầu nhận số tiền này, Patrizia đã thốt lên: "Ngần đó chỉ đủ cho đĩa cháo!". Sau đó bà đã tham vấn với luật sư riêng: "Tôi sẽ bị án bao nhiêu nếu giết ông ta?".

Patrizia Reggiano và Maurizio Gucci, năm 1970.

Về sau người phụ nữ này đã thực hiện ý định của mình: thuê một sát thủ bắn chết chồng cũ. Cảnh sát lẽ ra không khám phá ra vụ án nếu như sát thủ không trở mặt tống tiền "góa phụ áo đen" qua điện thoại. Cảnh sát đã dò ra được các cuộc đối thoại này và bắt được cả kẻ giết người lẫn bên đặt hàng. Patrizia lãnh 29 năm tù giam. Về sau cô con gái lớn Aleksandra, 21 tuổi, đã nói với báo chí rằng mẹ cô không phải là "góa phụ áo đen", mà chỉ là một con chim nhỏ bị tổn thương. Họ sẽ đợi đến khi nào bà trở về nhà

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.