Anh: Bổ nhiệm Bộ trưởng đặc trách tiêm chủng

Thứ Năm, 03/12/2020, 20:16
Văn phòng Chính phủ Vương quốc Anh vừa ra thông cáo báo chí, cho biết vào ngày 28-11, Thủ tướng Boris Johnson đã ký quyết định bổ nhiệm Cố vấn Kinh tế Nadhim Zahawi làm Bộ trưởng Bộ Vaccine, đặc trách việc tiêm chủng phòng chống đại dịch COVID-19 trên toàn quốc, trở thành người có hàm Bộ trưởng đầu tiên trên thế giới đảm nhiệm vai trò này.

Bộ trưởng N. Zahawi sẽ phối hợp cùng với đương kim Bộ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội (DHSC) Matt Hancock trong lĩnh vực phân phối vaccine, cung cấp cho chiến dịch tiêm chủng đại trà với quy mô chưa từng thấy trong lịch sử Vương quốc Anh, chính thức khởi sự từ ngày 7-12 tới đây. "Anh đã ký hợp đồng mua 357 triệu liều vaccine từ 7 nhà sản xuất khác nhau. Nhân viên y tế và những người trong viện dưỡng lão sẽ được tiêm vaccine trong đợt đầu tiên", Bộ trưởng N. Zahawi cho báo giới biết.

Được biết, ông N. Zahawi, 53 tuổi, là người Anh gốc Iraq sinh trưởng ở thủ đô Baghdad, là nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ đương quyền do Thủ tướng B. Johnson làm thủ lĩnh. Trước khi được cử làm Bộ trưởng Bộ Vaccine, ông N. Zahawi đang đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công nghiệp kiêm Cố vấn cao cấp về Kinh tế cho Thủ tướng. Ngoài ra, ông N. Zahawi cũng nổi tiếng như là nghị sĩ giàu thứ 2 trong Nghị viện Anh dựa trên những hoạt động kinh doanh của mình.

T.Hường (Theo Reuters)
.
.