Anh: Công nghệ chụp ảnh VIP

Thứ Tư, 14/03/2007, 09:00
Tại Anh hiện nay, nghề săn lùng ảnh về những người nổi tiếng đã trở nên hấp dẫn khi mà những bức ảnh được bán với giá hàng ngàn USD.

Điều đáng nói là không cần các paparazzi (những tay săn ảnh chuyên nghiệp), các báo lại bắt đầu chuộng ảnh từ những tay thợ ảnh nghiệp dư bởi nó có thể cung cấp những cảnh độc chiêu và rất tự nhiên. Thử lấy ví dụ về Hoàng tử William và cô bạn gái Kate Middleton. Trong suốt 3 năm hẹn hò cùng nhau, họ luôn bị cánh paparazzi vây khắp nơi, thế nhưng, chẳng tay paparazzi nào lại có thể đánh bại được chùm ảnh trượt tuyết tại khu nghỉ Zermatt ở Thụy Sĩ của đôi bạn trẻ này.

Những bức ảnh được một khách du lịch tên là James Cherington chụp lén qua điện thoại và nhanh chóng trở nên đắt giá. Đài BBC đặt mua tới 300 chiếc với giá rất hời, trong khi các báo khác, mỗi báo mua trung bình là 50 chiếc. Chung cuộc, James Cherington đã thu về cho mình hơn 40.000 USD. Và Hoàng tử William cùng cô bạn gái Kate Middleton chỉ là 2 trong số nhiều nạn nhân của ngành công nghệ này. Hay như "ông bà Smith" Brad Pitt và Angelina Jolie, cặp vợ chồng tuyển thủ David và Victoria Beckham... những bức ảnh chụp họ ở mọi tư thế, mọi lúc, mọi nơi đều được các báo ra giá từ 50-500 USD/bức

Phan Hiển
.
.