Anh: Hạn chế nhập cảnh với công dân EU

Thứ Tư, 30/12/2020, 20:18
Theo những thỏa thuận vừa được thông qua bởi các đại diện của Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh, diễn ra tại Brussels (Bỉ) trước thềm lễ Giáng sinh 2020 vừa qua, việc đi lại giữa EU với Anh đều phải có thị thực (visa) xuất nhập cảnh. Riêng những người từng có án tù hơn 1 năm sẽ không được nhập cảnh vào Anh, chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2021 trở đi.

Cụ thể, như lời giải thích từ bà Priti Patel,  đương kim Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh, kể từ đầu năm 2021 sẽ chấm dứt việc di chuyển tự do của công dân EU vào Anh. "Vương quốc Anh sẽ trở nên an toàn hơn nhờ các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ và công bằng hơn, trong đó tất cả công dân nước ngoài đều phải tuân thủ các quy tắc giống nhau trên lĩnh vực hình sự, bất kể quốc tịch của họ là công dân EU hay bên ngoài khối này. 

Trong đó quy định không cấp visa cho các trường hợp từng bị kết án hơn 1 năm tù gồm cả án treo. Ngoài ra một số trường hợp như người có tiền án dưới 1 năm tù, hoặc có tiền sự nhưng không bị kết án tù cũng có thể bị từ chối nhập cảnh - Bộ trưởng P. Patel cho biết thêm - Tuy nhiên quy định mới không áp dụng cho công dân nước ngoài đã định cư và có giấy phép thường trú ở Anh".

T. Hồng (Theo Reuters)
.
.