Anh: Không bắn pháo hoa dịp năm mới để phòng COVID-19

Thứ Ba, 29/09/2020, 21:57
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Đài phát thanh LBC, ông Sadiq Khan, đương kim Thị trưởng thủ đô London của Vương quốc Anh đã cho biết, rằng thành phố sẽ không bắn pháo hoa mừng Năm mới 2021 để phòng chống đại dịch COVID-19.

Cụ thể, theo như nguyên văn lời của Thị trưởng S. Khan là: "Sẽ không có bắn pháo hoa trong dịp lễ vào thời điểm Giao thừa chuyển giao giữa 2 năm 2020 và 2021, bởi vì không ai cho phép cũng như đủ khả năng kiểm soát việc tụ tập những đám đông khổng lồ như vậy, vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Thay vào đó, chính quyền thành phố đang nỗ lực để tạo ra các sự kiện vui tươi tương tự như các dịp đón năm mới truyền thống, để người dân có thể tận hưởng sự thoải mái và an toàn trong ngôi nhà hay căn hộ của mình trước màn hình tivi. Mặt khác, việc ngừng tổ chức các sự kiện ăn mừng ngoài trời khiến cư dân London sẽ không bị cám dỗ, rồi vi phạm quy chế cấm tụ tập nhiều hơn 6 người có hiệu lực kể từ trung tuần tháng 9 vừa qua".

Được biết, tính đến thời điểm của ngày 24/9, ở Anh có tổng cộng 409.729 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 41.862 người chết; đứng hàng đầu trong số các quốc gia châu Âu có nhiều người tử vong nhất vì COVID-19.

X.Hiếu (Theo Reuters)
.
.