Phạt 2 năm tù người cố tình ho vào mặt cảnh sát

Thứ Năm, 02/04/2020, 09:54
Vào ngày 27/3, ông Max Hill, người phát ngôn của Văn phòng Trưởng công tố Anh đã cho báo giới biết, bất cứ ai có hành vi đe dọa lan truyền virus cho những người đại diện công lực, có thể bị kết án với mức tối đa là 2 năm tù giam.

Quy định mới của Viện Công tố Hoàng gia Anh nhằm ngăn ngừa những phần tử quá khích và có hiệu lực vào trung tuần tháng 3, tương ứng với thời điểm đại dịch COVID-19 đang thâm nhập vào xứ sương mù. Theo đó bất cứ ai bị tình nghi nhiễm COVID-19, lại cố tình ho hay khạc nhổ trước mặt cảnh sát, nhân viên xã hội và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ bị kết án 2 năm tù. 

"2 trường hợp đầu tiên đã bị phạt giam theo quy định mới - Phát ngôn viên M. Hill cho biết - Vụ thứ nhất xảy ra hôm 25/3 vừa qua, khi một người đàn ông 45 tuổi ở London cho biết mình bị nhiễm COVID-19, trước khi cố tình quay đầu ho về phía nhân viên cảnh sát đi tuần tra trong công viên. 

Vụ kế tiếp cũng diễn ra vào ngày 25/3, khi một nam giới 40 tuổi ở địa hạt Yorkshire and the Humber phía bắc nước Anh, đe dọa sẽ ho vào mặt một cảnh sát viên khi bị nhắc nhở giữ đúng khoảng cách giữa 2 người".

T.Hường (theo Reuters)
.
.