Áo chống đạn hàng hiệu sang Ấn Độ

Chủ Nhật, 19/04/2009, 15:50
Một loạt áo chống đạn đặc biệt loại nhẹ không chỉ có khả năng bảo vệ bạn khỏi một tay ám sát nào đó, mà còn khiến cho bạn trông đỏm dáng hẳn ra! Đó là sản phẩm mới của nhà thiết kế Miguel Caballero người Colombia, 16 năm trước từng chế tác thành công loạt áo chống đạn tạo nên cơn sốt khắp khu vực Mỹ Latinh.

Sản phẩm lịch thiệp

Hiện có mặt tại New Delhi để giới thiệu mặt hàng mới của mình, ông Caballero cho biết mình có nhiều khách hàng VIP như Tổng thống Hugo Chavez (Venezuela), Alvaro Uribe (Colombia) và nam diễn viên Steven Seagal của Hollywood.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng trong buổi lễ nhậm chức, vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ, ông Barack Obama cũng mặc một trong những bộ đồ chống đạn được thiết kế đặc biệt trong bộ sưu tập của Miguel Caballero.

Ông rất kín tiếng với giới truyền thông cũng phải, vì điều đó thuộc hàng tuyệt mật. Do sản phẩm của ông mang nét lịch thiệp và quý phái, nên tất cả được thương mại hóa tại Ấn Độ dưới cái tên rất ngọt ngào: "Những điều thầm kín lịch thiệp".

Khách tham quan trầm trồ trước những sản phẩm đẹp tinh tế thuộc các bộ sưu tập khác nhau của ông, như Bộ sưu tập Đen gồm có áo jacket da, những bộ veston thượng hạng cho doanh nhân Italia, hay những chiếc áo sơmi polo. Ngoài ra, còn có các loại áo chống đạn dày truyền thống dành cho giới binh sĩ và cảnh sát trên toàn thế giới, các chính trị gia và nhà báo hoạt động trong những khu vực nguy hiểm.

Người mua bí mật

Những bộ áo giáp chống đạn xưa nay bao giờ thiết kế bên trong cũng có những tấm Kevlar nặng đến 7 kg, cho nên chúng rất nặng nề và bất tiện lại không hợp thời trang. Tuy ông Caballero không tiết lộ chiếc áo chống đạn của ông làm bằng gì, nhưng chúng đã được thử nghiệm an toàn với khá nhiều loại vũ khí đạn đạo, từ súng ngắn ổ xoay cho đến súng tiểu liên Uzi.

Chỉ vài tuần nữa là đến cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ, ông nghĩ đây chính là thời điểm mà nhiều nhân vật và chính khách quan trọng sẽ ghé tham quan quầy thời trang áo chống đạn của ông.

Người mua được liên hệ trực tiếp với chủ nhân bộ sưu tập này, và nhân dạng của họ được tuyệt đối giữ kín.

Với mức giá 4.000 đến 8.000 USD, loại quần áo thời trang này không rẻ chút nào. Nhưng ông Caballaro nói, đổi lại sinh mạng của bạn được bảo đảm hơn bao giờ hết!

L.Đ. (theo BBC News)
.
.